Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Một số mẹo giúp bạn chữa bệnh đau đầu hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-18-2016, 02:34 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Một số mẹo giúp bạn chữa bệnh đau đầu hiệu quả

Bệnh đau đầu là một trong những bệnh phổ biến nguyen nhan dau dau hiện nay chủ yếu là do căng thẳng và mệt mỏi stress, áp lực công việc và học tập. Hoặc ở những người bị mắc những bệnh như rối loạn tiền đình, tuần hoàn não, thiếu máu …. Đặc biệt là là đối với những người làm việc trí óc, thường xuyên phải làm việc dưới môi trường áp lực căng thẳng, mệt mỏi rất dễ bị chứng đau đầu do căng thẳng mệt mỏi do suy nghĩ hay còn gọi là chứng dau dau migraine ở vị trí phía sau đầu. Nếu như bạn nghỉ ngơi bệnh sẽ giảm bớt tuy nhiên khi căng thẳng do áp lực học tập hay công việc dẫn đến dây thần kinh ở phía sau đầu căng thẳng dẫn đến chứng đau đầu. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu hiệu quả. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp chữa bệnh đau đầu bằng một số cách đơn giản tại nhà dưới đây nhé,


Dùng dầu bạc hà, dầu thơm
Tinh dầu bạc hà hay dầu thơm có mùi hương dễ chịu thoang thoảng, mùi hương dịu nhẹ khiến cho những người đau đầu, căng thẳng cảm thấy thư giãn và dễ chịu. Bạn có thể sử dụng các loại đèn xông dầu thơm để trong nhà, hoặc dùng tinh dầu bạc hà xoa vào vùng thái dương sự dịu mát của bạc hà sẽ giúp cho bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Cũng như dầu bạc hà tinh dầu thơm như tinh dầu oải hương, cà phê, chanh, bưởi,…những loại tinh dầu thơm này có tác dụng giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm nhanh triệu chứng đau đầu.

Xoa bóp bấm huyệt
Bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị bệnh đau đầu hiệu quả và được sử dụng trong dân gian từ rất lâu và hiệu quả. Cách làm cũng hết sức đơn giản chỉ cần dùng 2 ngón tay day huyệt theo vòng cung từ thái dương đến vùng chân mày. Cách này sẽ giúp cho khả năng tuần hoàn máu não của bạn được thông suốt hơn, giúp giải tỏa căng thẳng đau đầu mệt mỏi.
Xem thêm: Một số mẹo chữa dau dau khi mang thai

Thư giãn:
Nếu bạn bị đau đầu thường xuyên bạn có thể sử dụng một số biện pháp thư giãn như nghe nhạc, bằng những bản nhạc mà mình yêu thích, hoặc những bản nhạc không lời du dương khiến cho não bộ được thư giãn. Thường xuyên tập luyện thể dục, hoặc tập các bài tập yoga.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng.
Chườm khăn nóng hoặc khăn lạnh đều có thể giúp cho bạn giảm được đau đầu, khi chườm khăn lạnh hoặc nóng nó sẽ giúp cho mạch máu của bạn có thể lưu thông tốt hơn. Khiến cho bạn tránh căng thẳng hệ thần kinh.

Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm

Tắm dưới vòi hoa sen nước ấm sẽ giúp đã thông các mạch máu toàn thân, kể cả trên đầu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, sáng khoái, giảm cảm giác đau đầu.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nấu nước lá bạc hà, nước vỏ bưởi, lá sả,…pha với tỷ lệ vừa đủ để thành nước ấm có thể ngâm mình trong đó.

Ngâm nước ấm cũng có tác dụng như việc bạn tắm dưới vòi hoa sen, xua tan cơn nhức mỏi, giảm đau đầu.

Massage theo vòng tròn
Đây là một mẹo chữa đau đầu của người Ấn Độ. Cách massage này được thực hiện như sau:

Đặt 2 ngón tay trỏ ở đuôi lông mày 2 mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Nhẹ nhàng di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.

Lặp lại 5-10 lần cách làm này sẽ giúp cơn đau đầu giảm đi rất nhiều.

Trên đó là những cách trị bệnh bằng đau đầu, căng thẳng và stress của mình một cách hiệu quả. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được bệnh đau đầu.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
adsen
Performance Tips and Shop Talk
0
07-12-2016 12:29 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
04-25-2016 01:22 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2016 12:03 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2015 02:36 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-03-2014 01:20 AM



Quick Reply: Một số mẹo giúp bạn chữa bệnh đau đầu hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 08:38 PM.