Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những sai lầm khi mang bỉm cho trẻ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 11-30-2016, 09:06 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
adsen's Avatar
 
Join Date: Mar 2016
Posts: 96
Default Những sai lầm khi mang bỉm cho trẻ

tapchidanba.com - Chăm sóc trẻ sơ sinh là công việc hoàn toàn không đơn giản. Có nhiều bà mẹ v́ quá bận rộn hay tâm lư tiết kiệm mà có những thói quen gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Mặc bỉm quá chặt

Một số bà mẹ thường có thói quen quấn tă chặt, mặc bỉm chặt cho trẻ. Điều này sẽ khiến trẻ không thoải mái và khó chịu khi phải mặc bỉm quá chặt.


Dùng lại bỉm cũ

Nhiều bà mẹ thường có thói quen tiết kiệm, khi thấy co vừa thay bỉm lại tới giờ đi tắm, tắm xong lại cho con mặc lại bỉm cũ. Hoặc bỉm mới thay chỉ bị bẩn chút xíu, các mẹ vẫn cho con mặc b́nh thường. Một số bà mẹ khi thay bỉm cho trẻ, thấy bỉm c̣n mới nên cởi ra bữa sau lại cho trẻ mặc lại bỉm cũ.

Tuy nhiên, các bà mẹ nên nhớ khi bỉm đă được mặc, dù bé tè nhiều hay ít, dù có dính phân chỉ chút xíu thôi cũng đă tạo điều kiện cho rất nhiều vi khuẩn xâm nhập. Nếu cho trẻ mặc lại, bé sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy rất dễ dẫn đến t́nh trạng bị hăm tă.

Để bỉm đầy tràn mới thay

Một miếng bỉm chỉ có thể mặc nhiều nhất trong 4 tiếng và nếu bé ị th́ cần phải thay ngay lập tức. Tuy nhiên, v́ quá bận rộn hoặc tâm lư tiết kiệm nên nhiều mẹ để đến khi bỉm của con đầy quá tràn nước tiểu mới chịu thay. Việc làm này gây khó chịu cho bé v́ phải mang bỉm nặng, và khi bỉm đă tràn th́ việc mặc bỉm cũng chẳng c̣n ư nghĩa ǵ nữa.

Mặc bỉm sai kích cỡ

Khi đi mua bỉm các bà mẹ nên nhớ, trên bao b́ của mỗi bịch bỉm đều có ghi size bỉm tương ứng với mức cân nặng của trẻ. Có nhiều bà mẹ suy nghĩ cho con mặc bỉm size rộng th́ trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Hoặc bỉm rộng th́ sẽ chứa được nước tiểu được nhiều hơn th́ sử dụng biem sẽ được lâu hơn. Khi mặc bỉm size lớn, bỉm sẽ không ôm khít được háng bé khiến cho nước tiểu có thể tràn ra ngoài. Đây là cách tiết kiệm hoàn toàn sai lầm của các bà mẹ.


Cho trẻ mặc bỉm cả ngày

Việc cho trẻ mặc bỉm cả ngày rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Ngày nay việc sử dụng bỉm cho trẻ khá tiện lợi, nhanh gọn, khiến nhiều bà mẹ ngày nay dường như đă quá lệ vào bỉm. Có nhiều bà mẹ thấy bỉm bẩn, nhưng lại không chịu thay cho con, cho bé mặc cả ngày mới thay. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà c̣n ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức, trẻ thường ra nhiều mồ hôi, khiến trẻ thường khó chịu và hay quấy khóc. Nếu cho trẻ mặc bỉm cả ngày rất dễ dẫn đến t́nh trạng trẻ bị hăm tă, loát nơi mặc bỉm, viêm da… V́ thế không nên mang bỉm cho trẻ cả ngày, nên cố gắng một ngày vài tiếng không cho trẻ mang bỉm để da của trẻ được thoáng mát.

Mua bỉm trần cho con dùng

Hiện nay bỉm trần được bày bán trên thị trường khá nhiều, v́ bỉm có giá thấp nên được nhiều bà mẹ ưa chuộng. Tuy nhiên các mẹ không nên tiết kiệm v́ dùng bỉm trần chất lượng thường không tốt bằng những loại bỉm khác.

Trẻ đi mẫu giáo vẫn cho mặc bỉm

Các bà mẹ nên nhớ khi trẻ trên 3 tuổi, không nên cho trẻ mặc bỉm. Nếu mặc bỉm quá lâu không những khiến trẻ cảm thấy bức bối, dễ bị hăm và viêm nhiễm mà c̣n khiến trẻ không quen với việc đi tiểu tự chủ, gây khó khăn cho đường tiết niệu sau này.Xem thêm : tham khảo độ tuổi mẹ nên cho bé ăn dặm tại đây: ( Bé ???c bao nhiêu tháng tu?i th́ có th? cho bé ?n d?m ?)
adsen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
08-09-2016 09:02 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-15-2015 11:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 09:47 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-07-2015 12:06 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 10:58 PM



Quick Reply: Những sai lầm khi mang bỉm cho trẻ



All times are GMT -7. The time now is 08:06 PM.