Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những nguyên nhân gây đau lưng ở thanh niên và cách chữa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 10-22-2015, 07:29 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những nguyên nhân gây đau lưng ở thanh niên và cách chữa

Thanh niên là đối tượng ít gặp những căn bệnh về cột sống nhất trong xă hội, tuy nhiên hiện nay bênh đau lưng lại xuất hiện ở không ít thanh niên nguyên nhân gây bệnh đau lưng chủ yếu ở thanh niên là do những thói quen xấu của cá nhân cùng những tại nạn bất ngờ trong sinh hoạt gây ra. Bài viết này chúng tôi sẽ nêu ra những thói quen xấu gây bệnh đau lưng cho thanh niên và giới thiệu những phương pháp chữa đau lưng hiệu quả cho thanh niên để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này


Nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng đau lưng ở thanh niên


Chơi game là nguyên nhân dẫn đến bệnh đau lưng

Nguyên nhân đau lưng do ngồi quá lâu bên máy tính:
Có thể nói ngồi máy tính quá lâu hay cụ thể hơn là chơi Game, chát online… là hiện tượng phổ biến của các thanh niên hiện nay, nếu nói theo một con số chưa chính xác th́ hiện nay cứ 10 thanh niên th́ có tới 7 thanh niên chơi game (tính từ độ tuổi từ 18 – 25).

Đây có thể coi là một nguyên nhân hàng đâu dẫn đến t́nh trạng đau lưng ở thanh niên hiện nay, ngoài nguyên nhân chấn thương do gặp tai nạn hoặc các nguyên nhân nhỏ hơn khác như môi trường, di truyền…

Nguyên nhân do chấn thương, sang chấn bất ngờ..
Gặp tai nạn do tham gia giao thông hoặc trong quá tŕnh lao động cũng là một nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến t́nh trạng đau lưng. Có rất nhiều thanh niên tham gia giao thông với t́nh trạng không làm chủ được tốc độ và chủ quan với tay lái điều này đă dẫn đến những vụ tai nạn và hậu quả nhẹ nhàng có thể là xây xước hoặc dẫn đến đau lưng.

Bên cạnh đó th́ trong quá tŕnh lao động do phải mang vác hoặc bê những vật nặng quá nhiều lần cũng rất dễ gây nên benh dau lung cho các thanh niên… hơn nữa điều này lại lặp đi lặp lại nhiều lần khiến t́nh trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn.

– Ngoài ra c̣n có những nguyên nhân nhỏ gây ra đau lưng ở thanh niên khác như:

+ Tác động của yếu tố môi trường

+ Nguyên nhân do yếu tố di truyền

Biện pháp xử lư đau lưng ở thanh niên nhanh và hiệu quả
Cột sống ở những người thanh niên chưa bị thoái hóa cột sống v́ vậy hiện tượng đau lưng thường xảy ra ở một vị trí nhất định bởi các nguyên nhân. Chính v́ vậy mà các biện pháp điều trị cũng không phải “kiêng khem” như người cao tuổi là phải áp dụng phương pháp bảo tồn hay không dao kéo.

Trong nội dung này tôi chỉ xin đưa ra 2 biện pháp đơn giản, dễ áp dụng và đem lại hiệu quả cao bởi v́ nó dễ áp dụng ở đối tượng là người trẻ tuổi, thanh thiếu niên.

Điều trị bằng chườm nóng và lạnh
Đây là giải pháp áp dụng nhanh, hiệu quả cao. Đối với giải pháp này thường người ta sẽ điều trị tách biệt giữa chườm nóng và lạnh.

+ Phương pháp chườm lạnh: Lấy một miếng vải mỏng cho một lượng đá nhất định vào trong rồi bọc lại sau đó chườm và lăn mạnh lên vùng bị đau, thực hiện khoảng 15 phút nếu đá tan th́ thay đá khác, một ngày có thể áp dụng nhiều lần.

+ Chườm nóng là người bệnh sử dụng đỗ đen hoặc đậu tương rang nóng, sau đó đổ vào một miếng vải nóng chườm lên vị trí đau tương tự như biện pháp chườm đá lạnh.

>Mời bạn đọc thêm thông tin về bệnh thoái hóa đốt sống cổ và những cách pḥng tránh
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-02-2015 07:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-31-2015 09:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-26-2015 02:51 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM



Quick Reply: Những nguyên nhân gây đau lưng ở thanh niên và cách chữa



All times are GMT -7. The time now is 09:23 AM.