Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những nguyên nhân chủ yếu gây chóng mặt buồn nôn

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-10-2016, 07:47 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những nguyên nhân chủ yếu gây chóng mặt buồn nôn

Chóng mặt buồn nôn là những triệu chứng có lẽ ít khi nào bạn có thể ngờ tới, tuy nhiên bệnh chóng mặt buồn nôn lại là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác mà bạn không ngờ tới như: Cao huyết áp, rối loạn tiền đ́nh, thiếu máu năo. Mất nước và một số bệnh lư khác nhau. Người bị chóng mặt thường có cảm giác choáng váng, đi đứng không vững, mọi thứ xung quanh chao đảo. Vậy những nguyên nhân nào thường dẫn đến bệnh chóng mặt. Hăy cùng tham khảo một số nguyên nhân phổ biến dưới đây nhé.


1. Chứng ốm nghén
Ốm nghén là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh chóng mặt, nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố nữ và quá tŕnh h́nh thành thai nhi khiến cho cơ thể người mẹ có sự thay đổi. Đặc biệt là trong ṿng 3 tháng đầu, mà đặc trưng của biểu hiện này đó chính là buồn nôn. T́nh trạng trên có thể ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn tùy theo cơ địa của từng người. Cũng có một số người do nôn quá nhiều dẫn đến t́nh trạng kém ăn, giảm cân, mất nước, suy dinh dưỡng. Gây ra t́nh trạng chóng mặt.

2. Say tàu xe
Say tàu xe là một trong những triệu chứng gây ra bệnh chóng mặt nhức đầu, buồn nôn. Bệnh thường sảy ra đối với những người có sức khỏe yếu bị mắc một số bệnh lư khác như rối loạn tiền đ́nh. Việc đi tàu xe sẽ khiến cho cơ thể mất thăng bằng và dẫn đến các triệu chứng cảu bệnh chóng mặt buồn nôn.

3. Tâm trạng hoảng loạn
Hoảng loạn về tâm lư sẽ khiến cho hệ thần kinh trên năo bộ căng thằng và gây ra chứng nhức đầu thường xuyên mỗi khi suy nghĩ hay căng thẳng là phát tác. Bệnh sẽ dẫn đến một số bệnh đi kèm theo như chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, cảm giác khó thở. Những vấn đề trên thường do căng thẳng, tâm lư bị hoảng loạn. Cần được điều trị về mặt tâm lư để bệnh có thể tiến triển tốt nhất.

4. Sử dụng thuốc
Một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là chóng mặt và nôn mửa, Ví dụ như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị tăng huyết áp... Các loại thuốc này ức chế sự chuyển hóa men trong cơ thể và dẫn đến chóng mặt. Nếu dừng thuốc một cách đột ngột cũng có thể gây ra t́nh trạng này.

5. Đau bụng kinh
Đau bụng kinh là một thuật ngữ y tế được sử dụng để nói về các cơn đau bụng xuất hiện trong những ngày "đèn đỏ". Nó có thể kéo theo triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn và đau lưng... ở một số phụ nữ. Theo các chuyên gia sức khỏe th́ những triệu chứng này là do sự phát hành của prostaglandin từ nội mạc tử cung gây ra.

6. Các vấn đề về tiêu hóa
Buồn nôn và ói mửa là một số triệu chứng phổ biến nhất của các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột... Đó là những phản ứng của cơ thể do sự rối loạn trong tiêu hóa gây ra. Nôn mửa dữ dội có thể dẫn đến mất nước, mất cân bằng điện giải trong cơ thể, làm tăng mức độ chóng mặt và có thể có hại cho cơ thể.

7. Các vấn đề tim mạch
Những người thường gặp các vấn đề về tim mạch, chủ yếu như tim đập thất thường, loạn nhịp tim,nhồi máu cơ tim, giảm huyết áp đột ngột... có thể làm cho lượng máu và oxy cung cấp lên năo không đủ, ảnh hưởng đến các mô năo. Điều này dễ dẫn đến chóng mặt và mất ư thức. Ngoài ra, t́nh trạng tắc nghẽn động mạch dẫn máu đến năo cũng có thể dẫn đến chóng mặt. Những người thường xuyên có huyết áp cao cũng có thể làm phát sinh các cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và ra mồ hôi nhiều hơn với người khác.
Đọc thêm: Người bệnh bi chong mat nen an gi

8. Rối loạn hô hấp
Rối loạn hô hấp và nhiễm trùng ở đường hô hấp có thể dẫn đến khó thở. T́nh trạng khó thở là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng oxy nạp vào cơ thể bị hạn chế và kéo theo những cơn chóng mặt, buồn nôn. Một số sự rối loạn hô hấp gây ra t́nh t́nh trạng này bao gồm rối loạn phổi tắc nghẽn, hen, phù phổi...

9. Có vấn đề ở tai
Tai trong là một cơ quan quan trọng của cơ thể. Nó đóng một vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ cảm giác cân bằng. Nhiễm trùng, viêm nhiễm, chất lỏng tích tụ hoặc tổn thương các mô ở trong tai cũng làm cho bạn có cảm giác mất cân bằng dẫn đến chóng mặt và chóng mặt.

10. Nguyên nhân khác
Một số nguyên nhân khác gây ra chứng chóng mặt, buồn nôn có thể là: Cúm dị ứng, mệt mỏi, viêm xoang, đau nửa đầu, thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc lượng đường trong máu quá thấp...
Nếu bạn thường xuyên bị buồn nôn và chóng mặt, hăy đi khám để biết nguyên nhân chính xác gây ra t́nh trạng này.

Trên đó là 10 nguyên nhân gây ra bệnh hoa mắt, chóng mặt buồn nôn mà bạn có thể tham khảo để pḥng và biết được ḿnh đang bị bệnh ǵ để có phương án điều trị tốt nhất. Nếu cảm thấy ḿnh bị bệnh đau đầu thường xuyên, nhức đầu. Bạn nên đến các trung tâm y tế để pḥng và điều trị bệnh hiệu quả nhất nhé.

Bài viết bạn có thể quan tâm: Bài viết liên quan: chóng mặt ù tai là biểu hiện của bệnh ǵ ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-03-2016 07:27 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-26-2016 07:46 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 02:38 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM



Quick Reply: Những nguyên nhân chủ yếu gây chóng mặt buồn nôn



All times are GMT -7. The time now is 07:24 PM.