Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Pḥng viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-18-2015, 01:58 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Pḥng viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ

Thời tiết lạnh thường gây ra những phản ứng của đường hô hấp và trẻ em là đối tượng đặc biệt nhạy cảm với những biến đổi này. Viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp ở trẻ, dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây nhiều khó chịu. Nếu không được điều trị hợp lư, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng cho hệ hô hấp của trẻ.






Biểu hiện


Các triệu chnứng thường gặp ở trẻ như ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, khô họng, ngạt mũi nhiều lúc phải thở bằng miệng, chảy nước mũi trong. Các biểu hiện này xuất hiện tùy thuộc vào độ nặng nhẹ của bệnh. Nếu đă trở thành măn tính th́ viêm mũi có thể xảy ra thường xuyên kèm theo biểu hiện ù tai, nhức đầu.


Khi trẻ có những biểu hiển như hắt hơi, sổ mũi, mắt đỏ… bạn nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, khám sức khỏe. Rất có thể con bạn đă mắcviem mui di ung. Việc chẩn đoán bệnh thường được thực hiện bằng việc xem xét tiền sử triệu chứng và thử nghiệm dị ứng. Ngoài ra c̣n có một số kiểm tra khác đặc biệt dành cho mũi, ví dụ, như nội soi mũi.


>> Xem một số bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả


V́ sao trẻ lại dễ mắc viêm mũi dị ứng khi thời tiết thay đổi ?


Viêm mũi là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ từ khoảng 6 tháng tuổi đến 7 – 8 tuổi. Đây là t́nh trạng viêm niêm mạc của hốc mũi và vùng họng mũi, v́ khả năng miễn dịch ở trẻ c̣n kém nên rất dễ bị bệnh. Khi trẻ hít thở không khí đi từ ngoài vào đến phổi, cung cấp ôxy cho cơ thể đồng thời những tác nhân gây bệnh cũng vào theo.Nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến biến chứng như viêm phổi, viêm tai, viêm tai giữa cấp,viêm xoang cấp…



Những phương pháp điều trị và pḥng bệnh hiệu quả bạn cần quan tâm.


-Khi trẻ bị viêm mũi dị ứng do thay đổi thời tiết, nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có biện pháp điều trị hợp lư, không nên tự ư cho trẻ uống thuốc.T́m hiểu nguyên nhân dị ứng cho trẻ, để hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với dị nguyên gây dị ứng. Như không trồng hoa gần nhà, không cho chó mèo vào nhà, không để trẻ trong môi trường có khói thuốc, hạn chế để trẻ đến nơi khói bụi, gió lùa, ẩm thấp…


- Dùng nước muối sinh lư rửa mũi cho trẻ hằng ngày 2- 3 lần, nhất là sau khi hoạt động ngoài trời. Giúp loại bỏ chất nhầy, bụi bẩn, góp phần ngăn ngừa các bệnh hô hấp ở trẻ.


- Chạy máy giữ độ ẩm trong không khí đạt chuẩn và thoáng mát để tạo môi trường trong lành cho trẻ.


- Cần vệ sinh răng miệng cho trẻ hàng ngày, nhất là đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Tránh để trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hạn chế tiếp xúc với khói bụi.


- Tắm cho trẻ đúng cách và dùng nước ấm tắm cho trẻ.


- Khi trời tiết thay đổi cần giữ ấm khi trời lạnh. Cho trẻ mặc ấm, tránh những nơi gió lùa.


- Không để chân trẻ bị ướt, hoặc lạnh khi ngủ.


- Không để trẻ ngoáy mũi hay mút tay.


- Quanh nhà nên hạn chế trồng hoa. Không nên nuôi chó mèo trong nhà, hạn chế đến mức tối đa không để cho trẻ tiếp xúc với các loại vật nuôi.


- Giữ ǵn vệ sinh nhà cửa, nơi ngủ luôn sạch sẽ thoáng mát, không được để nấm mốc phát triển. Định kỳ vệ sinh chăn ga, gối đệm hàng tuần.



Khi trẻ bị viêm mũi dị ứng bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ tư vấn để sử dụng những loạithuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng nào cho hiệu quả nhé.

Last edited by QUANGDUC32; 03-26-2015 at 08:24 AM.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-13-2015 08:36 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2015 01:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-02-2015 06:58 PM



Quick Reply: Pḥng viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ



All times are GMT -7. The time now is 04:03 AM.