Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những điều cần biết về bệnh eczema

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-06-2016, 06:40 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những điều cần biết về bệnh eczema

Để t́m hiểu về bệnh eczema và cách chữa bệnh eczema hiệu quả đầu tiên ta cần biết bệnh eczema là bệnh ǵ? Bệnh eczema hay c̣n gọi là bệnh chàm thuộc về bệnh da liễu liễu dị ứng mạn tính và hiện vẫn chưa có cách chữa khỏi triệt để. Tổn thương đặc trưng lúc đầu của bệnh là bề mặt da sẩn đỏ, lấm tấm nhiều hạt nước nhỏ gây ngứa ngáy, có thể bị chảy nước vàng do găi v́ ngứa. Ở những người bị eczema nặng c̣n xuất hiện rất nhiều mụn. Căn bệnh này cũng có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng như tụ cầu khuẩn. Một số người bị eczema ở chân, một số người ở tay, số khác có thể ở da đầu. Trẻ em thường bị trên mặt và cổ. Người lớn thường sẽ bị ở sau lưng hoặc những vùng đổ nhiều mồ hôi. Sau đây là những điều bạn cần biết về bệnh eczema


Các biến thể cảu bệnh eczema
Viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, tổ đỉa, viêm da dạng đồng tiền, viêm da thần kinh, viêm da tiết chất nhờn, viêm da ứ đọng là 7 dạng của bệnh eczema. Dù bị dạng nào, người bệnh cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu v́ da ngứa ngáy, đỏ tấy và có thể nổi mụn.
Căn bệnh này có thể gây đau đớn. Tùy theo các dạng khác nhau của bệnh, người bệnh sẽ bị nhức nhẹ hay đau rát.
Hiện y học vẫn chưa t́m ra thuốc chữa trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Điều trị bệnh eczema có thể rất tốn kém v́ thuốc chữa căn bệnh này thường khá đắt tiền và hiệu quả của chúng c̣n hạn chế.

Nguyên nhân gây bệnh eczema
Bệnh eczema liên quan đến hệ tiêu hóa. Nhiều người cho rằng, eczema khởi phát từ những thực phẩm con người ăn uống hàng ngày.
Các yếu tố làm tăng nặng eczema gồm: Kem dưỡng ẩm có mùi, một số loại thức ăn, vật gây dị ứng (bụi, phấn hoa, v.v.), sự thay đổi nhiệt độ, hormone và stress là những yếu tố phổ biến khiến eczema thêm nghiêm trọng. Các yếu tố này khác nhau ở từng người và có thể thay đổi theo thời gian.

Những đối tượng có thể mắc bệnh eczema

Dù nhỏ hay lớn, bạn đều có thể mắc eczema bất cứ lúc nào. Ngay cả khi bạn ăn uống điều độ và chăm sóc tốt cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ bị bệnh.

Pḥng ngừa và điều trị bệnh eczema như thế nào

Hiện nay chưa có thuốc chữa eczema hiệu quả hoàn toàn Các loại thuốc hiện nay mới chỉ có tác dụng giảm triệu chứng và không làm bệnh nặng hơn. Tốt nhất, người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống để có thể kiểm soát eczema từ trong ra ngoài.
Người bị eczema tránh tắm nước nóng và rửa tay quá nhiều, chỉ nên sử dụng nước vừa đủ ấm. Điều này giúp cho vùng da tổn thương không bị nhiễm trùng và trở nên khô rát. Thêm vào đó, chỉ nên tắm 1 lần trong ngày để bảo vệ da của bạn.
Trên đây là những kiến thức về bệnh eczema bạn cần biết để pḥng tránh và điều trị đúng cách
Đọc thêm: Tác dụng của cá đối với bệnh eczema
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-04-2016 08:00 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 01:20 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-05-2015 03:11 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-02-2014 07:31 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-02-2014 07:28 PM



Quick Reply: Những điều cần biết về bệnh eczema



All times are GMT -7. The time now is 12:48 AM.