Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên nhân và phương pháp chữa bệnh đau đầu hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-06-2016, 12:09 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Nguyên nhân và phương pháp chữa bệnh đau đầu hiệu quả

Lo lắng stress là một trạng thái đơn thuần và thường xảy ra trong cuộc sống, đặc biệt trong xă hội hiện nay, do đặc thù công việc phải làm việc áp lực cao th́ người bệnh có nguy cơ bị stress rất nhiều. Stress có thể khỏi nếu như biết cách nghỉ ngơi cùng với chế độ sinh hoạt hợp lư. Tuy nhiên nếu để lâu dần bạn cũng có thể sẽ bị bệnh rối loạn lo âu căng thẳng. Lâu dần sẽ dẫn đến chứng bệnh trầm cảm.


Phương pháp điều trị và thuốc
Hai phương pháp điều trị chính cho chứng rối loạn lo âu tổng quát là thuốc và tâm lư trị liệu. Thậm chí có thể hưởng lợi nhiều hơn từ sự kết hợp của cả hai. Nó có thể mất một số thử và sai để khám phá ra chính xác những ǵ các phương pháp điều trị làm việc tốt nhất cho.
Tham khảo: Một số triệu chứng rối loạn lo âu

Thuốc
Một số loại khác nhau của các loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu tổng quát:

Thuốc chống trầm cảm. Các loại thuốc này ảnh hưởng đến hoạt động của hóa chất trong năo (chất dẫn truyền thần kinh) có một vai tṛ trong rối loạn lo âu. Ví dụ thuốc chống trầm cảm được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu tổng quát bao gồm Paroxetine (Paxil), sertraline (Zoloft), venlafaxine (Effexor).

Buspirone. Thuốc chống lo âu này có thể được sử dụng trên cơ sở liên tục. Như với hầu hết các thuốc chống trầm cảm, nó thường mất đến vài tuần để đầy đủ hiệu quả. Một tác dụng phụ thường gặp của buspirone là cảm giác chóng mặt ngay sau khi dùng. Tác dụng phụ ít gặp hơn bao gồm đau đầu, buồn nôn, căng thẳng và mất ngủ.

Benzodiazepin. Trong trường hợp hạn chế, bác sĩ có thể quy định một trong các thuốc an thần để cứu trợ ngắn hạn các triệu chứng lo âu. Ví dụ như lorazepam (Ativan), diazepam (Valium), chlordiazepoxide (Librium) và alprazolam (Xanax). Benzodiazepines thường chỉ được sử dụng để giảm lo âu cấp tính trên cơ sở ngắn hạn. Có thể thói quen h́nh thành và có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm buồn ngủ, giảm phối hợp cơ, và các vấn đề với sự cân bằng và bộ nhớ.
Xem thêm: Một số loại thuốc chống lo âu

Trong một số trường hợp, thuốc này không cụ thể được chấp thuận cho rối loạn lo âu tổng quát. Nhăn sử dụng là một thực tế phổ biến và pháp lư của việc sử dụng một loại thuốc để điều trị một điều kiện không cụ thể được liệt kê trên nhăn quy định của nó như là sử dụng được FDA phê chuẩn.

Tâm lư trị liệu
Tâm lư là một trong những phương pháp phổ biến để điều trị chứng rối loạn lo âu stress, giúp cho người được tư vấn tâm lư cảm thấy thoải mái và tránh được các căng thẳng trong cuộc sống nhằm thay đổi hành vi của người bệnh.

Liệu pháp nhận thức hành vi là một trong những loại phổ biến nhất của tâm lư trị liệu cho chứng rối loạn lo âu tổng quát. Nói chung là điều trị ngắn hạn, liệu pháp nhận thức hành vi tập trung vào việc dạy những kỹ năng cụ thể để xác định những suy nghĩ và hành vi tiêu cực và thay thế chúng với những người tích cực. Ngay cả khi một t́nh huống không mong muốn không thay đổi, có thể làm giảm căng thẳng và giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cuộc sống bằng cách thay đổi cách phản ứng.

Lối sống và các biện pháp khắc phục
Việc thay đổi lối sống cũng là một trong những cách giúp bạn có thể pḥng và điều trị bệnh rối loạn lo âu một cách hiệu quả, chỉ cần thay đổi một chút nhỏ nó cũng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và cải thiện được sức khỏe của bạn hơn.

Tập thể dục hằng ngày: Những bài tập thể dục nhẹ nhàng có thể sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái như đi bộ, chạy bộ, tập yoga. Lên tạo cho ḿnh một thói quen tốt và thường xuyên hơn và thực hiện đầy đủ các ngày trong tuần đầu tiên nên tập nhẹ nhàng sau đó tăng dần số lượng bài tập và cường độ luyện tập.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh.
Ăn uống lành mạnh tránh các loại thức ăn có nhiều chất béo, tăng các loại thực phẩm có nhiều o-mega-3 có trong cá và các loại vitamin B, tránh uống rượu bia và các loại thuốc an thần có thể sẽ làm trầm trọng hơn bệnh của bạn

Hăy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thể nạp năng lượng vào cho bạn giúp bạn có một sức khỏe và tinh thần thoải mái. Đặc biệt là ở phụ nữ mang thai giấc ngủ rất quan trọng và thường có triệu chứng mat ngu sau sinh, chính v́ vậy việc tạo thói quen ngủ đúng giờ và dậy đúng thời điểm sẽ khiến cho bạn có một sức khỏe tốt hơn rất nhiều.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-26-2016 02:04 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 02:46 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-25-2016 08:30 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-13-2016 07:58 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-08-2015 09:25 PM



Quick Reply: Nguyên nhân và phương pháp chữa bệnh đau đầu hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 06:04 AM.