Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những thực phẩm người bị bệnh tiền đình không nên ăn

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-17-2016, 08:54 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Những thực phẩm người bị bệnh tiền đình không nên ăn

Rối loạn tiền đình là gì, là một bộ phận nằm ở phía dưới hốc tai, được gọi là hệ thống tiền đình có nhiệm vụ là điều khiển sự cân bằng của cơ thể, sự hoạt động nhịp nhàng của các cơ quan trong cơ thể. Nếu người bệnh bị bệnh rối loạn tiền đình thường có các biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt, cơ thể mất cân bằng. Bệnh thường hay tái phát và khiến cho cuộc sống của người bệnh trở nên khó khăn hơn.

Người bị bệnh rối loạn tiền đình thường có các dấu hiệu như mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, đặc biệt là thường nôn khan vào buổi sáng. Sáng ra khi thức dậy thường mệt mỏi rất khó chịu và thường không muốn dậy, khi dậy đầu cảm thấy choáng váng. Thông thường bệnh thường phát vào buổi sáng hoặc ban đêm gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt.

Bệnh thường ngày càng phổ biến đặc biệt là ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, những người trước đây đã làm việc căng thẳng đầu óc và thường xuyên tiếp xúc với máy tính, stress là những đối tường dễ dàng mắc bệnh rối loạn tiền đình nhất.

Vậy khi cảm thấy mình có những dấu hiệu trên hay đến trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Ngoài việc sử dụng thuốc bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo một số loại thực phẩm mà người bị bệnh rối loạn tiền đình không nên ăn.
Đọc thêm: Một số loại thuốc chữa rối loạn tiền đình

Người bị bệnh rối loạn tiền đình nên tránh các loại thực phẩm sau, đường, muối. Bạn nên hạn chế việc sử dụng các thực phẩm có nhiều đường và muối cao. Hạn chế sử dụng đường nên dùng các loại ngũ cốc dạng hạt, như đậu tương, đậu phộng, bắp

Tránh các loại thực phẩm có chứa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê. Những chất này sẽ kích thích làm cho hệ thống tiền đình trong cơ thể bị mất cân bằng và càng làm bệnh nặng hơn. Đặc biệt là nicotine có trong thuốc lá làm gia tăng thêm bị bệnh rối loạn tiền đình và làm thắt các mạch máu.

Các loại mỡ động vật như lợn, gà. Có chứa nhiều chất béo cholesterone gây ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh dẫn đến tình trạng máu nhiễm mỡ, rất dễ gây ra tình trạng tắc động mạch.
Đọc thêm: Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không

+ Hạn chế sử dụng dầu cọ và dầu dừa. Vì đây là loại dầu để làm ra những loại kem thực vật để uống với cà phê (các loại coffee creamers, coffee mate), bánh kem, và kẹo chocolate… nên bạn cần tránh sử dụng các loại bánh kẹo này, nếu không muốn tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.


+ Tránh các thực phẩm chế biến sẵn như bơ thực vật dạng thỏi, bánh, bánh nướng lò, và sản phẩm chiên nhiều dầu như khoai tây rán, mì ăn liền, cùng nhiều thức ăn công khác. Vì trong những thức ăn này có chứa axit béo dạng trans, nó có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Nếu như bạn ăn bánh mì mà muốn phết bơ lên bánh mì thì hãy chọn loại bơ thực vật mềm.

Ngoài ra, cần chú ý:

+ Ít ăn thịt đỏ, ăn nhiều cá, đồ ăn nhiều chất xơ như rau quả rất tốt cho những bệnh nhân rối loạn tiền đình

+ Tránh ống thuốc kháng axit, vì trong loại thuốc này có chứa chứa một lượng đáng kể natri.

+ Không uống thuốc kháng viêm như: ibuprofen, bởi loại thuốc này có thể gây ứ nước, làm mất cân bằng điện, tăng triệu chứng ù tai. Nếu bắt buộc phải uống thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đó là những món ăn và các loại thực phẩm mà bạn cần tránh để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả. Và phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình và một số bệnh hiệu quả
Chúc các bạn mạnh khỏe!
Bạn có thể quan tâm: Tiền đình bảo khang điều trị rối loạn tiền đình có tốt không ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 08:22 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2016 12:09 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 09:26 PM



Quick Reply: Những thực phẩm người bị bệnh tiền đình không nên ăn



All times are GMT -7. The time now is 05:37 PM.