Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những điều bạn cần biết về bệnh viêm gan siêu vi b

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-05-2016, 07:50 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Những điều bạn cần biết về bệnh viêm gan siêu vi b

Trong cuộc sống hiện nay hàng ngày mỗi người chúng ta đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ có thể mắc phải các căn bệnh nguy hiểm không chỉ do việc sống trong môi trường nhiều ô nhiễm mà c̣n do các yếu tố khác nhau trong đó đến từ những thói quen sống hàng ngày nữa. Thông thường phái nam thường là đối tượng dễ mắc nhiều bệnh thuộc hàng nguy hiểm hơn so với phái nữ cũng do việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ….. và bệnh viêm gan b cũng có thể do đó mà ra. Theo các chuyên gia nghiên cứu benh viem gan sieu vi b là do một loại virut có tên khoa học là Hepatitis B virut tên viết tắt là HBV gây ra, siêu virut gây viêm gan này có thể sống trong môi trường máu và đối tượng mà nó nhắm đến là đi tới gan, mặc dù các nghiên cứu đă cho thấy con virut viêm gan siêu vi b này không gây tổn thương trực tiếp được cho gan mà chính nó gián tiếp khiến hệ miễn dịch của gan tạo ra cơ chế miễn dịch chống lại việc này nếu để kéo dài và không phát hiện để chữa trị sớm có thể sẽ dẫn tới t́nh trạng xơ gan nguy hiểm hơn là sẽ gây ung thư gan giai đoạn cuối gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.HBV bao gồm phần lơi ở trung tâm và lớp vỏ bao phủ bên ngoài. Lớp vỏ chứa một protein mang tên kháng nguyên bề mặt viêm gan B (HBsAg = hepatitis B surface antigen). Phần lơi chứa HbcAg (hepatitis B core antigen), HBeAg (hepatitis B e antigen), HBV DNA và DNA polymerase. Nhiễm siêu vi B mạn tính là nguyên nhân thường nhất đưa đến tử vong do xơ gan hoặc nặng hơn là ung thư gan giai đoạn cuối . Hiện nay trên toàn thế giới, có 350 triệu người bị viêm gan mạn tính. Người Á Châu có tỷ lệ bị nhiễm siêu vi gan B cao nhất trong số tất cả các nhóm chủng tộc. Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan siêu vi b rất cao, khoảng 15% dân số, tức khoảng 10-12 triệu người đang mang mầm bệnh.Chỉ khoảng 30 – 50% người lớn có triệu chứng, ở trẻ nhỏ tỷ lệ này c̣n ít hơn.



Bệnh viêm gan siêu vi b có thể dùng bài thuốc từ cây bạch linh hỗ trợ trong quá tŕnh điều trị
I. Bạch Linh
Bạch linh 12g, trần b́ 12g, hương phụ chế 16g, bán hạ 12g, sơn tra 20g. Sắc uống ngày một thang.
II. Món ăn bài thuốc chữa bệnh gan từ ốc nhồi
Ốc nhồi 500 – 1.000g, nấm hương 20g, thịt nạc 60g. Ốc nhồi ngâm nước sạch 1 – 2 ngày, đem đập lấy ốc sống, nấm hương ngâm rửa sạch để hết nước thái nhỏ, thịt nạc thái, trộn lẫn với ốc và nấm hương, thêm gia vị hành, gừng, bột tiêu, muối, dấm. Để 15 phút, xào to lửa với dầu chiên cho chín, thêm nước dùng khuấy cho sôi đều, cho ăn nóng. Dùng cho các trường hợp sốt nóng vàng da, tiểu ít.Ốc nhồi 250g, kê cốt thảo 30g. Nấu nhừ, ăn hàng ngày. Dùng chữa bệnh viêm gan xơ gan măn tính.
– Món ăn bài thuốc từ ốc: với những người bị bệnh viêm gan vàng da do sử dụng rượu bia lâu ngày dùng món ăn bài thuoc chua benh gan này để chữa trị rất giản dị, an toàn. người mắc bệnh nên luôn luôn ăn ốc luộc hoặc hấp, kèm tuy nhiên là từ bỏ việc uống rượu bia sẽ cho an toàn trị bệnh cao.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-03-2016 09:42 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 08:00 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-04-2016 08:00 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 01:20 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-05-2015 11:53 PM



Quick Reply: Những điều bạn cần biết về bệnh viêm gan siêu vi b



All times are GMT -7. The time now is 01:54 AM.