Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Ăn uống đúng cách cho người bệnh đau dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-10-2016, 03:13 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Ăn uống đúng cách cho người bệnh đau dạ dày

Với những người bị viêm loét dạ dày - tá tràng, ăn thực phẩm thích hợp và phải lựa chọn là vô cùng quan trọng. Điều này giúp làm giảm bài tiết axit Dạ dày, ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản, bảo vệ niêm mạc trong khi làm giảm áp lực hoạt động cho các chức năng tiêu hóa của dạ dày. Do đó dấu vết đau, viêm loét dạ dày - tá tràng nhanh chóng hồi phục.

Đau dạ dày nên ăn?
- Thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày như trứng, các sản phẩm từ sữa (ngoại trừ sữa chua), bánh ngọt, mật ong, trà nóng... như bộ đệm cho niêm mạc dạ dày, làm giảm kích ứng, đặc biệt, những ai đang phân vân không biết bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn ǵ th́ đây là một lựa chọn tuyệt vời.

- Thực phẩm giúp chữa lành các vết loét như tôm, cá, cải bắp. Tôm và cá rất giàu canxi, protein và đặc biệt là giàu kẽm - tất cả rất cần thiết cho chữa bệnh loét. Bắp cải với vitamin U giúp nhanh chóng chữa lành vết loét.

- Thực phẩm giảm bài tiết axit, chẳng hạn như lúa, gạo nếp, bánh ḿ, bánh gạo, cháo, luộc khoai tây, thịt - cá Hấp, luộc, om... tránh kích thích bài tiết axit Dạ dày.

- Đau bụng măn tính thường thiếu vitamin, khoáng chất do tiêu hóa và hấp thu là người nghèo, thêm vitamin A, B, D, K, axit folic, canxi, sắt, kẽm, magiê nhiều trong ngũ cốc, trái cây, rau, màu đỏ, màu xanh.

Ngoài các loại thực phẩm nên ăn, bạn cũng cần phải biết người bị đau dạ dày không nên ăn ǵ để mà pḥng tránh nữa nhé.

Ăn uống đúng cách để giảm đau dạ dày

- Thức ăn băm nhỏ, nấu chín, mềm làm giảm áp lực hoạt động cho các chức năng tiêu hóa của dạ dày. Thực phẩm luộc, Hấp, om nhức đầu giúp dễ tiêu hóa, hấp thu hơn cari, chiên.

- Ăn chậm và nhai thật kỹ để tăng sự bài tiết của nước bọt giúp trung ḥa các axit trong dạ dày. Tránh ăn khi dạ dày gây ra không có độ cứng, tiết ra axit. Bữa ăn chia nhiều lần trong ngày sẽ giúp Dạ dày thường xuyên có thức ăn để trung ḥa axit. Đó cũng là một cách trị đau dạ dày rất hiệu quả qua ăn uống mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

- Không ăn thức ăn khô, không ăn cơm và súp để tránh nhai kỹ lưỡng, tăng gánh nặng về dạ dày.

- Sử dụng thực phẩm ấm trong khoảng 40-50 độ c làm cho nó dễ dàng hơn để tiêu hóa, hấp thụ. Thức ăn lạnh hay quá nóng làm cho dạ dày co bóp mạnh hơn.

- Các thực phẩm không nên lao động, chạy nhảy.

Chế độ ăn uống hợp lư kết hợp với hiệu suất đo lường đau dạ dày không chỉ giúp mọi người với viêm loét dạ dày - tá tràng một cách nhanh chóng từ bệnh tật mà c̣n để ngăn ngừa tái phát trong dài hạn.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2016 02:48 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-15-2015 11:39 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-11-2015 12:17 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-09-2015 12:57 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 11:05 PM



Quick Reply: Ăn uống đúng cách cho người bệnh đau dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 09:41 PM.