Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

T́m hiểu gia công cấu kiện là ǵ ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-28-2016, 02:26 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
huynhanh1595's Avatar
 
Join Date: Jul 2016
Posts: 1
Default T́m hiểu gia công cấu kiện là ǵ ?

Có 3 giai đoạn quan trọng của quy tŕnh thi công nhà tiền chế và gia công cấu kiện là một trong những điều quan trọng ấy. của Nhà Việt ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công tŕnh. Trên cơ sở bản vẽ kỹ thuật được 2 bên thực hiện thi công và chủ thầu phê duyệt, các kết cấu của nhà thép tiền chế sẽ được chế tạo, gia công tại xưởng trước khi được đem đi thi công lắp dựng.

Quá tŕnh gia công kết cấu của nhà thép tiền chế của các công ty có thẻ giống và khác nhau nhưng chung quy lại tất cả đều có những điểm chính sao

1. Rà sóa lại một lần nữa về các loại vật liệu đầu vào
Phôi thép sẽ được nhập sau khi công ty xây nhà xưởng duyệt xong phần thiết kế tức là bản vẽ chi tiêt và phù hợp của công tŕnh này. Phôi thép chuyển về xưởng theo đúng chủng loại, số lượng, khối lượng đề ra. Phôi thép phải đảm bảo có chứng chỉ rơ ràng, chất lượng là yếu tố tiên quyết chắc chắn phải có nếu không công tŕnh quư khách hàng có nhiều rủi ro vào những ngày tháng 7 2016 này rất nhiều mưa và giông băo.

2.Cắt thép theo thiết kế
Sau khi tuyển chọn được những phôi thép chất lượng, đúng số lượng và chất lượng, công tác gia công đầu tiên đó chính là cắt thép.

Dựa vào yếu cầu mà phôi thép sẽ được chọn những kích thước phù hợp nhất. Các công ty xây xưởng hiện nay thường sử dụng các loại thiết bị hiển đại dể đảm bảo tiến độ công việc và ít dẫn đến sai số phải sửa chữa.

Dạng thép cơ bản được sử dụng để gia công kết cấu thép:
thép định h́nh và thép tổ hợp là 2 dạng cơ bản trong công tŕnh nhà thép tiền chế. Thép định h́nh có nhiều h́nh dạng nó được đổ khuôn từ phôi và có kích thước rơ ràng nhất định, điểm khác giữa 2 loại thép này là thép định h́nh khó tạo h́nh hơn thép tổ hợp.

Khi nói đến gia công kết cấu thép là ta nhắc tới thép tổ hợp của các loại cấu kiện được cắt ra từ các tấm thép với độ dày được sử dụng từ 4mm đến 12mm… dựa trên yêu cầu kỹ thuật của bản vẽ mà thép sẽ được cắt ra.

3. Lắp ráp cấu kiện vào những vị trí sở trường của nó
Cắt tấm thép xong sau đó lắp ráp lại. Các cấu kiện có tiết diện chữ I được hàn lại và thế là ta đă có một cấu kiện hoàn chỉnh của công tŕnh nhà thép tiền chế.
huynhanh1595 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-24-2015 01:36 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-27-2015 12:56 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 08:27 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-08-2015 09:27 PM



Quick Reply: T́m hiểu gia công cấu kiện là ǵ ?



All times are GMT -7. The time now is 09:09 AM.