Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những dấu hiệu chết người từ bệnh hoa mắt chóng mặt

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-21-2016, 08:35 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những dấu hiệu chết người từ bệnh hoa mắt chóng mặt

Hoa mắt chóng mặt là bệnh ǵ ? Là một trong những bệnh thường gặp ở người trung niên hoặc người cao tuổi, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh có thể là do một trong những bệnh nào đó liên quan đến hệ thần kinh như rối loạn tiền đ́nh, thiếu máu năo, cao huyết áp, u năo ….
Đó là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh mà bạn không nên bỏ qua, ngoài ra c̣n một số nguyên nhân khác dẫn đến bệnh như mất nước, do hoạt động bên ngoài như thể thao, lao động quá sức khiến cho cơ thể bị mất nước. Cách pḥng là bạn nên bổ sung thêm nước có thể vắt thêm chút chanh, muối vào để bổ sung nước và các muối khoáng


Nếu như người bệnh có các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, người mất thăng bằng, sáng dậy hay bị hoa mắt chóng mặt. Có thể là đă bị bệnh rối loạn tiền đ́nh. Nếu kho bạn cảm thấy bị hoa mắt chóng mặt, cơ thể mất cân bằng nên nằm nghỉ ngơi, không nên vận động nhiều tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là đối với người bị bệnh tim không nên đi lại nhiều khi thấy chóng mặt, v́ chỉ cần sơ sảy gă là bạn có thể bị bệnh tai biến hoặc đột quỵ.
T́m hiểu thêm: buon non la benh gi

Tuy nhiên, BS Dương Đ́nh Phúc – Chủ nhiệm Khoa nội tâm thần kinh (BV 354) cho biết, mọi người không nên coi thường triệu chứng hoa mắt, chóng mặt. Khi cơ thể có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt nghĩa là sức khỏe không được b́nh thường. Triệu chứng này nếu chỉ xuất hiện thoáng qua rồi hết, thỉnh thoảng có lặp lại nhưng xuất hiện ngắn thường là lành tính.

Chúng ta chỉ cần tăng cường nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ là ổn định. Nhưng nếu các dấu hiệu xuất hiện kéo dài, không cải thiện sẽ thường kèm các bệnh lư nguy hiểm.

Bởi hoa mắt, chóng mặt mỗi khi đứng lên, ngồi xuống là biểu hiện ban đầu của nhiều bệnh nguy hiểm khác như rối loạn chức năng tiền đ́nh, xuất huyết tiêu hóa, huyết áp thấp, hội chứng tiểu năo, bệnh tim, rối loạn của giấc ngủ hoặc suy nhược thần kinh, trầm cảm…

Những người mắc bệnh hoa mắt chóng mặt thường ở độ tuổi khoảng 50 tuổi trở lên hoặc những phụ nữ sau sinh con, đặc biệt là người già khi cơ thể ngày càng một lăo hóa th́ bệnh sẽ càng nguy hiểm hơn. Chất lượng giấc ngủ thường không đảm bảo chằn chọc khó ngủ. Sẽ dẫn đến t́nh trạng hoa mắt chóng mặt.
Đọc thêm: Người bị bệnh chong mat nen an gi

Ở người trưởng thành người trẻ cũng rất dễ bị mắc bệnh hoa mắt chóng mặt, nguyên nhân là do stress, làm việc quá sức, mất nước khéo dài, thiếu máu là những nguyên nhân gây hoa mắt chóng mặt


Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cũng thường bị hoa mắt, chóng mặt. Nguyên nhân chính do sự tăng lên của hormone làm dăn, mở rộng thành mạch máu.

Để tránh những biến chứng, bạn nên đi khám sức khỏe để được bác sỹ kiểm tra sức khỏe tổng thể sớm. Phương hướng hỗ trợ chẩn đoán bệnh hiệu quả là CT scaner, cộng hưởng từ, điện năo đồ, huyết áp, siêu âm tim… sẽ xác định được thể bệnh.

Hoa mắt, chóng mặt có thể làm bạn bị tai nạn, ngă dẫn đến chấn thương sọ năo. Để đề pḥng rủi ro, khi hoa mắt chóng mặt cần ngừng lại mọi chuyện đang làm hoặc ngồi nghỉ ngay lập tức.


Nên chọn chỗ nằm thoáng mát, bằng phẳng và hít thở sâu. Tránh làm các công việc việc nguy hiểm như lái xe, leo trèo cao.Sau đó nên đi khám bệnh.

Việc pḥng và điều trị sẽ tùy thuộc vào từng bệnh lư cụ thể. Song duy tŕ lối sống khỏe mạnh sẽ góp phần đẩy lùi sự xuất hiện của các triệu chứng. Mọi người cần đảm bảo chế độ ăn đủ chất, ngủ đủ thời gian và chất lượng chất ngủ phải đảm bảo. Ăn uống cần đa dạng, khẩu phần nhiều rau và trái cây tươi, uống đầy đủ nước.

Lựa chọn những món ăn bổ máu như rau lá xanh, hải sản, thịt ḅ… kết hợp với trái cây tươi giàu vitamin sẽ giúp ích cho tuần hoàn máu trong cơ thể, loại trừ chóng mặt và có những giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, không nên thức khuya, giảm áp lực công việc, tập luyện nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lư, không hút thuốc lá, tránh căng thẳng. Tránh thay đổi tư thế đột ngột như đang nằm đứng nhanh dậy hay xoay nhanh sang hai bên.

Theo các chuyên gia, hiện cũng có rất nhiều dược phẩm có thể gây chóng mặt, hoa mắt. Sử dụng quá nhiều dược phẩm cũng có thể gây ra sự choáng váng, xây xẩm. Bởi vậy khi đang dùng một loại dược phẩm nào đó mà cảm thấy hoa mắt, chóng mặt th́ cần phải thông báo cho bác sĩ, dược sĩ.

Đối với những người bị bệnh rối loạn tiền đ́nh tốt nhất là không nên uống rượu bia, v́ khi uống rượu vào cơ thể sẽ khó cân bằng được khiến cho dẫn đến t́nh trạng hoa mắt chóng mặt.
T́m hiểu thêm: Những nguyen nhan gay chong mat

Trên đó là những cách điều trị bệnh hoa mắt chóng mặt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để pḥng và điều trị bệnh hiệu quả tại nhà. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-18-2016 12:11 AM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 02:38 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-04-2016 07:56 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
02-23-2016 01:19 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-29-2014 01:05 AM



Quick Reply: Những dấu hiệu chết người từ bệnh hoa mắt chóng mặt



All times are GMT -7. The time now is 07:53 AM.