Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Phương pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp tốt nhất

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 09-28-2015, 08:56 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Phương pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp tốt nhất

Bệnh thoái hóa khớp không chỉ xuất hiện khi chúng ta lớn tuổi hoặc già đi mà c̣n xuất hiện ngay cả khi chúng ta c̣n trẻ và hiện nay không ít người dưới 30 tuổi mắc phải căn bệnh này. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa và làm chậm lại quá tŕnh thoái hóa khớp nguy hiểm này th́ việc tạo những thói quen tốt trong sinh hoạt làm việc là một phương pháp hữu hiệu không có loại thuốc chữa bệnh nào tốt hơn. Sau đây là những phướng pháp ngăn ngừa benh thoai hoa khop tốt nhất



Có thể ngăn ngừa quá tŕnh thoái hóa khớp không?
V́ chưa biết rơ nguyên nhân của bệnh và bệnh diễn tiến âm thầm không triệu chứng một thời gian dài trước khi bộc lộ đầy đủ trên lâm sàng nên pḥng bệnh là tác động vào các yếu tố nguy cơ đă phân tích ở trên càng sớm càng tốt. Mục đích là làm chậm quá tŕnh hủy hoại khớp, nhất là ngăn sự thoai hoa khop sụn khớp, duy tŕ khả năng vận động, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tránh cho khớp bị quá tải:
Tư thế làm việc hợp lư, không nên làm việc ở một tư thế kéo dài mà nên thay đổi tư thế thường xuyên, nên kết hợp những khoảng nghỉ ngắn 5-10 phút trong khi làm việc, giữ cân nặng ở mức hợp lư, giảm cân nếu béo ph́. Tập thể dục thường xuyên và vừa sức, như bơi lội, đạp xe đạp, đi bộ khoảng 30- 60 phút/ngày, tập dưỡng sinh, tập các động tác tập tăng cường sức mạnh của các cơ quanh khớp, làm giảm lực tác động trên bề mặt sụn.

Phát hiện và điều trị kịp thời các chấn thương :
Do thể thao, do nghề nghiệp, sau đó là sử dụng các biện pháp lư liệu pháp, phục hồi chức năng để đưa khớp trở về trạng thái sinh lư b́nh thường, tránh diễn biến xấu dẫn đến thoái hoá khớp. Với những người làm những nghề có nguy cơ mắc bệnh thoái hoá khớp cao th́ t́m kiếm các biện pháp thích nghi với điều kiện làm việc, với nguyên tắc là tránh cho khớp ít bị quá tải nhất có thể.

Dinh dưỡng hợp lư: ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng nhất là các chất khoáng, các vitamin như rau quả tươi, giàu các chất chống ôxy hoá.

Phát hiện và sửa chữa các dị dạng bẩm sinh, tư thế xấu, lệch trục khớp như chỉnh lại trục khớp, gọt giũa xương chày trong lệch trục khớp gối, sửa chữa lại các thiểu sản khớp háng bẩm sinh.

Dự pḥng bằng sử dụng thuốc có tác dụng trên cấu trúc sụn khớp. Hiện các thuốc này mới được khuyến cáo dùng để điều trị thoái hoá khớp, chưa có các nguyên cứu về chỉ định dự pḥng thoái hoá khớp (ở giai đoạn tiền lâm sàng: khi mà các triệu chứng thoái hoá khớp chưa biểu hiện trên lâm sàng).

>>Đọc thêm thông tin về bệnh thoai hoa dot song co và những thông tin về căn bệnh này
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 12:32 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-08-2015 11:54 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-05-2015 11:20 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-26-2014 01:47 AM



Quick Reply: Phương pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp tốt nhất



All times are GMT -7. The time now is 04:22 AM.