Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Ăn uống thế nào để dạ dày luôn khỏe?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-09-2015, 12:57 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Ăn uống thế nào để dạ dày luôn khỏe?

Ăn uống không hợp lư và khoa hoạc là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, viem loet da day, hành tá tràng, đau thượng vị, trường hợp nặng có thể gây ung thư dạ dày… V́ vậy, muốn tránh nguy cơ mắc bệnh dạ dày, hăy tập cho ḿnh thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ, đúng giờ giấc và tuân thủ theo các lời khuyên dưới đây, có như vậy sẽ giúp cho bạn tránh và hạn chế bệnh dau da day trở nặng.

Đau dạ dày v́ ăn uống thiếu khoa học

Ăn uống không đúng giờ: Các nghiên cứu cho thấy, khi ăn đúng giờ, dạ dày sẽ tiết dịch vị tiêu hoá thức ăn, nhưng nếu bạn ăn uống thất thường, dạ dày vẫn duy tŕ thói quen đó. Lâu dần, cơ chế cân bằng giữa sự tiết và bảo vệ bị rối loạn dẫn đến benh dau da day.

Ăn quá nhiều vào buổi tối: Ăn tối quá no hoặc ăn trước khi đi ngủ cũng là sai lầm nghiêm trọng nhưng lại có rất nhiều người mắc phải. Thói quen này về lâu dài sẽ khiến cho dạ dày bị viêm loét. Bởi khi ngủ, cơ thể đă ở trạng thái thư giăn, lượng máu đến dạ dày giảm, trong khi đó, v́ ăn quá no nên dạ dày vẫn phải tiết dịch vị tiêu hoá thức ăn, gây hại cho dạ dày.

Ăn quá nhanh: Thói quen không tốt này sẽ khiến thức ăn không được tiêu hóa kỹ ở khoang miệng, trực tiếp chuyển đến dạ dày khi vẫn ở dạng thô để tiêu hóa tiếp. Lúc này, thức ăn sẽ trực tiếp làm hại niêm mạc dạ dày, tăng gánh nặng và thời gian làm việc cho dạ dày, đồng thời cũng làm giảm nhu động dạ dày.


Ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân gây đau dạ dày

Ăn uống thế nào để dạ dày luôn khỏe?

Các chuyên gia khuyên rằng, để bảo vệ dạ dày, tất cả mọi người đều không nên ăn quá no v́ sẽ làm dạ dày phồng căng, sinh ra nhiều axít có hại, dễ gây đau. Khi ăn nên nhai kỹ, nuốt từ từ, v́ trong khi nhai nước bọt sẽ tiết ra nhiều enzym giúp tiêu hoá thức ăn, làm giảm gánh nặng cho dạ dày.

Với những người dạ dày đă bị tổn thương, nên ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm và dễ tiêu hóa như cháo, khoai lang, cơm nhăo… Đặc biệt, người bị đau dạ dày cũng cần hạn chế ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng v́ các đồ ăn nêu trên có thể lâu tiêu khiến máu nhiễm mỡ, không tốt cho sức khỏe.

Người bị đau dạ dày cũng không nên uống nước trước, trong hoặc ngay sau khi ăn v́ sẽ làm loăng dịch vị axit trong dạ dày, làm ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn. Theo đó, thời điểm uống nước tốt nhất là lúc ngủ dậy vào sáng sớm và một giờ trước khi ăn.

Ngoài ra, Y học cổ truyền và hiện đại đều khuyên người bệnh nên dùng các sản phẩm chữa đau dạ dày có thành phần từ thảo dược như Lá Khôi Tía, Sa Nhân, Bạch Truật, Nghệ Vàng, Ư Dĩ, Cam Thảo. Các thảo dược này sẽ tham gia rất hiệu quả vào quá tŕnh điều chỉnh, trung ḥa lại lượng axit dịch vị, giúp tái tạo niêm mạc dạ dày và làm lành vết loét.

Tham khảo cách pḥng và chữa bệnh đau dạ dày
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-23-2015 07:51 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2015 07:09 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-08-2015 11:52 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2015 11:21 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 11:05 PM



Quick Reply: Ăn uống thế nào để dạ dày luôn khỏe?



All times are GMT -7. The time now is 07:03 PM.