Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và cách pḥng bệnh trĩ hiệu quả

Old 06-18-2016, 12:48 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Nguyên nhân và cách pḥng bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ có thể gây ra đến những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc của bạn đặc biệt là những người lần đầu bị bệnh trĩ th́ thường có mặc cảm. Tự ti v́ bệnh này ở vùng kín nên người ta thường có mặc cảm và ngại đi đến phong kham benh tri để điều trị. Tuy nhiên nếu để càng lâu th́ bệnh ngày càng sẽ càng nặng thêm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Nguyên nhân:
Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những nguyen nhan gay ra benh tri. Nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng gây bệnh trĩ, một số loại thực phẩm như cay nóng, những loại thực phẩm không tiêu hóa được, ăn uống quá no không đi bộ, hay thể dục thường xuyên, ăn uống nhiều không vận động.

Tâm lư không ổn định:
Áp lực công việc stress, tâm lư không ổn định, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, lo âu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Hăy san sẻ công việc một cách hợp lư để bạn có thời gian để nghỉ ngơi. Tập thể dục mỗi ngày như đi bộ, tập bơi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc pḥng chống bệnh trĩ.

Nóng trong người, táo bón là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Đặc biệt là ở bà bầu thường xuyên bị táo bón do áp lực của bào thái nên phần đại tràng. Nên người phụ nữ khi mang thai có thể dễ dàng mắc bệnh trĩ khi mang thai nhất. Để pḥng ngừa benh tri khi mang thai do táo bón. Bạn nên uống nhiều nước khoảng 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ như rau lang, khoai lang, ngũ cốc.

Tính chất công việc.
Công việc cũng là một trong những ảnh hưởng lớn đến việc bị bệnh trĩ đặc biệt là những người thường xuyên phải ngồi nhiều làm việc văn pḥng, bán hàng, tài xế là những đối tượng dễ bị bệnh trĩ nhất. Chính v́ vậy bạn nên đi bộ, thư giăn, nghĩ ngơi.

Sinh hoạt hằng ngày thói quen vệ sinh cá nhân cũng là yếu tố dễ gây bệnh trĩ, khi đi vệ sinh bạn nên rửa sạch bằng nước hoặc những loại giấy mềm để tránh bị bệnh nhiễm trùng như nứt hậu môn.

Ngoài ra những người mắc một số bệnh đại tràng, hậu môn trực tràng dẫn đến nguyên nhân nhân gây bệnh trĩ, các yếu tố có thể dẫn đến bệnh như tuổi tác, béo ph́. Mang thai và sinh con là những yếu tố gây bệnh trĩ.
Trêm đó là cách chữa bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-14-2016 12:09 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-03-2016 09:58 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-25-2016 08:29 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2016 02:23 AM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2016 02:51 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Nguyên nhân và cách pḥng bệnh trĩ hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 04:33 PM.