Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Rối loạn giấc ngủ và những điều cần biết

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-28-2016, 09:47 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nphong2016's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 52
Default Rối loạn giấc ngủ và những điều cần biết

Rối loạn giấc ngủ cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bị bệnh. Người bị mất ngủ luôn cảm thấy mệ mỏi, tinh thân suy nhược, làm việc kém hiệu quả. Biểu hiện của bệnh rối loạn giấc ngủ là khó ngủ tiếp khi thức dậy vào ban đêm. Nếu bệnh t́nh kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ có thể do thói quen sinh hoạt, hoặc bị ảnh hưởng của một số căn bệnh khác. Người bị bệnh roi loan giac ngu cần hiểu rơ nguyên nhân gây ra bệnh để có biện pháp pḥng và chữa trị thích hợp.


Nguy hiểm của rối loạn giấc ngủ?

Rối loạn giấc ngủ, thiếu ngủ là nguyên nhân có thể gây ra nhiều vấn đề: stress, tai nạn giao thông, giảm năng suất làm việc … nó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tim, béo ph́, tiểu đường.

Các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ

Các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ: buồn ngủ vào ban ngày, mất ngủ, thường xuyên thức giấc vào ban đêm, ngáy to, mộng du, gặp ác mộng …

Thời gian ngủ bao nhiêu là đủ:
  • Mỗi người có một nhu cầu ngủ khác nhau. Thời gian từ khoảng 5 - 10giờ. Người b́nh thường ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm. Những người trẻ tuổi ngủ nhiều hơn. Thanh thiếu niên ngủ từ khoảng 9 - 16 giờ.
Mất ngủ


Trieu chung mat ngu xảy ra ở hầu hết mọi người, có người triệu chứng mất ngủ chỉ thỉnh thoảng và thoáng qua, có người bị thường xuyên và liên tục. Mất ngủ có thể là thức giấc vào một hoặc nhiều lần trong đêm mà không ngủ lại được, có người bị triệu chứng thức dậy quá sớm

Pḥng tránh mất ngủ

Mất ngủ có thể do thói quen xấu: dùng cà phê hay thức uống có caffeine vào buổi tối, hút thuốc, ăn các thực phẩm khó tiêu vào buổi tối, pḥng ngủ quá sáng, xem ti vi hoặc dùng thiết bị di động trước khi đi ngủ.

Mất ngủ và sức khỏe

Mất ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đặc biệt nó làm gia tăng các bệnh thần kinh như các bệnh: trầm cảm, rối loạn lo âu, căng thẳng. Ngoài ra, việc dùng các thuốc điều trị về sức khỏe tâm thần cũng lại gây ra các vấn đề về mất ngủ. Nên khi có dấu hiệu của mất ngủ, bạn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp chữa trị an toàn nhất.

Mất ngủ và mối liên quan với các bệnh khác:
  • Một số bệnh làm gia tăng bệnh mất ngủ như: đau đầu, đau nhức xương khớp, hen xuyễn …
Các nguyên nhân của chứng mất ngủ

Các nguyên nhân khác của chứng mất ngủ như: mang thai, người cao tuổi, do những thay đổi nội tiết, phụ nữ tiền măn kinh … Ngoài ra, có thể do lịch làm việc thường xuyên vào ban đêm, thay đổi chỗ ở … Để khắc phục, chúng ta cần đặt lại đồng hồ sinh học để phù hợp với thời gian làm việc ban ngày hoặc tối, thời gian làm việc của các cơ quan chức năng khác tránh thói quen đi tiểu đêm.

Chuẩn đoán rối loạn giấc ngủ

Chuẩn đoán rối loạn giấc ngủ khi thấy các triệu chứng mất ngủ vào ban đêm, mộng du, gặp ác mộng, … Bác sĩ sẽ kiểm tra nhật kư giấc ngủ của bạn và xem có các tác nhân nào ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Điều trị rối loạn giấc ngủ:

Điều trị rối loạn giấc ngủ phụ thuộc vào nguyên nhân. Thường bác sĩ sẽ khuyên bạn thay đổi những thói quen xấu. Lên kế hoạch tập luyện thể dục giúp bạn ngủ tốt hơn.
nphong2016 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2015 12:34 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 07:31 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-05-2015 03:11 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-02-2014 07:31 PM



Quick Reply: Rối loạn giấc ngủ và những điều cần biết



All times are GMT -7. The time now is 05:35 PM.