Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nguyên tắc loại bỏ cơn đau dạ dày bằng thuốc

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-10-2015, 12:31 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Nguyên tắc loại bỏ cơn đau dạ dày bằng thuốc

Khi bị bệnh, chúng ta thường nghĩ tới việc sử dụng thuốc để điều trị, đặc biệt là lúc bị đau, nếu không có thuốc giảm đau, có lẽ chúng ta sẽ phải cảm nhận những cảm giác rất kinh khủng. Với bệnh đau dạ dày cũng vậy, khi cơn đau xuất hiện, sẽ khiến người bệnh quằn quại khó chịu, chắc chỉ có thể ôm bụng nằm rên nếu không sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào cho đúng? và mang lại hiệu quả tốt nhất th́ không phải ai cũng biết.
Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nên uống thuốc theo bậc thang giảm đau:

Bậc 1 (đau nhẹ): dùng thuốc giảm đau không phải opioid như paracetamol, thuốc chống viêm không phải steroid. Dùng một trong các thuốc giảm đau thông dụng nhất là paracetamol, aspirin, ibuprofen... Việc chọn lựa tùy theo sự nhạy cảm của từng người, những chống chỉ định khác nhau và sự tương tác của chúng với những thuốc khác. Lưu ư rằng, thuốc không có tác dụng chữa đau dạ dày, chỉ giúp giảm đau mà thôi.

Bậc 2 (đau vừa): phối hợp thuốc loại opioid yếu (codein, oxycodon) với paracetamol, thuốc giảm đau, chống viêm không steroid hoặc thuốc giảm đau hỗ trợ. Có thể dùng các thuốc giảm đau mạnh hơn như codein hoặc dextropropoxyphen. Cần hạn chế tối đa các nguyên nhân gây đau dạ dày, thư giăn thoải mái, biết mát xa th́ càng tốt.

Bậc 3 (đau nặng): dùng thuốc giảm đau loại opioid mạnh: morphin, hydromorphon, methadon... phối hợp với thuốc chống viêm không steroid. Thường gặp trong các trường hợp đau do ung thư, do bỏng nặng, hoặc chấn thương nặng... th́ phải dùng đến morphin và các dẫn chất của nó. V́ dễ gây ra hiện tượng quen thuốc, nghiện thuốc, chỉ sử dụng khi có sự chỉ định của thầy thuốc, dùng đúng liều lượng và đúng thời gian ấn định.

Để tránh những rối loạn về tiêu hóa, nên uống thuốc vào lúc no và uống với một cốc nước (khoảng 200-250ml). Cần đặc biệt chú ư đây là loại thuốc thường dùng để điều trị đau cấp tính, chỉ nên dùng trong thời gian ngắn mà không nên kéo dài. Không nên tự ư dùng thuốc này nếu không có chỉ định, đặc biệt là ở những bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày, viêm loét xung huyết dạ dày.. đây là những bệnh đường ruột rất nguy hiểm. Nếu bị khó chịu ở dạ dày, nên uống thuốc cùng với thức ăn hoặc ngay sau ăn.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 01:14 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-10-2015 08:51 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM



Quick Reply: Nguyên tắc loại bỏ cơn đau dạ dày bằng thuốc



All times are GMT -7. The time now is 01:24 PM.