Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

T́m hiểu xem bệnh trĩ là ǵ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-18-2016, 08:13 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default T́m hiểu xem bệnh trĩ là ǵ?

Khi nói đến bệnh trĩ ai cũng có cảm giác lo lắng, sỡ hại và thấy ghê ghê căn bệnh này, nhưng thực tế nó như thế nào th́ chắc th́ có người đă từng bị bệnh trĩ mới hiểu được. Để góp phần giúp bạn có những kiến thức cần thiết về căn bệnh này, nhằm có sự pḥng tránh thật tốt, nâng cao mức độ cảnh giác và có cách chữa bệnh trĩ hiệu quả, bài viết này xin chia sẻ một chút về bệnh trĩ để bạn đọc được rơ.
Bệnh trĩ đó là chứng đi ngoài ra máu do bị giăn tĩnh mạch ở hậu môn. Ngày nay, nhiều người vẫn vui miệng mà nói rằng: cứ 10 người th́ có tới 9 người bị bệnh trĩ. Con số 9/10 không hẳn là một thống kê chính xác và có thể nó chỉ là một sự thổi phồng nhưng điều đó cũng đủ để chứng tỏ: bệnh trĩ hiện đang rất phổ biến và dường như con người đang phải chung sống ḥa hợp với nó bởi nguyên nhân bệnh trĩ luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày.

B́nh thường, niêm mạc của ống hậu môn được chia làm 2 phần bởi một đường lược dọc theo chiều dài của ống. Khi các xoang tĩnh mạch ở trực tràng trên phồng to, trĩ được h́nh thành ở trên đường lược th́ đó là trĩ nội. Khi các xoang tĩnh mạch ở trực tràng dưới phồng to, gây ra ṛ hậu môn và trĩ được h́nh thành ở dưới đường lược th́ đó là trĩ ngoại. Khi ở một người có sự kết hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại th́ đó được gọi là trĩ hỗn hợp.

Đặc trưng của bệnh trĩ là gây đau rát hậu môn, tĩnh mạch ở hậu môn bị giăn ra, phần cuối của ống hậu môn bị căng phồng, sa xuống. Trĩ càng nặng th́ mức độ sa của ống hậu môn càng nhiều. Người bị bệnh này khi đi cầu sẽ thấy có máu ra theo, có thể là máu lẫn trong phân, có thể là máu bắn thành tia hoặc chảy thành giọt. Ở một mức độ nào đó, trĩ sẽ gây đau và ngứa ngáy vùng hậu môn.

Đồng thời, khi đi cầu hoặc làm vệ sinh cá nhân, người bệnh thường cảm thấy vướng víu v́ có một phần thịt (thường gọi là búi trĩ) ḷi ra ở phía dưới hậu môn. Nếu ở mức độ nhẹ th́ búi trĩ này có thể tự co lên được, nếu ở mức độ nặng hơn th́ búi trĩ này phải dùng tay ấn vào, nặng hơn nữa th́ việc dùng tay đẩy búi trĩ vào cũng không có tác dụng.

Như vậy, nói một cách khái quát th́ trĩ là một bệnh ở ống hậu môn, là căn bệnh đến từ phía “cửa sau” (theo nghĩa gốc th́ trĩ là phần đuôi, là phía sau). Trước đây, người ta vẫn nhắc đến từ “trĩ” với một sự dè dặt, coi nó là cái ǵ đó đáng xấu hổ. Ngày nay, cùng sự phổ biến của trĩ, quan điểm này ít nhiều đă có sự thông thoáng hơn.

Cách cách chữa bệnh trĩ hiện nay cũng có khá nhiều và mang lại hiệu quả tốt, đặc biệt như trị bệnh trĩ hỗn hợp cũng đă có nhiều thành công đáng kể, v́ thế đừng quá lo lắng và tự ti, nếu có bệnh hăy lập tức đi thăm khám để có cách chữa trị tốt nhất cho ḿnh nhé.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-01-2016 07:34 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-24-2015 01:36 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-11-2015 08:27 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-08-2015 09:27 PM



Quick Reply: T́m hiểu xem bệnh trĩ là ǵ?



All times are GMT -7. The time now is 06:58 PM.