Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Tại sao bạn mắc bệnh viêm xoang mũi ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 10-08-2015, 08:55 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Tại sao bạn mắc bệnh viêm xoang mũi ?

Bệnh viêm xoang mũi là một căn bệnh phổ biến và dễ lây lan nên có khá nhiều người mắc phải căn bệnh này. Xét về t́nh nguy hiểm th́ bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại làm cho cuộc sống của người bệnh trở nên khó chịu,. Tại sao bạn lại mắc bệnh viêm xoang mũi ? Những tác nhân nào gây viêm xoang mũi cho bạn? hăy đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin nhé!


Những tác nhân gây bệnh viêm xoang

Virus:
Hầu hết những người nhiễm cảm lạnh đều có khả năng viêm xoang, đây gọi là viêm xoang do virus. Cảm lạnh và cúm sẽ gây ra t́nh trạng viêm nhiễm và tắc nghẽn trong đường mũi (gây viêm mũi) dẫn đến tắc nghẽn trong các xoang (gây viêm xoang). Cảm cúm thời gian dài là nguy cơ có thể biến chứng thành viêm xoang cấp sử dụng đúng loại thuốc điều trị viêm xoang.

Vi khuẩn: Có thể gây viêm xoang cấp tính hoặc măn tính. Viêm xoang cấp tính do vi khuẩn thường xảy ra sau một cơn cảm cúm. B́nh thường, vi khuẩn hiện diện ở đường mũi, họng thường vô hại, nhưng khi bị nhiễm cảm cúm, siêu virus cảm, làm màng mũi sưng lên các phản ứng hắt hơi, sổ mũi xảy ra, khiến các ống dẫn xoang đổ vào mũi bị tắc, vi khuẩn dễ dàng đi vào các xoang, và phát triển trong lớp dịch nhầy của xoang, gây nên viêm xoang. Streptococcus pneumoniae, Hemphilus influenzae, Moraxella catarrhalis là những vi khuẩn thường liên quan đến viêm xoang mũi. Viêm xoang do vi khuẩn thường gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn và kéo dài hơn viêm xoang do virus.

Nấm: Trong tự nhiên, bào tử nấm có mặt trong đất, không khí nhiều bụi bặm và trong các chất hữu cơ, xác động, thực vật thối rữa... nếu chúng ta hít phải các bào tử nấm, chúng sẽ bám vào vách mũi, hốc xoang và gây bệnh viêm xoang. Các loại nấm gây viêm xoang hay gặp nhất là nấm Aspergillus. Những người có sẵn bệnh lư làm giảm sự dẫn lưu của xoang như lệch vẹo vách ngăn, dị vật trong mũi xoang, hoặc có sức đề kháng kém, mắc các bệnh suy giảm miễn dịch như HIV, tiểu đường, các bệnh về máu... cũng là yếu tố thuận lợi làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xoang do nấm.

Dị ứng, nhiễm trùng
Viêm mũi dị ứng theo mùa và các dị ứng khác gây ra các phản ứng dị ứng dẫn tới tắc nghẽn dịch nhầy, rất dễ phát triển thành viêm xoang. Viêm xoang măn tính nguyên nhân nhiều nhất vẫn là do viêm mũi dị ứng. Hen suyễn cũng liên quan chặt chẽ tới viêm xoang, một số trường hợp viêm xoang làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hen suyễn.

Sâu răng, nhiễm trùng răng miệng: Vi khuẩn gây nhiễm trùng răng miệng có thể gây ra các trường hợp viêm xoang hàm trên.
Môi trường bị ôi nhiễm (khói thuốc lá, hóa chất, khói bụi,…) làm hỏng niêm mạc xoang, rất dễ gây tái phát lại viêm xoang

>> Đọc thêm những cách chữa viêm xoang hiệu quả từ đông y
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-28-2015 08:07 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-03-2015 09:33 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM



Quick Reply: Tại sao bạn mắc bệnh viêm xoang mũi ?



All times are GMT -7. The time now is 07:19 PM.