Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa đót sống cổ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-16-2015, 09:24 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa đót sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là một dạng bệnh của thoái hóa cột sống, bệnh rất nghiêm trọng và có liên quan trực tiếp đến các cơ quan hệ thần kinh trung ương của con người. Chính v́ vậy khi có những biểu hiện khác thường ở đốt sống cổ bạn phải đi khám ở các bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn và điều trị. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ theo y học cổ truyền

Những bài thuốc nam điều trị thoái hóa đốt sống cổ
Nguyên tắc điều trị thoái hóa đốt sống cổ, khi c̣n ở mức độ nhẹ, cần nghỉ ngơi, thư giăn, kết hợp vật lư trị liệu pháp an toàn (tránh vật lư trị liệu thô bạo làm cho bệnh thêm nặng). Ngoài ra có thể dùng thuốc giảm đau, giăn cơ (uống, dán, thoa ngoài da), thuốc tăng cường thần kinh hoặc vitamin nhóm B hoặc châm cứu giảm đau (với bác sĩ có kinh nghiệm). Trọng tâm chính ở bài viết này chính là sử dụng thuốc nam. Các bài thuốc nam sau đây có thể là một số thông tin bạn có thể cần.


Bài 1: Cam thảo 6g, cát căn 15g, quế chi, bạch thược, đương quy, xuyên khung, thương truật, mộc qua mỗi vị đều 9g, tam thất 3g, sinh khương 3 lát, táo 3 quả. Cho các vị thuốc vào nồi đổ 400ml nước, nấu c̣n lại 150ml nước thuốc, cho nước ra, tiếp tục cho 300ml nước vào, nấu c̣n 100ml. Ḥa 2 nước lại, chia làm 3 lần dùng trong ngày, khi c̣n ấm. Bài thuốc c̣n thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh đau lưng có biểu hiện gáy, vai và lưng đau, gáy cứng, có nhiều điểm đau ở cổ, có cảm giác như nhịp đập ở cổ, cử động khó khăn, tay chân tê, đau, mỏi, chi trên có cảm giác nặng, không có sức, thích ấm, sợ lạnh.

Bài 2: Đương quy, bạch thược, tỏa dương, tri mẫu, hoàng bá, quy bản, thỏ ty tử, kê huyết đằng mỗi loại đều 9g, ngưu tất, thục địa, đan sâm mỗi vị đều 12g. Cho các vị thuốc vào nồi đổ 4 bát con nước, nấu c̣n lại 1 bát, cho nước ra, tiếp tục cho 3 bát nước vào, nấu c̣n lại 1 bát. Ḥa 2 nước lại, chia làm 3 lần dùng trong ngày, dùng lúc c̣n ấm. Bài thuốc thích hợp với người có biểu hiện gáy, vai, đau lưng, có khi đau lan lên đầu, tay chân tê, mất cảm giác, thắt lưng đau, đầu gối mỏi, chóng mặt, hoa mắt, g̣ má hay đỏ, ra mồ hôi trộm, họng khô, lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng.

Bài 3: Cát cánh 6g, phục linh, trần b́, địa long mỗi loại đều 12g, tam thất 3g, đởm nam tinh, bán hạ, bạch giới tử, ngũ vị tử mỗi loại đều 10g . Cho các vị thuốc vào nồi đổ 400ml nước, nấu c̣n lại 150 ml nước thuốc, cho nước ra, tiếp tục cho 300ml nước vào, nấu c̣n 100ml. Ḥa 2 nước, chia làm 3 lần dùng trong ngày, dùng lúc c̣n ấm. Bài thuốc thích hợp với biểu hiện: đầu, gáy, vai, lưng đau; váng đầu, chóng mặt, đầu nặng, cơ thể nặng, lưỡi trắng nhạt.

Bài 4: Hoàng kỳ 18g, kê huyết đằng 15g, xích thược, bạch thược mỗi loại đều 12g, quế chi, cát căn mỗi loại đều 9g, sinh khương 6g, táo 4 quả. Cho các vị thuốc vào nồi cùng 4 bát con nước, nấu c̣n lại 1 bát, cho nước ra, tiếp tục cho 3 bát nước vào, nấu c̣n lại nửa bát. Ḥa 2 nước lại, chia làm 3 lần dùng trong ngày, dùng lúc c̣n ấm. Bài thuốc thích hợp với người có triệu chứng đau đầu, gáy khó cử động, gáy yếu, tay chân yếu, nhất là ở các đầu ngón tay, vai và tay tê, mệt mỏi, mất ngủ, hay mơ, tự ra mồ hôi, da mặt xanh, lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng mỏng.

Kết hợp điều trị phục hồi chức năng chung của toàn cơ thể (nhất là đối với người cao tuổi) với các h́nh thức thư giăn, sinh hoạt câu lạc bộ. Đối với người có nghề nghiệp dễ dẫn đến thoai hoa dot song co, cần phân phối đều giữa lao động và nghỉ ngơi, thư giăn, các xoa bóp phục hồi chức năng
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 09:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 12:56 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 09:31 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-09-2015 09:17 PM



Quick Reply: Những bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa đót sống cổ



All times are GMT -7. The time now is 12:24 AM.