Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Người bị bệnh đau đầu không nên ăn ǵ ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-16-2016, 03:10 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Người bị bệnh đau đầu không nên ăn ǵ ?

Bệnh đau đầu khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc và học tập của bạn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Nguyên nhân gây đau đầu có rất nhiều nguyên nhân như thiếu máu, chấn thương, rối loạn tiền đ́nh. Trieu chung dau nua dau thường là nhức đầu, đau đầu, có lúc đau từng cơn, có lúc đau dai dẳng.


Nhức đầu thường xuất hiện ở nhiều người hầu như ai cũng đều có thể bị bệnh nhức đầu, đặc biệt là những người phải thường xuyên lao động trí óc, làm việc với máy tính nhiều hơn. Đặc biệt bệnh đau đầu c̣n xuất hiện đặc biệt xuất hiện ở những người phụ nữ mang thai. Bị dau dau khi mang thai rất khó chịu, nó làm cho người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và dễ cáu gắt. Thông thường khi bị bệnh đau đầu người bệnh thường sẽ sử dụng những loại thuốc giảm đau để tránh những cơn đau đầu. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thực phẩm cũng cần phải lưu ư v́ có những loại thực phẩm khiến bạn bị đau đầu. Dưới đây là một trong những loại thực phẩm có thể khiến bạn bị đau đầu mà bạn nên tránh.

Các thực phẩm thay thế đường
Đường hóa học không tốt cho bệnh đau đầu, đường hóa học sẽ kích thích và gây căng thẳng thần kinh. Các loại thực phẩm có chứa nhiều đường hóa học như nước ngọt, kẹo cao su, kem….

Thực phẩm chứa cồn
Những loại đồ uống có cồn như rượu bia, đặc biệt là rượu vang, khi uống vào nó có thể làm tê dây thần kinh của bạn, khiến bạn không cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên khi uống xong bạn sẽ cảm thấy bị đau đầu nhiều hơn.
Đọc thêm: Một số mẹo chữa đau đầu

Trong rượu cồn có chứa sulfite khiến bạn bị dị ứng, hen suyễn hoặc đau đầu. Ngoài ra, rượu cũng làm tăng lưu lượng máu lên năo gây mất nước.

Tất cả những đồ uống có cồn đều gây ra đau đầu, đặc biệt là rượu vang đỏ chứa rất nhiều chất hóa học gây đau đầu. Nếu bạn thực sự muốn uống 2 ly/ ngày, tốt nhất nên chọn rượu vodka loại rượu trắng không màu.

Thực phẩm chứa nitrit
Xúc xích không tốt cho bệnh đau đầuXúc xích, thịt nguội, lạp xưởng, thịt hun khói, món ăn nhanh và nhiều món ăn hấp dẫn khác thường được sản xuất với chất nitrit. Đây là chất cần thiết để tăng sự bảo quản tiệt trùng trong băng kín.

Nitrat, nitrit và bột ngọt làm co thắt các mạch máu và dẫn đến chứng đau đầu ở một số người

V́ vậy trong cuộc sống hàng ngày bạn nên hạn chế ăn.

Thực phẩm chứa tyramin
Chất tyramine có trong một số loại thực phẩm như hạt phỉ, cà chua, thịt lợn, một số loại pho mát, sô cô la, sữa có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu của bạn

Các loại phô mai càng lâu năm càng chứa nhiều chất tyramine.

Giống như bơ, chuối và quả hạch cũng chứa khá nhiều tyramine. Lớp vỏ bên của chuối chứa nhiều hơn trong ruột chính v́ vậy mà khi bóc vỏ ta nên chú ư bóc sạch các mảnh sợi của vỏ bị dính vào phần thịt chuối.

Thực phẩm chứa cafein
Cà phê là một trong những loại đồ uống tuyệt vời giúp cho bạn tỉnh táo vào buổi sáng khiến cho đầu óc của bạn minh mẫn hơn. Một ly café có thể khiến bạn giảm bớt được những cơn đau đầu. Tuy nhiên café nó ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Chính v́ vậy bạn nên uống café vào buổi sáng và một ngày nên chỉ uống 1 ly café
Xem thêm: Một số nguyen nhan dau dau

Trên đó là những loại thực phẩm mà những người bị bệnh đau đầu không nên ăn. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-24-2016 03:05 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-17-2016 08:54 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-13-2016 09:23 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM



Quick Reply: Người bị bệnh đau đầu không nên ăn ǵ ?



All times are GMT -7. The time now is 06:24 AM.