Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Pḥng tránh thoát hóa khớp cổ chân

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-12-2015, 06:34 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Pḥng tránh thoát hóa khớp cổ chân

Bệnh thoái hóa khớp không c̣n quá xa lạ ǵ với chúng ta nhất là khi bước vào tuổi về chiều. Cơ thể chúng ta hầu như sức nặng đều dồn hết vào các khớp chân, nên đây cũng là bộ phận dễ dàng gặp phải t́nh trạng thoái hóa cao. Nếu như bạn không có các biện pháp pḥng tránh bệnh ngay từ khi c̣n trẻ để hạn chế tối đa mắc bệnh thoái hóa các khớp chân. Mỗi người nên thực hiện một số biện pháp pḥng tránh từ lời khuyên của các chuyên gia sau đây để có thể ngăn thoai hoa khop xuất hiện.


Biện pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp cổ chân


Những biện pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp chân

Bệnh thoái hóa này một khi đă bị th́ không thể chữa trị khỏi một cách triệt để được mà chỉ có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng mà bệnh gây ra cho bệnh nhân v́ thế nên hăy theo dơi các cách ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp chân ngay sau đây để tự bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho ḿnh. Để hạn chế việc bị thoái hóa khớp cổ chân ở người cao tuổi, bệnh nhân nên có một chế độ sinh hoạt hợp lư về việc ăn uống, đi lại, tập luyện nhưng cũng tùy theo điều kiện và cơ địa của mỗi người cụ thể như sau:

1. Duy tŕ trọng lượng cơ thể ở mức độ thích hợp

Khớp chân nâng đỡ toàn bộ sức nặng của cơ thể chính v́ thế nên khi bạn tăng cân, béo ph́ th́ trọng lượng cơ thể của bạn tác động xuống khớp gối, cổ chân rất lớn lâu dần gây ra thoaí hóa khớp và gây đau khớp gối, cổ chân. V́ vậy mỗi người nên hạn chế sự tăng cân quá mức để bảo vệ xương khớp của ḿnh.

2. Thường xuyên vận động đều đặn

Luyện tập thể dục, thể thao vừa sức sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Đó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.

3. Không nên mang vác đồ quá nặng

Khi nâng hay xách đồ nặng, bạn cần chú ư sử dụng lực cơ của các khớp lớn như ở tay là khớp vai, khớp khuỷu; ở chân là khớp háng, khớp gối. Khéo léo sử dụng nguyên tắc đ̣n bẩy ở những khớp lớn để tránh làm tổn thương các khớp nhỏ như cổ tay, cổ chân, bàn tay, bàn chân. Chú ư không nên mang vát quá sức có thể gây tổn thương đến cột sống và gây các bệnh nguy hiểm về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,...

4. Thay đổi tư thế thường xuyên

Nên thường xuyên thay đổi các tư thế sinh hoạt. Tránh nằm lâu, ngồi lâu, đứng lâu một chỗ v́ sẽ làm ứ trệ tuần hoàn và gây cứng khớp. Có thể đây là yếu tố chính yếu gây ra thoái hóa khớp do nghề nghiệp, nhất là ở những người lao động trí óc.

5. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lư

Bạn không nên quá tham việc mà nên dành thời gian sắp sếp công việc hợp lư, dành thời gian nghỉ ngơi thư giản sau một ngày làm việc để hệ xương khớp cũng được nghỉ ngơi. Nên nhớ rằng các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng. Không nên lặp đi lặp lại một công việc hay tư thế làm việc kéo dài quá sức chịu đựng của cơ thể. Lực tác động không lớn nhưng nếu lặp đi lặp lại trong thời gian quá dài sẽ làm tổn thương khớp.

Với những cách đơn giản là bạn có thể vừa giúp ích cho toàn bộ cơ thể mà đồng thời c̣n ngăn ngừa thoái hóa khớp một cách tốt nhất có thể.
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2015 01:11 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2015 01:14 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2015 02:14 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-11-2014 01:16 AM



Quick Reply: Pḥng tránh thoát hóa khớp cổ chân



All times are GMT -7. The time now is 02:15 PM.