Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Ăn chuối có thể làm đau dạ dày?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-10-2016, 02:48 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Ăn chuối có thể làm đau dạ dày?

Chuối là một thực phẩm chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể và mọi thứ đều chứng minh là nó rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vậy nhưng, có nhiều trường hợp sau khi ăn chuối lại bị đau dạ dày, điều này có phải là sự thực? Hăy cùng đưa ra câu hỏi và t́m câu trả lời ngay bây giờ nhé.

Tại sao ăn chuối bị đau dạ dày?
Mọi người thường nhận được đau bụng, trào ngược axit dạ dày hoặc kích ứng khác từ ăn chuối do hoặc không dung nạp hoặc dị ứng chuối chuối. Mặc dù những điều kiện này mang lại các triệu chứng tương tự, họ không nhất thiết có nghĩa giống nhau. Tuy nhiên, không nhiều người trải nghiệm chuột rút từ ăn chuối từ một trong những điều kiện rất hiếm.

TRẢ LỜI

Tiến sĩ Angelica Giron giải thích rằng dạ dày đau sau khi ăn chuối có thể là một dấu hiệu không dung nạp thức ăn, một điều kiện không liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch. Nhiều người có dung nạp thức ăn hơn là dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, những người trải qua các phản ứng dị ứng với cao su cũng có thể có một phản ứng chéo với các protein trong chuối, trong đó sản xuất các triệu chứng bao gồm buồn bă tiêu hóa, ngứa, phát ban và các triệu chứng hô hấp. Thử nghiệm cho một dị ứng chuối được thực hiện thông qua một thách thức uống thực phẩm, xét nghiệm máu, hay một thử nghiệm chích da, từ đó kết quả sẽ cho bạn biết nếu bị đau dạ dày nên ăn ǵ và kiêng ǵ nhé.

Tiến sĩ Bhupinder Kaur cũng lưu ư rằng một dị ứng thức ăn chuối bắt nguồn từ một phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch với chitinase protein, trong khi chuối không khoan dung liên quan đến các amin co mạch tích cực mà đôi khi gây ra các triệu chứng có thể bắt chước các phản ứng dị ứng. Cụ thể, các amin serotonin co mạch chủ động trong chuối đôi khi gây ra chuột rút, đỏ bừng mặt của da, nhức đầu và tim đập nhanh, đau bụng, trào ngược dạ dày và khó chịu trong cổ họng. Cả hai bác sĩ khuyên rằng những người có những triệu chứng tránh chuối ăn và đề nghị gặp bác sĩ để được xét nghiệm.

Đó chỉ là những người không hợp, dị ứng với chuối thôi nhé, c̣n hầu hết chúng ta đều thích hợp để sử dụng loại trái cây tuyệt vời này, thậm chí c̣n có cách chữa đau dạ dày bằng chuối xanh nữa cơ.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-15-2015 11:39 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-09-2015 12:57 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-31-2015 12:29 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-23-2015 07:51 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2015 07:09 PM



Quick Reply: Ăn chuối có thể làm đau dạ dày?



All times are GMT -7. The time now is 01:25 AM.