Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Run tay và co giật có phải nguyên nhân gây rối loạn lo âu ?

Old 07-13-2016, 08:36 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Run tay và co giật có phải nguyên nhân gây rối loạn lo âu ?

Tôi được biết bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh phổ biến hiện nay và tôi có đọc báo và nghe các phương tiện thông tin đại chúng th́ bệnh thường có các triệu chứng như lo lắng, hồi hộp, tim đập nhanh. Người bệnh thường có các biểu hiện lo lắng thái những vấn đề đă sảy ra và đề cao vấn đề. Tuy nhiên tôi bị bệnh run tay nay đă 10 năm ban đầu bệnh chỉ run nhẹ khi tôi cầm bút hay hút thuốc. Tuy nhiên gần đây khi tôi cầm cốc nước cũng bị run tay, cầm bút khó đặc biệt là khi đứng trước người khác. 8 tháng trở lại đây th́ tôi thấy có các biểu hiện như co giật ở trên mặt, khiến tôi cười và nói chuyện trở nên khó khăn hơn. Tôi nghĩ ḿnh bị bệnh pakinson tuy nhiên khi đi khám bác sĩ nói tôi bị bệnh rối loạn lo âu. Vậy không biết tôi phải điều trị thế nào ?


Trả lời:
Theo như triệu chứng của bạn kể th́ tôi nghĩ rằng khi bạn bị run tay bạn rất lo lắng và không biết tại sao ḿnh bị bệnh. Cùng với tâm lư khi người khác nh́n thấy bạn có thể sẽ ngại và xấu hổ, sẽ nghĩ về nó nhiều hơn. Chính v́ vậy t́nh trạng bệnh rối loạn lo âu của bạn có thể xuất phát từ việc bạn bị run tay từ 10 năm trước nó đă trở thành nỗi ám ảnh và ṿng luẩn quẩn thúc đẩy nhau theo chiều hướng xấu đi.

Từ những dấu hiệu bạn kể tôi không thể kết luận rằng bạn đă bị rối loạn lo âu, v́ bệnh có nhiều nguyên nhân và các triệu chứng rối loạn lo âu thường gặp ở bệnh nhân như: Bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh, lo lắng quá mức về sức khỏe của ḿnh, run, co thắt cơ bắp, stress cũng là nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn lo âu đặc biệt là những triệu chứng như ngất, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp, khô miệng.

Lo âu xảy ra do sự mất cân bằng dẫn truyền thần kinh trong năo, phổ biến nhất liên quan đến dẫn truyền thần kinh serotonin. Hiện tại, bạn có thể cần điều trị rối loạn lo âu, để tránh dẫn đến trầm cảm. Trong điều trị, có hai loại thuốc được sử dụng là benzodiazepin và thuốc ức chế chọn lọc serotonin (SSRI – serotonin reuptake inhibitors), Betacap cũng được sử dụng điều trị rối loạn lo âu, nhưng nó không có hiệu quả trong trường hợp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, để được sử dụng các thuốc này với liều dùng cụ thể th́ bạn cần được kê đơn bởi bác sĩ chuyên khoa tâm thần học. V́ vậy bạn nên đi khám lại để được tư vấn chi tiết. C̣n về điều trị chứng run tay, co giật cơ mặt, bên cạnh các thuốc (nếu có), bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chứa các thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để giúp an thần, trấn tĩnh, thư roăi cơ và giảm rung giật, đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh nên giảm run và cải thiện chức năng vận động.

Trên đó là những nguyên nhân và cách pḥng và điều trị rối loạn lo âu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để pḥng và điều trị bệnh. Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được bệnh.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-29-2016 07:43 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 08:22 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-22-2015 09:17 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 08:59 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 11:06 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Run tay và co giật có phải nguyên nhân gây rối loạn lo âu ?



All times are GMT -7. The time now is 02:28 PM.