Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Những yếu tố gây ra bệnh vô sinh ở nam giới

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-09-2014, 06:09 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Những yếu tố gây ra bệnh vô sinh ở nam giới

Những yếu tố gia tăng khả năng bệnh hiếm muộn- vô sinh ở nam giới
Tuối tác

Khả năng sinh sản của một người giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt sau 30 tuổi. Tình trạng vô sinh ở đàn ông lớn tuổi có thể do chất lượng tinh trùng giảm dần theo tuổi tác. Khả năng sinh sản của nam giới bắt đầu tuột dốc ở khoảng 40 tuổi.

Rượu

Sử dụng nhiều rượu có thể làm giảm đáng kể số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Hút thuốc

Khả năng thụ thai của một cặp đôi giảm đáng kể nếu một trong hai người (hoặc cả hai) hút thuốc. Hút thuốc có thể làm giảm hiệu quả trong quá trình điều trị vô sinh. Ngoài ra, tình trạng sẩy thai cũng thường gặp ở những cặp đôi có người hút thuốc. Hút thuốc còn có thể làm tăng đáng kể nguy cơ lượng tinh trùng thấp và rối loạn cương dương ở nam giới.

Cân nặng

Tình trạng thừa cân, béo phì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng tinh trùng. Vấn đề về khả năng sinh sản cũng thường gặp hơn ở những người đàn ông ít vận động. Do đó, hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ít calo ở những người mắc chứng rối loạn ăn uống như háu ăn và biếng ăn.

Người vợ khó thụ thai nếu chồng có lối sống không lành mạnh như uống rượu, hút thuốc, ít vận động....

Lười tập thể dục

Lười tập thể dục có thể khiến chúng ta béo phì, tăng nguy cơ vô sinh.

Lạm dụng thuốc

Đây là yếu tố nguy hiểm phổ biến làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Lạm dụng thuốc có thể làm giảm chất lượng tinh trùng của bạn, dẫn đến vô sinh.

Môi trường sống

Thậm chí khi bạn khá khỏe mạnh và thực hiện lối sống lành mạnh, khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng nếu môi trường xung quanh ô nhiễm. Các độc tố trong môi trường như chì, thuốc trừ sâu sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh của đàn ông.

Bệnh tật

Các vấn đề liên quan sức khỏe có thể góp phần làm giảm khả năng sinh sản nam giới, đặc biệt các chứng bệnh về nội tiết tố, thận…

Xạ trị

Xạ trị như điều trị ung thư ảnh hưởng đến một số cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ thống sinh sản của bạn. Xạ trị có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh.
Vì vậy nên các bài thuoc chua vo sinh không phải lúc nào cũng hiệu quả.
kimngoc0526 is offline  
Old 12-10-2014, 05:45 PM
  #2  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default

Thuoc chua vo sinh nam cho nam giới. Lưu ý chỉ mang tính tham khảo, tốt nhất hãy làm theo hướng dẫn và uống theo đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa.

Các thuốc sau đây có hiệu quả dieu tri vo sinh trong những trường hợp vô sinh tiềm năng hoặc bán vô sinh, nghĩa là những trường hợp tinh trùng yếu và ít. Các bệnh nhân không có tinh trùng ít có kết quả.

1. Clomiphen hay Clomid viên 50 mg, có tác dụng kích thích sinh tinh trùng tốt, dùng liều 50 mg/ngày, tối đa 200 mg. Phần lớn có kết quả ở liều 50 mg/ngày, dùng nhiều ngày trong tháng. Phải dùng trong nhiều tháng (3-6 tháng). Thuốc gây nhiều tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu, cương vú... Khắc phục bằng cách uống liều nhỏ, nhiều lần sau bữa ăn.

2. L-Arginine là một acid amin cần thiết để cung cấp năng lượng cho sự sinh tinh và sự hoạt động của các tinh trùng. Thuốc có hiệu quả cho những bệnh nhân ít tinh trùng, tinh trùng kém di động. Dạng viên uống dùng lâu dài hằng tháng hoặc hơn. Ưu điểm của thuốc là độ an toàn cao.
Arginine được chỉ định cho người rối loạn cương, tinh trùng ít và yếu. Đây là một amino acid có vai trò quan trọng giúp chóng lành vết thương, khử các chất độc, tăng khả năng miễn dịch và làm tăng tiết nhiều loại hoóc môn như insulin, hoóc môn tăng trưởng. Gần đây, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh Arginine có tác dụng trong việc hình thành oxid nitơ (NO) làm giãn cơ ở các mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Bình thường, cơ thể sản xuất đủ Arginine; nhưng trong nhiều trường hợp với nhu cầu tăng thì việc bổ sung từ ngoài là cần thiết. Arginine có thể dùng điều trị :

- Bệnh tim mạch.

- Rối loạn cương: Dùng Arginine, oxid nitơ trong cơ thể tăng sẽ làm tăng lượng máu vào các thể hang, thể xốp, làm tăng khả năng cương của dương vật. Một nghiên cứu mù đôi cho thấy 88% bệnh nhân có cải thiện và cương được suốt thời gian giao hợp.

- Vô sinh nam: Bổ sung Arginine 1 mg/ngày cho kết quả không chắc chắn, nhất là với những người có lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml. Muốn có tác dụng, liều Arginine phải là 4 g/ngày và dùng ít nhất trong 3 tháng liên tục. Một nghiên cứu khác trên 178 người ít tinh trùng, kết quả 74% trong số họ tiến bộ rõ rệt. Không nên dùng Arginine cho người bị bệnh thận hoặc gan đang điều trị bằng thuốc giảm huyết áp. Không nên dùng quá 20 g/ngày.

3. Các thuốc FSH, LH và HCG là những nội tiết tố của tuyến yên trong bệnh hiếm muộn nữ

4. Các Steroid khác chỉ dùng trong vô sinh có miễn dịch, nhằm làm thay đổi tình trạng kháng tinh trùng ở miễn dịch cổ tử cung. Thuốc testosterone là nội tiết tố của tinh hoàn, có thể làm tăng nam tính trong tình dục nhưng lại ít hiệu quả trong vô sinh. Các thuốc này khi dùng đều cần có chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa sâu về sản - phụ khoa.
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-12-2015 11:40 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2015 01:41 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2015 06:11 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-23-2014 11:59 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-22-2014 12:11 AM



Quick Reply: Những yếu tố gây ra bệnh vô sinh ở nam giới



All times are GMT -7. The time now is 06:58 AM.