Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân cách chữa bệnh nổi mề đay cấp tính

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-31-2016, 03:06 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Nguyên nhân cách chữa bệnh nổi mề đay cấp tính

Nguyên nhân gây nổi mề đay cấp tính?
Một yếu tố khiến các tế bào trong da để phát hành hóa chất như histamin. Những chất này sẽ làm chất lỏng bị ṛ rỉ từ các mạch máu nhỏ dưới bề mặt da. Các hồ nước để tạo thành weals. Các hóa chất này cũng gây ra các mạch máu mở rộng (giăn ra) gây ra ngọn lửa xung quanh weals. Trigger là không biết đến hoặc được xác định trong khoảng một nửa số trường hợp . Một số nguyên nhân nổi mề đay được biết đến bao gồm:

  • Dị ứng - ví dụ:
    • Dị ứng thức ăn như dị ứng với các loại hạt, dâu tây, trái cây họ cam quưt, trứng, phụ gia thực phẩm, gia vị, sô cô la, hoặc động vật có vỏ. Đôi khi bạn có thể phát triển dị ứng với một loại thức ăn ngay cả khi bạn đă ăn nó mà không có bất kỳ vấn đề nhiều lần trước đây.
    • Dị ứng với côn trùng đốt.
    • Dị ứng với thuốc như penicillin, aspirin, thuốc giảm đau chống viêm, vv
  • Một nhiễm virus như cảm lạnh hoặc cúm có thể kích hoạt một phát ban mày đay ở một số người. (Bạn có phản ứng với virus.) Một nhiễm virus nhẹ mà gây ra vài triệu chứng khác có thể là một tác nhân thường gây phát ban mày đay mà phát triển mà không có nguyên nhân rơ ràng.
  • Tiếp xúc qua da với sensitisers gây ra một khu vực địa phương của mày đay ở một số người. Ví dụ, hóa chất, cao su, mỹ phẩm, thực vật, thuốc mỡ, đốt cây tầm ma, vvPine cây liên hệ:

  • Mày đay vật lư . Đây là một loại benh me day trong đó phát ban xuất hiện khi da là chất kích thích. Phổ biến nhất được gọi là dermatographism (dermatographia) khi phát ban phát triển trên vùng da được vuốt ve vững. Đôi khi một phát ban mày đay là do nóng, lạnh, cảm xúc, tập thể dục, hoặc ánh sáng mặt trời mạnh. Xem tờ rơi riêng biệt gọi làvật lư Urticarias (phát ban) để biết thêm chi tiết.
Biện pháp điều trị mề đay cấp tính là ǵ?
Thường th́ không cần phải chữa như phát ban thường đi trong ṿng 24-48 giờ.
Một bồn tắm hoặc ṿi hoa sen mát có thể giảm bớt ngứa.
Calamine lotion hoặc tinh dầu bạc hà 1% trong kem lơang có thể giúp với ngứa, mặc dù nếu nó được cho vào quá lâu ngứa có thể trở lại. Nó có thể được mua mà không cần toa bác sĩ.
thuốc viên kháng histamin có thể giảm bớt các triệu chứng. Thuốc kháng histamin ngăn chặn tác động của histamin được tham gia vào gây nổi mề đay ngứa. Bạn có thể nhận được thuốc kháng histamine trên toa thuốc. Bạn cũng có thể mua từ các hiệu thuốc. Có một số thương hiệu. Dược sĩ sẽ tư vấn:
nhăn hiệu hiện đại thường làm việc tốt và không có khả năng gây ra tác dụng phụ. Họ đôi khi gây buồn ngủ - đặc biệt là nếu bạn uống rượu.
các thương hiệu lớn tuổi thường sẽ làm cho bạn buồn ngủ - nhưng hiệu quả này có thể được hoan nghênh khi đi ngủ nếu ngứa là phiền hà.
Nếu bạn có thể xác định một kích hoạt như một loại thực phẩm, sau đó nó sẽ là hợp lư để tránh nó trong tương lai.
Một khóa học ngắn hạn của máy tính bảng steroid đôi khi được quy định trong các trường hợp nghiêm trọng để giúp giảm sưng tấy ở da.
Nếu kiểm soát thêm là cần thiết, bạn có thể được kê đơn thuốc antileukotriene. Những thuốc này cũng giúp ngăn chặn các tác động của histamin và đang dự định sẽ được thực hiện với các thuốc kháng histamine.
Nếu bạn có một tập nặng nổi mề đay sau đó bạn có thể được giới thiệu đến một chuyên gia. chuyên gia về da (gọi là bác sĩ da liễu) hoặc các chuyên gia dị ứng (gọi là miễn dịch học) có thể giúp đỡ. Đặc biệt, nếu Angio-phù nề hoặc sốc phản vệ xảy ra cùng một lúc, bạn sẽ được giới thiệu hoặc nhập viện. Điều này là để xác định chẩn đoán, và nếu có thể, để xác định nguyên nhân. Ví dụ, nếu bị dị ứng hạt bị nghi là gây ra một tập nặng th́ điều này có thể khẳng định bằng xét nghiệm. Bạn sau đó có thể được tư vấn về làm thế nào để tránh các nguyên nhân, và phải làm ǵ nếu nó phải xảy ra một lần nữa.
Đọc thêm : cách chữa dị ứng mẩn ngứa dân gian hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 02:38 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-23-2016 06:52 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-10-2016 06:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
1
11-12-2015 01:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 08:14 PM



Quick Reply: Nguyên nhân cách chữa bệnh nổi mề đay cấp tính



All times are GMT -7. The time now is 03:55 AM.