Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những dấu hiệu của bệnh rối loạn tuần hoàn năo

Old 05-11-2016, 07:25 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những dấu hiệu của bệnh rối loạn tuần hoàn năo

Bệnh rối loạn tuần hoàn năo là một trong những bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, bệnh dẫn đến khả năng tuần hoàn máu bị suy giảm dẫn tới các bệnh như, xơ vữa mạch máu, đặc biệt ở những người hoạt động trí óc ở cường độ cao thường xuyên stress đặc biệt là đối với những học sinh đang trong thời gian ôn thi, sinh viên, doanh nhân. Nhà toán học lập tŕnh viên, kế toán những người phải sử dụng đầu óc nhiều để giải quyết các vấn đề và công việc và thường xuyên phải sử dụng một số loại thuốc tăng tuần hoàn năo để giảm các cơn đau đầu khó kiểm soát gây ra.

Năo có khối lượng chỉ chiếm 5% tổng trọng lượng của cơ thể tuy nhiên nó lại là bộ phận quan trọng nhất và cần tới khoảng 20% nhu cầu máu, giúp điều khiển mọi hoạt động của cơ thể là trung tâm quan trọng nhất của cơ thể. Nếu như chỉ cần khoảng thời gian 5 phút mà không cung cấp đủ máu cho năo, năo sẽ ngừng hoạt động, hay t́nh trạng thiếu máu năo nhẹ sẽ dẫn tới t́nh trạng hoa mắt, chóng mặt từ 3 giây và khoảng 5-7 giây sẽ làm cho cơ thể bị ngất. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Gây đột quỵ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như liệt nửa người, tai biến mach máu năo…..
Đọc thêm: thiểu năng tuần hoàn năo là ǵ ?

Rối loạn tuần hoàn năo là trạng thái suy giảm lượng máu đến nuôi năo làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương với các triệu chứng:

- Đau đầu: Đau đầu là một trong những triệu chứng mà ta khó có thể xác định được vị trí đau, nó thường đau âm ỉ và lan tỏa. Đau khắp đầu thường xuyên kèm theo đó là những triệu chứng như mệt mỏi, kém tập chung, hay quên.

- Rối loạn giấc ngủ: trằn trọc khó ngủ, ngủ mơ màng không sâu, hay thức giấc, hay mơ, ngày ngủ gật, tay chân tê mỏi...

- Rối loạn cảm xúc: người luôn bồn chồn, không tự chủ, dễ cáu giận.

- Suy giảm trí nhớ: Việc bị bệnh rối loạn tuần hoàn năo sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ, thiếu tập trung, suy giảm trí nhớ và khiến cho đầu óc cảm thấy nú lẫn và khó tỉnh táo.,

- Những người bị bệnh tiền đ́nh những triệu chứng rối loạn tiền đ́nh thường là chóng mặt hoa mắt, đi đứng không vững buồn nôn. Nên chính v́ vậy bạn cũng nên phân biệt được rằng ḿnh đang bị bệnh ǵ có phải do rối loạn tuần hoàn năo hay do rối loạn tiền đ́nh. Để có thể t́m cách pḥng chữa và điều trị.
T́m hiểu thêm: Một số trieu chung benh roi loan tien dinh

Bệnh thường gặp ở những người lao động trí óc với cường độ cao, trong thời gian dài.
Theo các chuyên gia Đông y, nguyên nhân gây bệnh do khí suy dẫn đến huyết ứ mà gây ra. Khí là năng lượng sống của cơ thể giúp cho cơ quan tạng phủ hoạt động, thúc đẩy máu huyết lưu thông, huyết là vật chất đi nuôi dưỡng cơ thể. Khí đầy đủ th́ cơ thể sung măn máu huyết lưu thông không bệnh tật.

Khi khí hư suy có thể gây ra nhiều bệnh, không đủ sức bơm máu lên phần trên cơ thể gây ra chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt hoặc đau đầu âm ỉ, người mệt mỏi vô lực đoản hơi hoặc hồi hộp đánh trống ngực, mất ngủ, hay quên và lo sợ. Khí hư lâu ngày làm khí huyết ứ đọng sinh ra đàm (xơ vữa mạch máu, mỡ máu) tắc trở kinh mạch mà gây ra bại xụi, tê dại. Điều này giải thích v́ sao người lớn tuổi thường hay bị thiếu máu năo và hay bị xơ vữa mạch máu.

Để điều trị bệnh rối loạn tuần hoàn năo, người bệnh cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lư để nâng cao sức khoẻ bổ khí và nên sử dụng sản phẩm thuốc Đông y. Đây là những bài thuốc dựa theo nguyên tắc điều trị lấy bổ khí làm chủ, kết hợp hoạt huyết, dưỡng huyết để tăng lượng máu lên năo, điều hoà hoạt động tạng phủ.

Trên đó là cách điều trị và pḥng tránh bệnh rối loạn tiền đ́nh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
Bài viết liên quan: rối loạn tiền đ́nh uống thuốc ǵ
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-27-2016 08:46 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-19-2016 08:23 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-06-2016 03:18 AM
namvcu
Performance Tips and Shop Talk
0
03-09-2016 12:21 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2015 11:21 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Những dấu hiệu của bệnh rối loạn tuần hoàn năo



All times are GMT -7. The time now is 07:01 AM.