Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Năm món ăn tốt cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ

Old 08-19-2015, 12:32 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Năm món ăn tốt cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho cuộc sống con người để đảm bảo cho cơ thể một sức khỏe tốt. Thực phẩm cũng góp phần hạn chế sự phát triển của một số bệnh và đồng thời cũng cóp thể chữa được một số căn bệnh nhất định. V́ vậy nguồn thức ăn rất quan trọng đối với sức khỏe và điều trị bệnh. bài viết này chúng ta cùng t́m hiểu những moán ăn tốt cho bệnh nhân thoai hoa dot song co

Cơ thể thiếu canxi làm mật độ canxi trong xương giảm dần là yếu tố thuận lợi để gây nên các bệnh thoái hóa cột sống, trong đó có thoái hóa đốt sống cổ… V́ vậy bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ là điều vô cùng cần thiết. sau đây là những món ăn bổ nhất cho bệnh nhân thoái hóa cột sống nói chung và thoái hóa đốt sống cổ nói riêng

1. Con hàu (hay là hào hoặc hầu)




Nh́n chung các loài ṣ, hến đều là nguồn cung cấp dồi dào các chất sắt, selen, kali và can xi cho cơ thể, nhưng con hàu được cho là giàu chất tăng cường canxi nhất.
Hàu là một loại hải sản sống dưới nước. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, magiê, canxi,… trong con hàu rất giàu chất tăng cường canxi giúp cho xương chắc khỏe giảm các bệnh do thoái hóa xương gây ra. Ăn hàu c̣n giúp tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, và chống ung thư tiền liệt tuyến. Hàu không phải món bạn có thể ăn đều đặn, nhưng hai lần một tuần nếu có thể, hăy thêm vào khẩu phần ăn của ḿnh năm con khi dùng bữa.



2. Chuối tiêu – dinh dưỡng cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ
Chuối giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc. Nhưng lợi ích thực sự của nó c̣n hơn thế: Cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lư. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

3. Súp lơ xanh
Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó c̣n chứa nhiều vitamin A, C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu.
Bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. V́ vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, v́ những người này có nhiều nguy cơ bị loăng xương.

4. Dinh dưỡng cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ từ cây Atiso (Xuất xứ chính ở Đà Lạt)
Hoa atisô được dùng trong các trường hợp đau gan, đau dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể.
Loại cây giàu chất xơ này chứa nhiều mangan, kali hơn bất kỳ loại rau nào khác. Lá của nó cũng chứa nhiều thành phần giúp giảm nguy cơ đột quỵ và vitamin C giúp duy tŕ hệ miễn dịch. Ăn càng thường xuyên càng tốt, bạn có thể nấu hoặc dùng như trà trà, ép sinh tố.

5. Cải chíp (Món ăn quen thuộc)
Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó c̣n cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. Thêm vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày một cốc nước ép cải chíp hoặc cải chíp trộn salad nhé.

Trên đây là những món ăn tốt cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ mời các bạn đọc thêm những kiến thức về bệnh xương khớp cùng những bài thuốc chữa bệnh xương khớp bằng Đông y hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-19-2015 12:25 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-11-2015 02:39 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2015 02:25 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2014 11:10 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 11:05 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Năm món ăn tốt cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ



All times are GMT -7. The time now is 11:07 AM.