Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân triệu chứng và cách trị ngứa ngoài da

Old 04-08-2016, 02:20 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Nguyên nhân triệu chứng và cách trị ngứa ngoài da

Nguyên nhân có thể gây ngứa da bao gồm:
  • Da khô. Nếu bạn không nh́n thấy một vụ mùa tươi sáng, mụn đỏ hoặc một số thay đổi lớn khác trong khu vực ngứa, da khô (xerosis) là một nguyên nhân có khả năng. Da khô thường do các yếu tố môi trường như thời tiết nóng hoặc lạnh có độ ẩm thấp, sử dụng lâu dài của máy điều ḥa không khí hoặc ḷ sưởi trung tâm, và rửa hoặc tắm quá nhiều.
  • T́nh trạng da và phát ban. Nhiều bệnh ngứa da, bao gồm cả bệnh chàm (viêm da), vảy nến, ghẻ, rận, thủy đậu và phát ban. Ngứa thường ảnh hưởng đến các khu vực cụ thể và được đi kèm với các dấu hiệu khác, chẳng hạn như đỏ, da bị kích thích hoặc va chạm mạnh và vỉ.
  • Bệnh nội. Chúng bao gồm bệnh gan, kém hấp thu của lúa ḿ (bệnh celiac), suy thận, thiếu máu thiếu sắt, bệnh tuyến giáp và ung thư, bao gồm cả bệnh bạch cầu và u lympho. Ngứa thường ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Da có thể t́m cách khác b́nh thường ngoại trừ các khu vực nhiều lần bị trầy xước.
  • Rối loạn thần kinh. Điều kiện có ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh - như đa xơ cứng, bệnh đái tháo đường, dây thần kinh bị chèn ép và bệnh zona (herpes zoster) - có thể gây ngứa.
  • Kích ứng và dị ứng phản ứng. Wool, hóa chất, xà pḥng và các chất khác có thể gây kích ứng da và gây ngứa. Đôi khi các chất, chẳng hạn như chất độc ivy hoặc mỹ phẩm, gây ra một phản ứng dị ứng. Dị ứng thức ăn cũng có thể gây ra làn da bị ngứa.
  • Thuốc. Phản ứng với thuốc như kháng sinh, thuốc kháng nấm hoặc thuốc giảm đau có chất gây mê, có thể gây phát ban lan rộng và ngứa.
  • Mang thai. Trong khi mang thai, một số phụ nữ bị ngứa da, đặc biệt là trên các vùng bụng, đùi, ngực và cánh tay. Ngoài ra, t́nh trạng da bị ngứa, chẳng hạn như viêm da, có thể xấu đi trong khi mang thai.
Các triệu chứng của ngứa
Bạn có thể có làn da ngứa trên một số khu vực nhỏ, chẳng hạn như trên một cánh tay hoặc chân, hoặc toàn bộ cơ thể của bạn có thể bị ngứa. ngứa ngoài da có thể xảy ra mà không có bất kỳ thay đổi đáng chú ư khác trên da. Hoặc nó có thể được kết hợp với:
  • sắc đỏ
  • Va đập, đốm hoặc mụn nước
  • Khô, nứt nẻ
  • Như da hoặc vảy kết cấu da
Đôi khi ngứa kéo dài một thời gian dài và có thể được cường độ cao. Như bạn chà xát hoặc găi khu vực, nó được itchier. Và nó càng ngứa, càng có nhiều bạn đầu. Phá vỡ chu tŕnh ngứa xước này có thể khó khăn, nhưng vẫn tiếp tục găi có thể gây hại cho làn da của bạn, gây nhiễm trùng.

Thuốc trị ngứa ngoài da

Một khi nguyên nhân và triệu chứng được xác định, điều trị cho làn da bị ngứa có thể dùng những loại thuoc tri ngua sau đây
  • Kem corticosteroid. Dụng tại chỗ, chúng có thể kiểm soát ngứa. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên áp dụng kem medicated đến các khu vực bị ảnh hưởng, sau đó bao gồm các khu vực này với chất liệu bông ẩm ướt đă được ngâm trong nước hoặc các giải pháp khác. Độ ẩm trong băng ướt giúp da hấp thụ kem.
  • Calcineurin chất ức chế. Một số loại thuốc, chẳng hạn như tacrolimus (Protopic) và pimecrolimus (Elidel), có thể được sử dụng thay cho các loại kem corticosteroid trong một số trường hợp, đặc biệt là nếu khu vực ngứa là không lớn.
  • Thuốc kháng histamin đường uống. Bác sĩ có thể khuyên nên dùng thuốc chống dị ứng để giảm bớt ngứa của bạn.Nhóm thuốc này bao gồm thuốc over-the-counter mà không làm cho bạn buồn ngủ, chẳng hạn như Cetirizine (Zyrtec) và loratadin (Claritin), hoặc những người làm cho bạn buồn ngủ, chẳng hạn như diphenhydramine (Benadryl). Những người làm cho bạn buồn ngủ có thể đặc biệt hữu ích vào ban đêm nếu ngứa da của bạn giúp bạn tỉnh táo.
  • Thuốc chống trầm cảm. Các chất ức chế serotonin reuptake chọn lọc, chẳng hạn như fluoxetine (Prozac) và sertraline (Zoloft), có thể giúp giảm nhiều loại ngứa da.
Đọc thêm: ngứa vùng kín
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
1
12-22-2018 08:40 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
03-18-2016 01:15 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2016 08:56 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-04-2015 08:54 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 02:27 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Nguyên nhân triệu chứng và cách trị ngứa ngoài da



All times are GMT -7. The time now is 10:35 PM.