Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhân biết bệnh rối loạn lo âu

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-19-2016, 01:55 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Nguyên nhân và dấu hiệu nhân biết bệnh rối loạn lo âu

Bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh liên quan đến các vấn đề tâm lư nói chung. Nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do người bệnh thường xuyên bị stress, lo lắng chăng thẳng, dẫn đến việc các dây thần kinh không được thư giăn, lúc nào cũng ở trạng thái căng thẳng. Dần dần khó ổn định, thường những người bị mắc chứng lo âu thường lo nghĩ lung tung, có những chuyện không đáng để nghĩ cũng nghĩ bằng được.

Bệnh rối loạn lo âu thường được liệt kê vào một trong những nhóm bệnh liên quan đến tâm thần, bệnh thường đi kèm với những nỗi sợ hăi dù đơn giản, hay giật ḿnh, cảm giác bồn chồn. Người bệnh thường có những triệu chứng đi kèm như rối loạn nhân cách, trầm cảm, rối loạn ăn uống. Thường hay kéo dài. Vậy làm thế nào để nhận biệt được các triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu. Hăy cùng t́m hiểu những biểu hiện của bệnh dưới đây nhé.

Triệu chứng rối loạn lo âu gồm:

Lo lắng quá mức
Đó là khi bạn lo lắng đến các vấn đề mà thực tế không hề xảy ra. Bạn luôn nghĩ mọi thứ đang dần tệ đi và dự đoán rằng mọi thứ sẽ c̣n tệ hơn nữa.

Căng cơ
Lo lắng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lư mà c̣n ảnh hưởng đến sinh lư. Căng thẳng gia tăng làm giảm lưu lượng máu và oxy đến các mô, gây ra sự tích tụ các chất chuyển hóa tế bào, khiến các cơ bắp bị căng và đau nhức.

Đau đầu
Đau đầu là hệ quả của vấn đề căng cơ do lưu lượng máu lưu thông kém. Bạn có thể cảm nhận cơ mặt bị căng nhức xung quanh khu vực mắt và tai.

Khó tập trung
Bạn cố gắng tập trung để giải quyết vấn đề nhưng nhanh chóng phát hiện ḿnh chỉ đang tập trung vào một khoảng không. Ngay cả suy nghĩ đơn giản cũng có thể khiến bạn mệt mỏi.

Đổ mồ hôi
Mồ hôi được gây ra do sự căng thẳng khác với mồ hôi khi bạn luyện tập thể thao, chúng tập trung chủ yếu ở khu vực da dưới cánh tay hoặc ḷng bàn tay.

Buồn nôn
Thay đổi về tâm lư tác động đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, kể cả hệ tiêu hóa. Chúng kích thích hoạt động của một loại virus trong dạ dày, gây nên chứng buồn nôn.
Đọc thêm: Bệnh rối loạn lo âu có chữa được không

Thường xuyên muốn sử dụng pḥng vệ sinh
Bạn cảm thấy ḿnh cần phải ở trong pḥng vệ sinh suốt ngày, bạn sợ hăi trước pḥng vệ sinh công cộng. Nguyên nhân là do căng thẳng làm thay đổi nội tiết tố gây áp lực tới ruột của bạn.

Gặp vấn đề với giấc ngủ
Bạn khó khăn để ch́m vào giấc ngủ. Nếu bạn không nhớ lần cuối cùng bạn có một giấc ngủ ngon là khi nào th́ tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Run rẩy
Run rẩy cũng là một dấu hiệu của chứng rối loạn lo âu - đặc biệt là nếu run rẩy xảy ra trong t́nh huống căng thẳng cao và tiếp tục ngay cả sau khi bạn đă cố gắng xoa dịu chúng.

Dễ giật ḿnh
Đây là triệu chứng lớn nhất của rối loạn lo âu lan tỏa. Nó đi kèm với sự mệt mỏi, suy nghĩ nhanh, nhức đầu và liên tục lo lắng.

Trên đó là những biểu hiện thường thấy ở những người mắc chứng bệnh rối loạn lo âu. Nếu thấy ḿnh hoặc người thân của bạn có những biểu hiện trên hay đưa đến bệnh viện để điều trị và chăm sóc nhé.
Đọc thêm: thuốc tăng tuần hoàn năo
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-14-2016 07:57 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
03-04-2016 12:55 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-23-2016 06:52 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-13-2016 07:58 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2015 02:25 AM



Quick Reply: Nguyên nhân và dấu hiệu nhân biết bệnh rối loạn lo âu



All times are GMT -7. The time now is 12:30 AM.