Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những cách xử lư kịp thời khi bị đau mỏi vai gáy

Old 08-04-2015, 12:27 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những cách xử lư kịp thời khi bị đau mỏi vai gáy

Ở những người làm việc trong môi trường văn pḥng ít vận động ngồi nhiều làm cho hệ thống xương ít linh hoạt và dẫn đến các chứng bệnh đau lưng, đau mỏi vai gáy. Những cách xử lư sau đây có thể giúp bạn thoat khỏi t́nh trạng này khi không may gặp phải. Các bạn cùng tham khảo nhé


Mát xa
Mát xa kích thích máu lưu thông và có khả năng làm mềm các cơ bị đơ cứng, v́ thế nó cũng là một trong những biện pháp hiệu quả loại trừ đau vai gáy. Khi mát xa bạn nên kết hợp cùng dầu xoa bóp chuyên dụng hoặc cao nóng để những thao tác mát xa trở nên dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả kích thích máu lưu thông tối ưu.

Chườm nóng và chườm lạnh
Dùng túi chườm nóng và chườm lạnh đắp trực tiếp lên vùng vai gáy bị đau cứng cũng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để “đánh bại” những cơn đau mỏi vai gáy.

Châm cứu
Là liệu pháp chứa bệnh bằng đông y tác động vào những huyệt đạo và những dây thần kinh, kích thích máu lưu thông, đem lại tác dụng giảm đau hiệu quả và nhanh chóng. Với phương pháp này bạn không nên tự ư thực hiện hoặc nhờ người thiếu chuyên môn, thiếu kinh nghiệm sẽ gây nên hậu quả khôn lường. Ngược lại bạn cần gặp bác sĩ đông y chuyên khoa để được tư vấn và chữa trị.

Tập thể dục khi làm việc
Không nên ngồi ỳ nhiều tiếng đồng hồ bên bàn làm việc bởi sai lầm này sẽ khiến cho cơ thể bị tŕ trệ, gây nên hàng loạt những rắc rối với sức khỏe. Đặc biệt đây là “thủ phạm” hàng đầu gây đau mỏi vai gáy và thậm chí là tê liệt dây thần kinh. Vậy nên bạn cần rèn thói quen nghỉ ngơi giữa giờ, khi ấy hăy tập những động tác thể dục đơn giản như vặn ḿnh, xoay cổ, lắc hông, leo cầu thang… để “đầy lùi” cảm giác đau mỏi vai gáy.
Ngoài ra hàng ngày bạn nên duy tŕ thói quen tập luyện đều đặn, đơn giản chỉ cần 30 phút mỗi ngày với môn thể thao bạn yêu thích để “cộng’ điểm cho sức khỏe và “treo biển cấm” với chứng đau mỏi vai gáy.

Bổ sung magie cho cơ thể
Một trong những nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy là do t́nh trạng căng cơ gây nên và cũng có thể là do bệnh thoai hoa dot song co gây ra. Trong khi đó các chuyên gia cho rằng ma giê là một loại vi chất có tác dụng làm giảm t́nh trạng căng cơ, chính v́ thế nó sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm những cơn đau mỏi vai gáy.
V́ thế bạn nên hỏi ư kiến bác sĩ về liều lượng và việc sử dụng magie hàng ngày, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống giàu magie như rau xanh, trái cây, đậu tương, ngũ cốc…

Nếu đă thử nhiều cách mà t́nh trạng dau moi vai gay không có dấu hiệu thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khác, có kết luận rơ ràng và hướng điều trị tích cực nhất.
Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-10-2015 09:21 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-05-2015 03:11 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 12:19 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Những cách xử lư kịp thời khi bị đau mỏi vai gáy



All times are GMT -7. The time now is 12:16 AM.