Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những mẹo chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà

Old 03-28-2016, 12:03 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những mẹo chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà

Bệnh mất ngủ là một trong những bịnh thường xuyên xảy ra với rất nhiều người, ở mọi lứa tuổi khác nhau. nếu như trước kia bịnh mất ngủ thường xuất hiện ở những người cao tuổi, đứng tuổi th́ hiện nay bịnh mất ngủ gặp cả ở những người trẻ tuổi và ngày càng gia tăng. Lư do bị bệnh mất ngủ do tuổi gia cơ chế hoạt động của năo bộ bị thuyên giảm, liên quan bởi một số bệnh của tuổi già như đau nhức … ở người trẻ tuổi bịnh thường do những thói quen không tốt trong sinh hoạt như không xuyên ngủ muộn, stress, sức ép công việc, cuộc sống và tác động từ những môi trường xung quanh quéo. Việc mất ngủ đă làm liên quan đến sức khỏe của rất nhiều người. Vậy làm thế nào để chữa bịnh mất ngủ ?
Có nhiều người khi bị bệnh mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng một số không thuốc ngủ để chữa bệnh. ngoại giả thuốc ngủ là một trong những không thuốc có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, và là một trong những loại thuốc không nên khuyến khích sử dụng. Việc sử dụng thuốc cũng cần có hướng dẫn của bác sĩ.

Để chữa tốt bịnh mất ngủ bạn nên tạo điều kiện môi trường phù hợp để bạn có thể thoải mái ngủ ngon như: tuyển lựa không nên gian ngủ thoáng, thoải mái, tránh các vật dụng bên ḿnh như điện thoại, máy tính, quần áo… Khi nằm ngủ nên mặc những bộ đồ ngủ rộng răi giống như áo phông quần rộng, không được nên ăn các loại đồ chật và bó khiến cho bạn không nên thoải mái.

Làm ǵ khi bị mất ngủ từ môi trường bên ngoài ?
Môi trường bên ngoài tác động rất nhiều đến giấc ngủ, những âm thanh lạ, những tiếng động trong màn đêm cũng khiến cho bạn cảm thấy khó ngủ khi nghĩ về nó đặc biệt vào ban đêm khiến bạn hoảng sợ. Lúc đó hăy sử dụng một số thiết bị nghe nhạc, bật những bản nhạc không được lời nhẹ nhơm, hoặc sử dụng bịt tai để bạn có thể tránh xa các quấy quả bởi tiếng ồn bên ngoài.
Đọc thêm >> cách chữa bệnh mất ngủ về đêm

Bạn nên dọn sạch giường chiếu, đặc biệt là nếu có đồ ăn thừa của thức ăn bạn nên dọn sạch sẽ nhằm tránh gây mùi khó chịu khi ngủ, hiểm nguy hơn là các không sâu bọ sẽ đến ghẹ thăm và khiến bạn khó ngủ như kiến, gián…. Vậy nên bạn nên vệ sinh sạch sẽ nơi bạn ngủ để tránh những quấy quả

Thư giăn đầu óc
Sau một ngày dài làm việc vất vả chắc hẳn bạn rất muốn thư giăn đầu óc bên cạnh đó có nhiều việc bạn cần phải suy nghĩ về công tác cuộc sống. Lời khuyên cho bạn hăy thả lỏng cơ thể, chưa suy nghĩ về những điều vui vẻ, bao tay và đừng lo lắng những chuyện quan trong trong cuộc sống. Hăy thử nghĩu về những điều khác những điều bạn không thích, như đi lạc vào một con đường nào đó chẳng hạn, sau đó biến chúng thành một màu đen, cứ dần dần bạn sẽ ch́m vào giấc ngủ. Hoặc bạn có thể đọc sạch, nghe nhạc trước khi đi ngủ. không nên sử dụng điện thoại, máy tính trước 1 tiếng khi đi ngủ nhé. Hăy bỏ chúng qua một bên và thư giăn giúp đầu óc thoải mái hơn

Sử dụng trí trí tưởng tượng
Nói đến việc cố gắng để ngủ, mọi người thường hay sử dụng cách thức đếm chiên. Đây là một phương pháp dựa trên trí mường tưởng của bạn. Ngoài việc đếm cừu, bạn có thể tưởng tượng ra một bức tranh, một câu chuyện hư cấu nào đó và nằm nghĩ suy về nó. Nhưng sự h́nh dong này nên hướng về những thứ nhẹ nhàng như bầu trời, thác nước… phiên phiến là một điều ǵ đó làm bạn thấy b́nh im và chưa làm cho bạn bít tất tay. Bạn có thể h́nh dong rằng ḿnh đang nằm dưới một bầu trời đầy sao, tưởng tượng ra một con lắc đồng hồ chao đảo đều đều trước mắt. Những thứ đều đặn, nhàm chán sẽ giúp ích rất nhiều.


