Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những đối tượng thường mắc bệnh mụn trứng cá

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-12-2015, 02:36 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những đối tượng thường mắc bệnh mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một bệnh khá phổ biến hiện nay tuy nhiên không phải ai cũng mắc phải. Theo các chuyên gia da liễu th́ học sinh, sinh viên, bà bầu, những người hay thức đêm,… là những người dễ bị mụn trứng cá nhất. Bên cạnh đó những thói quen xấu hàng ngày cũng có thể gây nên mụn trưng cá .Việc hiểu rơ những nguyên nhân gây nên t́nh trạng mụn đối với từng nhóm đối tượng có vai tṛ quan trọng trong việc t́m ra cách trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Học sinh, sinh viên
Mụn trứng cá xuất phổ biến nhất là độ tuổi dậy th́ và kéo dài đến tuổi trưởng thành (lứa tuổi học sinh, sinh viên từ 12 -25 tuổi). Khi vào tuổi dậy th́, những thay đổi về hormone giới tính sẽ khiến các tuyến nhờn hoạt động và bài tiết mạnh. Bă nhờn cùng với tế bào da chết, bụi bẩn, các vi khuẩn trên bề mặt da tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên t́nh trạng mụn. Hơn thế nữa, đối tượng ở độ tuổi này thường hay thức đêm và có hay ngồi trường máy tính, màn h́nh điện thoại nhiều giờ cũng dễ gây stress và làm gia tăng t́nh trạng mụn

Phụ nữ mang bầu hoặc sau sinh
Trong thời gian mang thai, cơ thể phụ nữ thường có nhiều sự thay đổi, nhất là về nội tiết. Một trong những ảnh hưởng của sự thay đổi này là làn da sẽ trở nên xấu xí và xuất hiện những nốt mụn. Mụn trứng cá trong thời gian mang thai có thể nhẹ nhưng cũng có thể nặng. Nó có thể mất đi nhưng cũng có thể duy tŕ trong suốt thai kỳ, thậm chí kể cả sau khi sinh

Người hay thức khuya, căng thẳng
Thức khuya, căng thẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh, khiến cơ thể sản sinh nội tiết tố androgen, gây ra cortisol và steroid, kích thích tuyến bă nhờn hoạt động mạnh hơn. Các nhân mụn dễ dàng h́nh thành và phát triển. Ngoài ra, stress c̣n ức chế hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, khiến làn da không tiếp nhận được các dưỡng chất cần thiết. Hệ miễn dịch của da kém nên không thể “chống lại” vi khuẩn gây mụn P.acnes. V́ vậy mà mụn nhanh chóng lây lan và phát triển thành các dạng nặng hơn.

Làm thế nào để trị mụn trứng cá tận gốc?
Một làn da trắng sáng, mịn màng sẽ giúp gương mặt trở nên rạng ngời, thanh thoát. Ngược lại, những đốm mụn xuất hiện trên gương mặt lại vô t́nh gây mất thẩm mỹ. Mụn không chữa kịp thời hoặc chữa không đúng cách sẽ dễ phát triển thành các dạng nặng hơn như: mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc,…Nhiều người do mặc cảm với những t́nh trạng mụn này mà trở nên rụt rè, thiếu tự tin, thậm chí trầm cảm. Từ đó làm ảnh hưởng đến học tập, công việc cũng như chất lượng cuộc sống.
Làm thế nào để trị mụn nhanh chóng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, cả nam, cả nữ. Với tâm lư “có bệnh vái tứ phương”, muốn nhanh chóng loại bỏ mụn, không ít người đă gặp phải sai lầm trong điều trị mụn như tự ư nặn mụn hay tự ư dùng kem trị mụn trứng cá .

Đặc biệt đối với bà bầu, việc tự ư sử dụng các loại thuốc, kem trị mụn cực kỳ nguy hiểm. Những sản phẩm có chứa các thành phần như retinoid, benzoyl peroxide, hay acid salicylic gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thậm chí có thể gây ra những dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh hay những biến chứng nghiêm trọng.
Để điều trị mụn đạt hiệu quả cao, nhất là đối với t́nh trạng mụn xuất hiện do sự thay đổi nội tiết cần phải có một liệu tŕnh khoa học toàn diện bao gồm việc điều trị bên ngoài da hút sạch các nốt mụn, chăm sóc cho làn da khỏe mạnh và sử dụng thuốc trị mụn bên trong để cân bằng nội tiết, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

>>Mời bạn tham khảo vài cách trị mụn đầu đen và một số cách trị mụn cám hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 09:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 12:56 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-08-2015 11:54 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-08-2014 11:31 PM



Quick Reply: Những đối tượng thường mắc bệnh mụn trứng cá



All times are GMT -7. The time now is 09:59 AM.