Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Đắp mặt nạ thế nào đúng cách?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-23-2014, 11:36 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Đắp mặt nạ thế nào đúng cách?

ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên dưỡng da đang là xu thế hiện giờ của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết: đắp mặt nạ thời điểm nào tốt nhất và hiệu quả nhất cho da.

Phương pháp dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ tại nhà sẽ đem lại cho bạn một làn da trắng sáng mà các bạn hằng mơ ước, đồng thời cũng giúp các bạn thư giăn, tinh thần thoải mái. Nhưng đắp mặt nạ thời điểm nào, như thế nào cho đúng mới là điều quan trọng, bạn có thể tham khảo các bước sau:

1. ĐẮP MẶT NẠ MẤY LẦN MỘT TUẦN?

- Bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt. Nếu bạn chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần một lần th́ công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Bởi các vitamin, khoáng chất và cả chất dinh dưỡng protein có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày c̣n lại trong tuần. Tuy nhiên mặt nạ là “dinh dưỡng” bảo vệ da, mặc dù hiệu quả rất tốt nhưng không nên dùng hàng ngày trừ khi cần thiết, nếu không da mặt dễ bị “bội thực” dinh dưỡng làm mất tác dụng của dưỡng chất.


2. ĐẮP MẶT NẠ THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

- Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ lúc nào cảm thấy tiện. Tuy nhiên nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm đẹp này, để da có thời gian thư giăn nghỉ ngơi và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

- Song công dụng của mặt nạ sẽ được phát huy tối đa hơn cả nếu bạn đắp vào buổi tối. Đây là thời điểm thích hợp nhất bởi lúc này bạn có thể tạm gác lại mọi lo nghĩ sau một ngày làm việc mệt nhọc và để đầu óc ḿnh thư thái, nhờ vậy da cũng sẽ có điều kiện thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt hơn.




3. CHỌN MẶT NẠ PHÙ HỢP VỚI DA

- Đối với da nhờn: chọn dạng đất sét, mặt nạ bột, bùn non… những loại này có chứa thành phần khoáng có cấu trúc hạt mịn khi đắp sẽ hút hết nhờn trên da và làm se khít lỗ chân lông.

- Đối với da khô: sử dụng loại giữ ẩm cao có chứa thành phần nước và dầu phong phú như: mặt nạ dưỡng ẩm thiên nhiên, trái cây, sữa chua …

- Đối với da nhạy cảm: thận trọng khi lựa chọn mặt nạ, dùng loại tránh kích ứng mạnh đến da, dùng loại mặt nạ dành riêng cho da nhạy cảm.



4. ĐẮP MẶT NẠ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

- Tốt nhất bạn nên làm sạch da bằng nước ấm. Sau đó dùng khăn ấm lau lại, lúc này lỗ chân lông được mở ra giúp cho dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da hơn. Nếu được nên bôi một ít kem dưỡng da quanh vùng miệng và mắt.

- Tiến hành đắp mặt nạ lên mặt, tránh vùng mắt khoảng 2 cm, tốt nhất nên dùng 2 miếng cotton che phần mắt trước khi đắp.


Khi đắp mặt nạ, cơ thể cần được thư giản tuyệt đối

- Sau khi mặt nạ đă được đắp lên mặt, tốt nhất nên nằm thư giăn khoảng 15 - 20 phút th́ hiệu quả đạt được rất cao.

- Đối với dạng mặt nạ lột: sau khi mặt nạ khô, bạn có thể lột ra nhẹ nhàng theo tŕnh tự từ cằm lên dần phía trên. Lớp mặt nạ khô bong ra kéo theo cả những tế bào chết trên da mặt, lông măng hoặc mụn đầu đen, để lộ ra phần da mạnh khỏe đầy sức sống.

Cuối cùng hăy rửa sạch bằng nước ấm đă đun sôi hoặc nước khoáng và thoa kem dưỡng ẩm.

Để có được làn da đẹp bạn phải kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lư. Dưới đây là một vài loại mặt nạ vừa có tác dụng làm đẹp da, vừa giúp tri tan nhang nám da hiệu quả.

MẶT NẠ CHUỐI LÀM ĐẸP DA, TRỊ NÁM

Chuối là một trong các loại quả có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhất với protein tryptopan, kali, kẽm, magie, sắt, axit folix… Đây là những dưỡng chất có tác dụng rất tốt trong việc tri nam da, tàn nhang.


Cách trị nám da mặt từ mặt nạ chuối và sữa chua


Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua không đường, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh. Phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 lần/1 tuần


MẶT NẠ CỦ CẢI TRỊ NÁM


Trị nám da từ củ cải

Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, v́ thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt. Sử dụng loại mặt nạ củ cải này 1 lần/tuần và bảo vệ da kỹ càng trước khi ra nắng.

Nguồn: Trung tam da lieu dong y
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-20-2015 12:49 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2014 08:25 PM



Quick Reply: Đắp mặt nạ thế nào đúng cách?



All times are GMT -7. The time now is 02:56 AM.