Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

T́m hiểu về căn bệnh nguy hiểm viêm hang vị dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-24-2015, 01:36 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default T́m hiểu về căn bệnh nguy hiểm viêm hang vị dạ dày

Trong khi nhưng căn bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày , viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, trào ngược dạ dày , là những căn bệnh phổ biến hiện nay th́ có một căn bệnh cùng thuộc về đường tiêu hóa đó là viêm hang vị dạ dày cũng rất nguy hiểm .Viêm hang vị là t́nh trạng niêm mạc dạ dày ở phần hang vị bị viêm, cũng giống như viêm các phần khác trong dạ dày .Sau đây chúng ta cùng đi tim hiểu về căn bệnh này nhé :

Viêm hang vị dạ dày được chia thành 3 giai đoạn khác nhau :

Viêm hang vị dạ dày:

Hầu hết viêm dạ dày gây ra t́nh trạng viêm toàn bộ niêm mạc dạ dày c̣n viêm hang vị chỉ ảnh hưởng đến một vùng của dạ dày. Bệnh gây ra nhiều khó chịu bởi các triệu chứng, ngoài các triệu chứng của viêm dạ dày sẽ gặp phải, viêm hang vị dạ dày triệu chứng phổ biến là chứng khó tiêu

Viêm trợt hang vị dạ dày:

Là trường hợp vết viêm ăn sâu có thể có vết loét, kèm thêm các triệu chứng đau âm ỉ, đau bỏng rát hoặc thậm chí cồn cào, dữ dội ở vùng thượng vị…

Viêm phù nề xung huyết dạ dày hang vị :

T́nh trạng vùng niêm mạc hang vị bị viêm phù nề, vùng bị viêm có thể do bị xước gây chảy máu hoặc các mạch máu vùng viêm giăn nở do ứ máu nhiều, bệnh nặng gây chảy máu dạ dày như là đi ngoài ra máu hoặc nôn ra máu lúc này bệnh nhân cần đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Nguyên nhân chính gây viêm hang vị dạ dày

Cũng giống như những bệnh về dạ dày nguyên nhân gây ra viêm trợt hang vị dạ dày gồm:

Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP):

Đây là nguyên nhân chính gây các bệnh về viêm loét. Vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào dạ dày qua đường ăn uống của bạn và ẩn sâu dưới lớp nhầy của niêm mạc. Tại đó chúng tiết ra các độc tố gây viêm và loét.

Thuốc:

Do một số loại thuốc như thuốc giảm đau chống viêm như NSAIDs, thuốc corticosteroid,… sẽ gây nên tác dụng phụ gây viêm loét dạ dày do làm giảm tổng hợp lớp chất nhầy bảo vệ, tạo điều kiện cho axit dịch vị tấn công lớp niêm mạc.

Ăn uống chưa khoa học:

Thói quen ăn uống không điều độ, không đúng giờ giấc, khi th́ ăn quá no, khi lại để bụng quá đói. Ăn nhiều chất kích thích chua, cay, nóng, do ăn nhiều đồ chiên béo, ăn quá nhanh… cũng là những nguyên nhân gây ra t́nh trạng này.

Căng thẳng thần kinh kéo dài, stress công việc: Điều này làm tăng tiết axit dịch vị trong dạ dày, làm mất cân bằng yếu tố tấn công và yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày gây viêm và loét.

Dùng nhiều rượu bia, thuốc lá và các chất có gas, chất kích thích…

Tham khảo : thuốc chữa nổi mề đay mẩn ngứa
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 08:27 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-27-2015 07:07 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-12-2015 06:45 PM



Quick Reply: T́m hiểu về căn bệnh nguy hiểm viêm hang vị dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 01:46 AM.