Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Nhận biết thoát vị đĩa đệm L5-S1

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-14-2014, 08:14 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Nhận biết thoát vị đĩa đệm L5-S1

Khi cột sống của bạn bị thoái hóa, hệ thống các dây chằng giữa các đốt sống lỏng lẻo, nó có thể gây benh thoat vi dia dem (đẩy nhân nhầy bên trong ra sau hoặc vào trong ống sống). Biểu hiện triệu chứng lâm sàng là bệnh nhân cảm thấy đau dọc cột sống có thể lan xuống chân hoặc chèn ép vào các dây thần kinh gây hiện tượng liệt, mất hay tăng cảm giác vận động.

Khoảng 90% trường hợp thoát vị cột sống xảy ra ở L4-L5 (tổn thương ở cột sống thắt lưng 4 và 5) hoặc L5-S1 (đoạn đốt sống thắt lưng 5 và xương cùng đốt sống 1), thoát vị tại những vị trí này sẽ gây ra các cơn đau mất chi phối cảm giác kiểu đuôi ngựa. Hăy cùng t́m hiểu để có biện pháp pḥng tránh và chữa trị thích hợp.


1) Giới thiệu


Toàn bộ những ai đă từng phải trả qua quá tŕnh bị thoát vị đĩa đệm xương sống đều biết nó đau đớn và khó chịu đến nhường nào. Chấn thương do thoát vị nhân mềm đĩa xương sống L5-S1 là một chấn thương lưng thường gặp. Nó có thể là nguyên nhân gây ra người bệnh đau đớn quằn quại và khó có thể tự khỏi được.



2) Thế nào là thoát vị đĩa đệm L5-S1?

Thoát vị nhân mềm L5-S1 là t́nh trạng nhân mềm nằm trong trung tâm của đĩa xương sống cột sống bị đẩy ra ngoài qua các vết nứt của đĩa xương sống. Hiện tượng này thường được gọi là “trượt đĩa xương sống”. Kư hiệu L5-S1 nói đên các đốt sống trong cột sống và các phần trái ngược trong đó. tổng quan ta thấy, đốt sống L5-S1 nằm ở vùng lưng dưới gần xương cụt


3) Biểu hiện

Giả dụ bạn nghĩ rằng ḿnh có thể đă bị thoát vị nhân mềm L5-S1, có một vài biểu hiện trái ngược có thể giúp bạn xác định được điều này. giả dụ bạn có cảm giác tê b́ từng cơn hoặc đột ngột ở vùng lưng dưới, đây có thể là một biểu hiện của căn bệnh này. không những thế, nếu cơn đau vùng lưng dưới bắt đầu chạy xuống phần dưới của cơ thể như mông hoặc đùi, cũng có thể bạn đă bị thoát vị nhân mềm L5-S1. Các hiện tượng thoát vị ở lưng không chỉ tạo ra các cơn đau nhức ở lưng liên miên mà nó c̣n tạo ra một vài vấn đề khác nữa. Một trong những vấn đề đó là không có năng khiếu điều khiển bàng quang hoặc ruột. Bạn có thể bị đi đại tiện đột ngột mà chẳng thể ngăn chặn được. không những thế, t́nh trạng này c̣n tạo ra đau ở chân và chi dưới. Tham khảo thêm kiến thức về triệu chứng bệnh viêm khớp mà ḿnh đă tŕnh bày ở bài trước để xác định đúng t́nh trạng bệnh của ḿnh.



4) Căn nguyên

Căn nguyên thường gặp nhất tạo ra thoát vị nhân mềm L5-S1 là do ảnh hưởng của các chấn thương lưng hoặc cột sống. Tai nạn giao thông có thể làm thương tổn lưng và tạo ra thoát vị L5-S1 hoặc bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Một căn nguyên khác cũng thường gặp không kém là chấn thương do nâng, nhặt, bưng bê vật nặng hoặc chấn thương khi nâng tạ ở những cá nhân tập thể h́nh. không những thế, một vài người bị ảnh hưởng của nhân tố di truyền dẫn tới cột sống dễ bị thương do họ được sinh ra đă bị yếu màng ngoài của đĩa xương sống. không những thế, một điều đáng kinh ngạc là những cá nhân hút thuốc liên tục cũng có nguy cơ cao bị thoát vị nhân mềm L5-S1 v́ các thành phần trong thuốc lá có thể làm hư hỏng các đĩa xương sống ở lưng.


5) Phương pháp giảm đau nhức ở lưng

Giả dụ bị bạn đau nhức ở lưng liên quan đên thoát vị đĩa xương sống, bạn có thể chọn lựa một vài con đường để giảm đau. Một trong những con đường để xử lư vấn đề là đi đến bệnh viện gặp bác sĩ hoặc cũng có thể nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Nhưng trong trường hợp bạn bị đau khá nặng th́ tốt nhất là nên làm việc với các chuyên gia bác sĩ càng sớm càng tốt để pḥng tránh những hệ quả mai sau.

Theo: Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc
nthp2013 is offline  
Old 03-08-2017, 01:12 AM
  #2  
Junior Member
 
khoedep1990123's Avatar
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 1
Default

Bạn có thể tham khảo thêm phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 tai đây cũng rất hiệu quả đấy http://www.dieutrithoatvidiadem.net/
khoedep1990123 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2015 02:14 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-11-2015 09:40 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-30-2015 08:34 PM



Quick Reply: Nhận biết thoát vị đĩa đệm L5-S1



All times are GMT -7. The time now is 10:11 AM.