Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn ǵ cho tốt

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-10-2016, 02:05 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn ǵ cho tốt

Người bị bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn ǵ cho tốt? đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, gan nhiễm mỡ là t́nh trạng rất thường gặp ở gan, người ta xác định gan nhiễm mỡ khi tỷ lệ lượng mỡ tích tụ trong gan quá 5% so với khối lượng của gan, nguyên nhân chính gây gan nhiễm mỡ xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu khoa học và không hợp lư, khẩu phần ăn hàng ngày của người bị gan nhiễm mỡ thường có quá nhiều dầu mỡ gây hại, ngoài ra đối tượng mắc gan nhiễm mỡ thường có thói quen lạm dụng rượu bia và các chất có cồn quá độ, hoặc do các bệnh viêm gan b,c gây ra. Bệnh nếu không sớm được phát hiện và chữa trị kịp thời người bệnh có nguy cơ bị xơ gan v́ nếu để t́nh trạng này kéo dài lượng mỡ tích tự trong gan sẽ gây chèn ép, gây viêm gan, thái hóa gan gây hoại tử tế bào gan dẫn tới t́nh trạng viêm gan mạn tính dẫn tới kết quả cuối cùng là xơ gan,gan nhiễm mỡ thường kết hợp với các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, béo ph́, rối loạn lipid máu.




Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn những thực phẩm sau:

Tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả. Hạn chế việc ăn các loại thức ăn dầu mỡ, chiên, rán, nướng. Nên ăn các loại thực phẩm có tác dụng giảm mỡ như: dầu đậu nành, cà chua, ớt vàng, rau ngót, cần tây, tỏi, bắp chuối, chanh, cam, quưt, bưởi, táo chín, trà xanh.

Các bệnh rối loạn chuyển hóa (như tiểu đường…): khống chế lượng đường trong máu luôn ở mức độ b́nh thường.

Viêm gan siêu vi: kiểm soát t́nh trạng viêm và những diễn tiến bất lợi dẫn đến xơ gan.

Khám định kỳ sức khỏe để theo dơi diễn viến cũng như phát hiện t́nh trạng gan nhiễm mỡ.

Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Giai đoạn nguy nhiểm nhất là khi bị gan nhiễm mỡ giai đoạn 3 đây được xem là giai đoạn cao nhất và cũng nguy hiểm nhất trong 3 giai đoạn nhiễm mỡ của gan. Đây được xem là giai đoạn nhiễm mỡ khó điều trị và phục hồi nhất v́ lúc này gan của bạn đă bị tổn thương cực kỳ nghiêm trọng. Nếu người bệnh không phát hiện ra để điều trị kịp thời hoặc không chuyên tâm điều trị và làm theo những chỉ dẫn của bác sỹ th́ sẽ rất dễ phải đối mặt với cái chết.

Cách điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 3:

Thông thường khi đi khám nếu xác định người bệnh bị gan nhiễm mỡ độ 3, các bác sỹ sẽ bắt người bệnh phải nằm viện điều trị. V́ lúc này t́nh trang bệnh đă rất nguy hiểm, có thể biến chứng gây ra các bệnh viêm gan khác về gan như xơ gan, ung thư gan. Khi bị gan nhiễm mỡ độ 3 người bệnh muốn khỏi được ngoài việc dùng thuốc điều trị cần kết hợp chế độ ăn kiêng tuyệt đối và theo dơi hàng ngày.

Do gan của người bệnh ở giai đoạn 3 này bị tổn thương khá nghiêm trọng nên cần 1 khoảng thời gian dài để phục hồi. Không thể khỏi ngay được. Tùy mức độ bệnh và chế độ sinh hoạt của từng người mà có thể mất tới 3-6 tháng

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là ǵ? Có nguy hiễm không?

Bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là khi siêu âm nhận thấy sự gia tăng nhẹ độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan vẫn c̣n xác định được do mức độ hút âm chưa đáng kể. Bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 là cấp độ nhẹ nhất trong các cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ.

Bằng cách siêu âm, các bác sĩ sẽ xác định xem bạn thuộc loại gan nhiễm mỡ độ. Bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 phát triển khá âm thầm, không có biểu hiện triệu chứng rơ rệt nên việc phát hiện bệnh là rất khó và thường chỉ được phát hiện khi đi xét nghiệm.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
06-02-2016 01:34 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 07:14 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2016 08:07 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 02:18 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-27-2016 09:48 PM



Quick Reply: Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn ǵ cho tốt



All times are GMT -7. The time now is 06:12 AM.