Ngoài việc lên giường và nỗ lực t́m cách ngủ bằng những phương pháp tức thời ở trên, bạn nên chú ư đến hiện trạng sinh lư của cơ thể, thói quen của bạn thân để điều chỉnh chúng phù hợp. Việc này là rất quan trọng bởi việc bạn mất ngủ nếu kéo dài trong một thời gian th́ rất có thể nguyên nhân nằm ở cách sinh hoạt thường ngày của bạn.
Đọc thêm: Mẹo chữa mất ngủ khi mang thai hiệu quả

Thứ nhất hăy giảm cà phê và các loại trà đậm, đặc biệt là sau thời gian 5 giờ chiều bởi chúng có chứa chất cafein gây mất ngủ. Một loại đồ uống khác nên tránh xa là rượu, tuy rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và dễ làm buồn ngủ nhưng nếu bạn lợi dụng trong một thời gian dài sẽ gây nghiện và tổn hại sức khỏe. Mặt khác, người uống nhiều rượu sẽ ngủ say lúc c̣n men rượu và thường thức dậy lúc nửa đêm, khi men rượu đă tan hết.

Về việc ăn uống, bạn có thể ăn nhẹ những đồ ăn có chứa carbohydrate, canxi, một chút protein trước khi ngủ. Những đồ ăn được gợi ư đó là chuối, bơ, đâu phộng, đồ uống từ sữa, bánh ḿ ngũ cốc. Bạn không nên ăn quá no và cũng không được để bụng đói, cả hai điều này sẽ đều gây khó khăn cho giấc ngủ. Các món ăn cay, nóng, quá nhiều protein cũng không được khuyên dùng.

Nếu bạn là người thích thể thao, tập thể h́nh, chạy bộ… đừng thực hiện chúng trong ṿng 3 tiếng trước khi ngủ bởi theo nghiên cứu cơ thể bạn sẽ bị tác động trong ṿng 3 tiếng sau khi luyện tập và làm giảm sự tiết melatonin (giúp điều ḥa giấc ngủ). Tốt nhất là nên tập thể dục vào sáng hoặc chiều sớm. Và để có một giấc ngủ tốt vào buổi tối bạn không nên ngủ vặt vào ban ngày. Nếu bạn cần nghỉ ngơi bằng một giấc ngủ ngắn, giấc ngủ này không nên kéo dài quá 15 phút. Tắm nước ấm trước giờ đi ngủ 15 phút cũng là một cách cơ thể thư giăn, khi tắm xog, hăy đến thẳng bên trước giường thân yêu.

Một điều lưu ư rất quan trọng nữa là bạn nên cố gắng điều khiển cuộc sống của ḿnh, những cảm xúc lo lắng, trầm cảm góp phần không nhỏ làm cho bạn mất ngủ. Hăy t́m đến liệu pháp giúp đỡ như yoga, thiền, thể thao... Nếu tâm trạng căng thẳng nghiêm trọng bạn nên đến bác sĩ và có một vài buổi trị liệu tâm lư. Ngoài r bạn cũng nên có một thời gian biểu hợp lư, giờ đi ngủ mỗi ngày không nên quá lệch nhau bởi chúng sẽ làm bạn bị rối loạn tâm sinh lư.

Trên đó là những biện pháp điều trị bịnh mất ngủ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. tuy nhiên bạn cũng có thể t́m hiểu thêm người bị bịnh mat ngu nen an gi để giúp người bịnh có thể ngủ ngon và sâu hơn, tránh những thực phẩm chưa tốt cho giấc ngủ. Chúc bạn có một sức khỏe tốt
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
02-24-2016 07:36 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
01-31-2016 07:51 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-06-2016 11:26 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-21-2014 08:09 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-03-2014 01:20 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Những mẹo chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 07:30 AM.