Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nên làm ǵ khi trẻ bị viêm xoang viêm mũi

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-14-2016, 08:35 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Nên làm ǵ khi trẻ bị viêm xoang viêm mũi

Viêm xoang ở trẻ là một bệnh nhiễm trùng xoang các xoang mũi. Các bệnh nhiễm trùng thường xảy ra sau khi bị cảm lạnh hoặc sau khi viêm dị ứng . Các triệu chứng của viêm xoang phụ thuộc rất lớn vào độ tuổi của trẻ. Sau đây là những triệu chứng thường gặp nhất của viêm xoang ở trẻ và một số cách chữa viêm xoang cho trẻ an toàn . Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ sẽ có những triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng có thể bao gồm:



Đối với trẻ nhỏ
  • Sổ mũi
    • Kéo dài hơn bảy đến 10 ngày
    • Xả thường dày màu xanh lá cây hoặc màu vàng, nhưng có thể được rơ ràng
  • ho ban đê
  • ho ban ngày thỉnh thoảng
  • Sưng quanh mắt
  • thông thường không đau đầu trẻ hơn 5 tuổi
Trẻ lớn hơn và người lớn
  • Chảy nước mũi hoặc triệu chứng cảm lạnh kéo dài hơn bảy đến 10 ngày
  • Nhỏ giọt trong cổ họng từ mũi
  • Nhức đầu
  • Râu khó chịu
  • hôi miệng
  • Ho
  • cơn sốt
  • Viêm mũi họng cấp
  • Sưng quanh mắt, thường nặng hơn vào buổi sáng
Bệnh viêm xoang ở trẻ dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh khác
Rất nhiều trẻ bị viêm xoang nhưng bố mẹ nghĩ con chỉ viêm mũi thông thường, trong khi bệnh này ở trẻ rất dễ gây biến chứng nguy hiểm như áp xe mắt, viêm năo…

Theo thống kê của bệnh viện Tai Mũi Họng, gần 90% trẻ viêm xoang đến điều trị tại đây ban đầu chỉ bị sổ mũi, hắt hơi thông thường, nhưng v́ không được điều trị tốt nên dần dần chuyển thành viêm xoang.

Một nghiên cứu năm 2002 đă t́m thấy rằng chín trong số 10 trường hợp viêm xoang bác sĩ chẩn đoán hoặc tự mô tả đang thực sự đau nửa đầu liên quan. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia mô tả các triệu chứng điển h́nh của cơn đau ở phía trước của khuôn mặt và áp suất dưới mắt. Tuy nhiên, những người tham gia thiếu các triệu chứng khác của nhiễm trùng xoang đúng, kể cả xả màu vàng hoặc màu xanh lá cây và sốt. Ngoài ra, không phải mọi chứng đau nửa đầu có triệu chứng hiệu buồn nôn, ói mửa, và nhạy cảm với ánh sáng. V́ vậy hăy luôn luôn tham khảo ư kiến bác sĩ mỗi khi bị trẻ bị viêm xoang.

Nên làm ǵ khi trẻ bị viêm xoang

Nếu bạn nghi trẻ bị viêm xoang hay nói đúng hơn là khi bạn phát hiện bé bị mắc bệnh về tai, mũi, họng th́ đầu tiên là cần phải đưa cháu đến khám bác sĩ ngay , tốt nhất là các bác sĩ chuyên khoa tai -mũi – họng để được khám lâm sàng và làm một số xét nghiệm cần thiết.

V́ người bệnh là trẻ em chưa nhận thức rơ về các triệu chứng bệnh nên ba mẹ đưa cháu đi khám bệnh phải hiểu rơ về các biểu hiện bệnh của trẻ như thế nào? Xảy ra từ bao giờ? Đă khám ở đâu? Và điều trị những loại thuốc ǵ? Hỏi bệnh của thầy thuốc giúp một phần đáng kể trong việc chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp tránh để bệnh t́nh kéo dài h́nh thành các biến chứng của viêm xoang rất nguy hiểm Ngoài các động tác soi đèn để khám tai, mũi, họng, ấn một số điểm trên mặt người bệnh để xác định điểm đau, sưng tấy… th́ khi cần thiết bác sĩ có thể nội soi bằng dụng cụ chuyên khoa đặc biệt để nh́n được vào trong hốc mũi, các hốc rỗng của xoang. Bác sĩ cũng có thể chỉ định làm một số xét nghiệm như cấy mủ, chất nhầy của xoang để t́m vi khuẩn. Hoặc người ta có thể chụp cắt lớp vi tính để nắm rơ về t́nh trạng các xoang của trẻ và các vị trí tổn thương cụ thể của xoang. Đây là phương pháp có độ chính xác cao hơn phương pháp chụp X-quang thông thường. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cháu nào nghi viêm xoang cũng chụp cắt lớp vi tính! Đa số các trường hợp được chỉ định chụp X-quang thông thường cũng giúp cho thầy thuốc có thêm thông tin cần thiết để chẩn đoán bệnh.
Có thể bạn quan tâm : bé bị sổ mũi phải làm sao
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2016 06:52 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 08:29 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-03-2015 09:33 PM



Quick Reply: Nên làm ǵ khi trẻ bị viêm xoang viêm mũi



All times are GMT -7. The time now is 05:03 PM.