Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Rủi ro khi tự chữa bệnh trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-14-2015, 11:12 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Rủi ro khi tự chữa bệnh trĩ

Tự chữa bệnh trĩ : phương pháp chữa bệnh trĩ nhiều rủi ro
Lâu nay, nhiều người bị bệnh trĩ nhưng không đến bác sĩ khám mà t́m cách tự chữa hay đi chữa ở những nơi gọi là “gia truyền” không được phép của ngành y tế.

Câu hỏi của nhiều người

Chúng tôi vừa nhận được thư của một bạn đọc hỏi: “Em bị trĩ ngoài độ 3 nhưng chưa có điều kiện chữa trị. Em nên uống thuốc ǵ để ngăn bệnh tiến triển xấu hơṇ?”. Đây có thể là câu hỏi thay cho nhiều trường hợp tương tự, xin trả lời chung như sau:

Trĩ là bệnh do các tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng giăn quá mức, đặc biệt có sự ph́nh tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn đưa đến h́nh thành búi trĩ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, bệnh trĩ có 4 cấp độ.

Cấp độ 1 và 2 được xem là nhẹ, người bệnh thường có các trieu chung benh tri như chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn. Cấp độ 3 và 4 được xem là nặng, búi trĩ bên trong (nằm trên cơ thắt hậu môn, c̣n nằm bên trong không tḥ ra ngoài gọi là trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch gây nứt, áp xe hậu môn hoặc búi trĩ ḷi ra bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm.
Trong trường hợp bị trĩ nhẹ, có thể dùng thuốc để trị. Có 2 loại thuốc dùng trị trĩ: Thuốc viên dùng uống và loại cho tác dụng tại chỗ là thuốc mỡ dùng bôi hoặc thuốc đạn đặt vào trong hậu môn.

Thuốc viên uống chua benh tri thường chứa các dược chất có tác dụng làm bền chắc thành tĩnh mạch như rutin (vitamin P) hay các chất trích từ dược thảo gọi tên chung là flavonoid. Do tác động đến tĩnh mạch nên các thuốc uống trị trĩ c̣n dùng trị chứng suy giăn tĩnh mạch (tê chân, nổi gân xanh) như Daflon, Ginkgo Fort, Flebosmil, Hesmin…

Ngoài dùng thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y uống tác động chính trên tĩnh mạch trĩ, bác sĩ có thể chỉ định thêm các thuốc khác như: kháng sinh, chống viêm, giảm đau, trị táo bón… Người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định, dùng đủ và đúng, đặc biệt kiên tŕ dùng thuốc đủ thời gian. C̣n thuốc cho tác dụng tại chỗ (các thuốc mỡ bôi ngoài hay thuốc đạn đặt trong hậu môn) thường dùng các chất bôi trơn, chất làm mềm và dịu da (muối bismuth, kẽm oxid, resorcinol…), thuốc tê (như lidocain) để giảm đau, chất bổ dưỡng làm tổn thương mau lành. Khi không bị nhiễm khuẩn, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi chống viêm corticosteroid. Thuốc bôi kết hợp này chỉ dùng trong thời gian ngắn.
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-30-2015 08:34 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-22-2015 12:08 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-22-2014 11:36 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 10:58 PM



Quick Reply: Rủi ro khi tự chữa bệnh trĩ



All times are GMT -7. The time now is 11:31 AM.