Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những cách pḥng tránh bệnh xương khớp bạn nên biết

Old 08-10-2015, 01:11 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những cách pḥng tránh bệnh xương khớp bạn nên biết

Bệnh xương khớp một trong những là những bệnh phổ biến nhất trong tất cả các bệnh, bệnh này xuất hiện chủ yếu là do sự thoái hóa trong hệ xương ( thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp...)của cơ thể khi lớn tuổi và đây cũng là một căn bệnh mà bất ḱ ai cũng có thể mắc phải. bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn những cách pḥng tránh bệnh xương khớp trong sinh hoạt hàng ngày


>> Một số bài thuốc chữa bệnh xương khớp bằng Đông y
Cách chữa khỏi bệnh khớp nhanh nhất
Thời tiết lạnh là nỗi lo ngại của người bị bệnh xương khớp. Vào những ngày này, người bệnh sẽ cảm thấy đau buốt, sưng tấy các khớp, khó cử động người mệt mỏi, xanh xao, gầy sút…ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Để chữa khỏi bệnh khớp bạn nên kết hợp giữa ăn uống và làm việc cho hợp lư.

Chế độ ăn uống giúp điều trị bệnh khớp
Tất cả món ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang bị bệnh khớp v́ xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp. Do đó không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm bông mà ngay cả bánh kẹo cũng không nên có trong khẩu phần của người đang uống thuốc kháng viêm. Không ăn bắp khi khớp đang đau v́ trong bắp có nhóm hoạt chất dễ gây nên t́nh trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp.

Bên cạnh đó người mắc bệnh xương khớp nên tránh dùng các thực phẩm giàu axit béo omega 6 (chẳng hạn như dầu bắp), v́ loại axit này có thể gây ra viêm đau đớn. Mà hăy thay thế các loại ngũ cốc tinh chế cho ngũ cốc nguyên hạt.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy ngũ cốc tinh chế có ảnh hưởng làm bệnh khớp nặng hơn, trong khi chất xơ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm viêm.Để hạn chế t́nh trạng viêm, giảm đau khớp gối bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 (thường có trong cá hồi và các loại hạt).

Các rau lá xanh, như rau bina và cải xoăn, cũng có thể giúp dập tắt t́nh trạng viêm và đau đớn.Trà xanh cũng là một trong các chất chống oxy hóa tốt có tác dụng giảm các cơn đau do bệnh viêm khớp dạng thấp kéo dài gây ra nhờ tinh chất ECEG có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy sụn, giảm sưng và giảm đau do bệnh khớp.

Các loại rau quả như cam, ớt đỏ, cà chua, các loại thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C cũng có thể giúp giảm cá triệu chứng này. Chúng ngăn chặn sự mất sụn (và giảm đau) trong trường hợp viêm khớp.

>> Mời bạn tham khảo thêm về bệnh thoái hóa đốt sống cổ và những cách pḥng tránh
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 12:35 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2015 01:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2015 02:14 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2015 11:52 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-02-2015 07:05 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Những cách pḥng tránh bệnh xương khớp bạn nên biết



All times are GMT -7. The time now is 09:31 PM.