Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Người bị bệnh trĩ nên ăn ǵ tốt ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-18-2016, 02:13 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Người bị bệnh trĩ nên ăn ǵ tốt ?

Bệnh trĩ là ǵ ? một trong những bệnh phổ biến hiện nay và ngày càng có nhiều người mắc bệnh trĩ. Bệnh thường gặp nhất đối với nhân viên văn pḥng, nhân viên bán hàng, lái xe. Những người thường xuyên phải đứng nhiều ngồi nhiều là những đối tượng dễ bị bệnh trĩ nhất.


Bệnh trĩ có 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại, trĩ nội thường nằm ở bên trong trực tràng, c̣n trĩ ngoại năm ở bên ngoài. Biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ thường là đi ngoài ra máu thường là nhỏ giọt nếu để lâu bệnh ngày càng nặng lúc đó máu sẽ xuất hiện thành từng tia. Bệnh trĩ là bệnh thầm kín khó nói nên chính v́ vậy nhiều người bị bệnh trĩ vẫn không đi điều trị ngay do tâm lư e ngại chỉ đến khi bệnh nặng lúc đó mới đi điều trị. Bệnh trĩ có thể pḥng ngừa và điều trị bằng thuốc nếu như phát hiện kịp thời, nếu để lâu bạn có thể sẽ phải phẫu thuật để điều trị bệnh.

Ngoài phương pháp phẫu thuật bạn có thể dùng một số cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng những loại thực phẩm có sẵn từ thiên nhiên có nhiều chất sơ để điều trị bệnh giúp cho trực tràng dễ tiêu hóa và bài tiết hơn. Dưới đây là những phuong phap chua benh tri loại thực phẩm mà người mắc bệnh trĩ nên ăn.

Đậu bắp
Thực vật đặc biệt này có nguồn gốc từ Tây Phi là một thực phẩm chức năng tuyệt vời cho việc duy tŕ một đường ruột khỏe mạnh. Các chất xơ đậu bắp hấp thụ nước và cho biết thêm số lượng lớn để phân, gây ra nó để di chuyển qua ruột nhanh hơn, giúp ngăn ngừa táo bón và sự h́nh thành của bệnh trĩ. Lubrific chất nhầy và làm dịu đường ruột của đậu bắp, tạo điều kiện tiếp tục loại bỏ các chất thải không gây đau đớn.

Đu đủ
Loại trái cây nhiệt đới rất dễ t́m này cũng là câu trả lời phổ biến cho thắc mắc bệnh trĩ nên ăn ǵ. Đu đủ là một thực phẩm chức năng tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn dễ bị bệnh trĩ cũng như để hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa protein, cũng như một số hợp chất hoạt động khác đă được chứng minh để giảm bớt táo bón. Papain là tập trung hơn trong đu đủ xanh chưa chín hơn trong đu đủ chín.

Các loại rau xanh như ra cải, rau mùng tơi, rau đây, chân vịt, bina, bó xôi. Đặc biệt là rau lang là một trong những loại rau có chứa nhiều vitamin và chất xơ có công dụng chữa bệnh trĩ rất tốt. Bạn chỉ cần ăn rau lang hằng ngày là có thể điều trị được bệnh trĩ hiệu quả. Các loại rau củ quả có nhiều chất xơ giúp nhuận tràng cung cấp nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa. Chống táo bón và là một trong những chất giúp thúc đẩy và tăng cường sức khỏe của thành ruột giúp bạn có một sức khỏe tốt.
Đọc thêm: Một số trieu chung cua benh tri thường gặp

Quả việt quất
Quả việt quất là một trong những thực phẩm mang lại sức khỏe tốt nhất, và chúng mang lại lợi ích cho bất cứ ai bị bệnh trĩ. Do nồng độ cao của chất anthocyanins, quả việt quất giúp lấy lại protein trong thành mạch máu và tăng cường sức khỏe tổng thể của hệ thống mạch máu. Thêm vào đó, quả việt quất là một nguồn tốt có chứa của cả hai chất xơ không ḥa tan và ḥa tan như pectin. Hơn nữa, so với các quả khác, quả việt quất là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

Mận tím
Mận tím là một nguồn dinh dưỡng tốt có chứa chất xơ. Chất xơ thực phẩm là một phần của thức ăn thực vật mà các enzym trong cơ thể không thể tiêu hóa và do đó không được hấp thu vào máu. Kết quả là, chất xơ c̣n ở đại tràng mà nó hấp thụ nước và làm mềm phân, do đó ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, mận tím có chứa chất kích thích đại tràng nhẹ, trong đó phát huy tác dụng có lợi hơn về ruột.

Trên đó là những loại thực phẩm giúp pḥng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng và điều trị. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh
Bài viết có liên quan: Chua benh tri o dau tốt và hiệu quả
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-17-2016 08:54 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-13-2016 09:23 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 09:38 PM



Quick Reply: Người bị bệnh trĩ nên ăn ǵ tốt ?



All times are GMT -7. The time now is 08:18 AM.