Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn ǵ ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-24-2016, 03:05 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn ǵ ?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thầm kín và nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Vậy nguyen nhan gay ra benh tri và triệu chứng của bệnh là ǵ ?. Bệnh thường có các triệu chứng như đi ngoài ra máu ban đầu chỉ là nhỏ giọt sau đó nặng thêm phun ra thành tia. Lâu dần tạo thành các búi trĩ. Bệnh trĩ vẫn là một trong những bệnh thầm kín nên chính v́ vậy nhiều người thường ngại khi nói ḿnh bị mắc bệnh và thường không đi khám chữa bệnh khiến cho bệnh ngày một nặng thêm.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ phổ biến thường có nhiều nguyên nhân tuy nhiên hiện nay bệnh trĩ thường gặp ở dân văn pḥng, nhân viên bán hàng, tài xế những người thường xuyên phải ngồi nhiều đứng nhiều. Khiến cho máu khi lưu thông xuống dưới đại tràng không thể trở về tim được. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh hiệu quả và người bi tri nen kieng gi và nên ăn ǵ, hăy cùng t́m hiểu một số cách điều trị bệnh dưới đây nhé.

1. Hăy uống nhiều nước

Người bị bệnh trĩ cần uống nhiều nước, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nó sẽ giúp phân cuiar bạn mềm hơn. Nên uống nhiều nước trái cây như nước rau quả, súp rau.

Nước trái cây đặc biệt là nước của các loại quả mọng, có màu đậm sẽ giúp ích cho người bị bệnh trĩ. Anh đào, dâu đen và dâu xanh chứa các chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể làm giảm đau sưng do bệnh trĩ gây ra bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ. Uống ít nhất 1 ly nước trái cây hỗn hợp nói trên mỗi ngày

Ngoài ra nên ăn loại thức ăn lỏng dễ tiêu hóa.

Khi bạn ăn uống như vậy, chắc chắn phân sẽ lỏng hơn. Bạn thường chỉ khó chịu khi phân quá cứng, quá đặc.

2. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ:
Thực phẩm có nhiều chất xơ như rau củ quả giúp giữ nước trong ruột làm cho phân bở và dễ dàng khi ra ngoài

Các loại rau quả, ngũ cốc là ứng cử viên số một cung cấp chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quưt, dâu tây…

3. Thực phẩm nhuận tràng
Một số loại rau có tính nhuận tràng tốt như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền nên dùng nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ.

Khoai lang theo nghiên cứu của liên xô th́ khoai lang có công dụng chữa bệnh trĩ rất tốt và hiệu quả. Giúp nhuận tràng, bạn có thể ăn vào các bữa ăn phụ trong ngày.

Magie là một chất có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón. Magie c̣n là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Một số thức ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt...

4. Thức ăn nhiều chất sắt
Bệnh trĩ khiến cho bạn bị thiếu máu, chính v́ vậy một chế độ ăn có chứa nhiều sắt sẽ khiến cho bạn cung cấp và bổ sung thêm lượng sắt đă thiếu khá là hiệu quả. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mơ khô, nho khô hạt hướng dương…… hạt điều hạnh nhân. Mè khoai tây luộc, bông cải xanh, dưa đó, rau cần, mộc nhĩ. Là những thực phẩm có chứa nhiều sắt giúp bạn bổ sung sắt và các vitamin cần thiết giúp tăng máu và bồi bổ cơ thể.

Đọc thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


5. Ngoài ra

Các loại rau quả đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà chua, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, dâu tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, rau mùi, rau má... cũng rất có ích cho người bị bệnh trĩ


II. Thực phẩm nên tránh

Hạn chế ăn muối và kiêng các chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu, những thực phẩm chứa chất cafein.


Muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm các tế bào và mạch máu trương căng ra, làm nặng hơn triệu chứng trĩ.


Những gia vị cay, nóng như: ớt, hồ tiêu, hành... gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi qua hậu môn.


Nước ngọt có ga v́ làm tăng áp lực trong khung ruột.

Giảm tối đa bánh ḿ, cơm tấm, bánh ngọt và sô-cô-la v́ không chỉ gây táo bón mà c̣n tăng phản ứng ngứa hậu môn.


Kiêng tuyệt đối món ăn nào đă gây dị ứng trước đó.


Trên đó là những loại thực phẩm mà người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn giúp pḥng ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được bệnh.

Bài viết có liên quan: Địa chỉ chua benh tri o dau tốt
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-18-2016 02:13 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-17-2016 08:54 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-06-2015 06:41 PM



Quick Reply: Người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn ǵ ?



All times are GMT -7. The time now is 04:12 AM.