Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Sử ảnh hưởng của đậu tới hệ tiêu hóa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-03-2016, 02:43 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Sử ảnh hưởng của đậu tới hệ tiêu hóa

Đậu, thường đùa gọi là "thành quả âm nhạc", có thể gây ra một loạt các khiếu nại tiêu hóa. Khí, đầy hơi, đau bụng, đau dạ dày và táo bón đều có thể được gán cho tiêu thụ đậu. Tuy nhiên, đậu là những thực phẩm rất khỏe mạnh cung cấp một nguồn protein chay nạc và chất xơ. Ăn một chế độ ăn uống giàu chất xơ thực sự có thể giúp cải thiện tiêu hóa của bạn, hỗ trợ trong việc kiểm soát cân nặng và giảm mức độ cholesterol của bạn. Cũng có những chiến lược bạn có thể mất khi nấu đậu để cải thiện tiêu hóa của bạn của họ.
Sự h́nh thành khí

Đậu chứa carbohydrate mà cơ thể không thể tiêu hóa và cũng chứa enzyme ngăn chặn quá tŕnh tiêu hóa đầy đủ các loại tinh bột khác, theo một báo cáo được viết bởi Tiến sĩ Fernando Azpiroz và xuất bản tại Quỹ Quốc tế về Rối loạn tiêu hóa chức năng. Kết quả là, các carbohydrate đi vào ruột già của bạn chủ yếu là nguyên vẹn. vi khuẩn có lợi sống trong ruột già của bạn và tiêu thụ các carbohydrate thành năng lượng giải phóng khí hydro và carbon dioxide. các vi khuẩn khác trong ruột già tiêu thụ các loại khí và lần lượt mêtan phát hành hoặc chất khí có chứa lưu huỳnh, trong đó đóng góp một mùi hôi đến đầy hơi. Các carbohydrate tiêu hóa hơn bạn ăn từ đậu, cơ hội nhiều hơn các vi khuẩn có để sản xuất khí bên trong ruột của bạn làm xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đầy hơi chướng bụng

Khi khí đường ruột tích tụ từ ăn đậu, nó có thể gây đầy hơi, chuột rút, trào ngược dạ dày và đau ở vùng bụng của bạn. Cuối cùng hầu hết các khí sẽ được lọc ra khỏi cơ thể của bạn như là đầy hơi. Theo TS Azpiroz, đó là b́nh thường đối với hầu hết mọi người để vượt qua khí khoảng 20 lần mỗi ngày. Một số các khí trong ruột của bạn cũng được hấp thu vào máu và đi đến phổi của bạn mà nó là hết hạn. V́ vậy, hơi thở có mùi hôi cũng có thể là một chỉ số về khí đường ruột. Nếu sự khó chịu và đau đớn của bạn từ khí không giải quyết được, nh́n thấy một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe.

Gây táo bón

Sợi từ các loại thực phẩm như đậu hấp thu nước trong đường tiêu hóa của bạn. Nó nở và giúp h́nh thành một loại gel cung cấp số lượng lớn bên trong ruột của bạn. Điều này giúp giữ các chuyển thực phẩm và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất xơ và không uống đủ lượng chất lỏng, chất xơ có thể trở nên khô và cứng trong đường tiêu hóa của bạn, có thể đóng góp đến táo bón. Theo các bệnh tiêu hóa quốc gia Thông tin Clearinghouse, có ít hơn ba đi tiêu mỗi tuần hoặc có phân mà là khó khăn hoặc đau đớn để vượt qua đủ tiêu chuẩn như táo bón. Nếu bạn bị táo bón, khí từ ăn đậu có thể khó khăn hơn để vượt qua, góp phần đầy hơi. Do đó, bạn cầu biết bị táo bón nên ăn ǵ và không nên ăn ǵ để c̣n pḥng tránh, giúp bệnh mau khỏi nhé.

Xem thêm: Đau dạ dày nên ăn ǵ?

Last edited by thaiha119; 06-03-2016 at 02:54 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
02-26-2016 06:31 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-21-2016 10:49 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-07-2016 12:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-01-2015 07:43 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-12-2015 07:51 PM



Quick Reply: Sử ảnh hưởng của đậu tới hệ tiêu hóa



All times are GMT -7. The time now is 01:35 AM.