Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những nguyên tắc điều trị bệnh thoái hóa khớp cần biết

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-20-2015, 08:51 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Những nguyên tắc điều trị bệnh thoái hóa khớp cần biết

Bệnh thoái hóa khớp thường xảy ra ở nhiều người khi bước qua tuổi trung niên tuy nhiên ngày nay bệnh thoái hóa khớp c̣n xuất hiện cả ở những người trẻ tuổi thậm chí ở tuổi 20. Để hiểu hơn về căn bệnh này và những nguyên tắc để điều trị thoái hóa khớp hiệu quả và hạn chế những di chứng của bệnh mời các bạn đọc bài viết sau đây để rơ hơn nhé

Nguyên tắc điều trị bệnh thoái hóa khớp
Không có thuốc điều trị quá tŕnh thoái hóa, chỉ có thể điều trị triệu chứng, phục hồi chức năng và pḥng bệnh bằng cách ngăn ngừa, hạn chế các tác động cơ giới quá mức ở khớp và cột sống.



>>Một số thông tin về bệnh thoai hoa dot song co và cách pḥng tránh
Điều trị không dùng thuốc
- Thường xuyên xoa bóp, kéo nắn, tập những động tác nhẹ, như xoay khớp cổ, tay, chân, gối.
- Duy tŕ một chế độ tập luyện và phục hồi chức năng đều đặn, tránh việc bất động khớp (trừ giai đoạn đang viêm cấp) v́ khi không vận động khớp sẽ dễ dàng bị cứng, giảm tiết dịch khớp, xơ hóa các dây chằng, teo cơ, loăng xương và mất dần chức năng của khớp.
- Tránh vận động nặng, bê vác, chuyển động đột ngột.
- Giảm sự tỳ đè lên khớp (giảm cân nặng, có gậy chống hoặng nạng để giảm bớt lực tỳ đè lên khớp gối khi đi lại, có ghế ngồi vừa tầm và chỗ vịn để tránh chịu lực cho khớp gối khi đứng lên hay ngồi xuống, có giầy, dép phù hợp với t́nh trạng bàn chân, có đồ dùng phù hợp với t́nh trạng bàn tay để thực hiện các công việc hàng ngày…).
- Chườm ấm lên khớp bị đau.
- Bồi dưỡng sụn khớp, xương và các tổ chức quanh khớp bằng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khóang chất (protein, calcium, vitamin D, vitamin nhóm B)

Thảo dược trị đau xương khớp

Cao xương ngựa: có 17 loại acid amin quan trọng cho sức khỏe con người, trong đó có 10 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn. Có nhiều Canxi và Photpho giúp pḥng chống bệnh loăng xương, thoai hoa khop tăng sinh tế bào xương, sụn.

Hy thiêm: trừ phong thấp, dùng trong bệnh phong thấp tê đau, thấp khớp, đau xương, chân tay tê mỏi, sống lưng đau; sát khuẩn giải độc, an thần.

Dây đau xương: Chữa tê bại, xương khớp đau nhức, chấn thương tụ máu, sốt rét kinh niên.

Điều trị dùng thuốc

- Dùng thuốc giảm đau: ưu tiên paracetamol, các thuốc chống viêm không steroid (ibuprofen, diclofenac, acid mefenamic) cần thận trọng v́ có tác dụng phụ gây chảy máu đường tiêu hóa.

- Tiêm corticoid trong ổ khớp để dieu tri thoai hoa khop có tràn dịch thứ phát: có tác dụng giảm đau do giảm viêm mạnh và nhanh. Chỉ định khi thoái hoá khớp có tràn dịch.

- Glucosamin sulfat: làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăngđộ nhớt, tăng khả năng bôi trơn dịch khớp, giảm triệu chứng của thoái hóa khớp, ngăn quá tŕnh thoái hóa khớp tiến triển.

- Chondroitin sulfat: hỗ trợ dieu tri benh xuong khop, bảo vệ khớp bằng cách ức chế các enzym phá hủy sụn, kích thích các enzym xúc tác phản ứng tổng hợp acid hyaluronic giúp khớp hoạt động tốt.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-02-2015 07:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2015 01:20 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-05-2015 03:11 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2015 02:25 AM



Quick Reply: Những nguyên tắc điều trị bệnh thoái hóa khớp cần biết



All times are GMT -7. The time now is 11:08 AM.