Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Tại sao dạ dày của tôi bị tổn thương?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-15-2016, 08:22 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Tại sao dạ dày của tôi bị tổn thương?

Đường tiêu hóa là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể các hệ thống phải mất ăn của bạn trên một cuộc hành tŕnh tuyệt vời khi ăn trưa của bạn sẽ khiến đôi môi của bạn. Đầu tiên, nó đi xuống thực quản đến dạ dày, nơi axit bắt đầu phá vỡ nó xuống để cơ thể của bạn có thể sử dụng nó. Sau một vài giờ tiêu hóa, thức ăn của bạn sau đó di chuyển qua ruột non, nơi mà hầu hết các chất dinh dưỡng của nó được hấp thụ. Sau đó, nó mang về với ruột già, cuối cùng làm cho thoát lớn của nó. Mặc dù đó là một quá tŕnh phức tạp, tiêu hóa được thiết kế để xảy ra như vậy liên tục mà chúng ta hiếm khi thấy cách bận rộn cơ thể chúng ta đang làm việc. Đôi khi, tuy nhiên, mọi thứ đi sai, đưa vào đau bụng khó chịu và có thể gây ra bệnh đau dạ dày. Dưới đây là một vài lư do tại sao bụng của bạn có thể được đau-từ đơn giản đến nghiêm trọng:
1. Ợ nóng hay khó tiêu axit

Một trong những khiếu nại tiêu hóa thường gặp nhất, ợ nóng được mô tả là một cảm giác cháy phía sau xương ức, với sự khó chịu thường tỏa lên trên về phía miệng. Nó cũng có thể được mô tả như một chuột rút, đầy hơi, hay một cảm giác đâm. Ợ nóng xảy ra khi một cơ ṿng (một cơ được điều khiển bởi hệ thần kinh) trong dạ dày không đóng đúng cách, cho phép axit dạ dày vào vùng sai của đường ruột. Ở nhiều người, ợ nóng có thể làm trầm trọng hơn bởi những bữa ăn lớn, thức ăn cay, rượu và cafein. Trong khi dùng thuốc kháng acid có thể mang về cứu trợ, Adam Prinsen , một Naturopath trụ sở tại Peterborough, Ont., Nói ức chế axit dạ dày có thể không phải là giải pháp lâu dài tốt nhất. "Dạ dày tạo ra axit v́ một lư do: để tiêu hóa protein trong dạ dày của bạn," ông giải thích. "Nếu bạn không có đủ của nó, bạn sẽ thỏa hiệp tiêu hóa của bạn." Và điều đó có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Bởi v́ cơ ṿng bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, Prinsen khuyến cáo làm dịu các dây thần kinh của bạn như là một bước đầu tiên. "Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ không hoạt động đúng khi bạn đang nhấn mạnh," ông giải thích, "v́ cơ thể bạn đang ở trong một cuộc chiến-hay-bay phản-v́ vậy tất cả máu của bạn đi vào cơ bắp của bạn, chứ không phải là hệ thống tiêu hóa của bạn. Bởi v́ mọi người luôn luôn ở trong t́nh trạng măn tính căng thẳng, hệ tiêu hóa cuối cùng chỉ tắt. "Đó là lư do tại sao bí quyết để giảm bớt chứng ợ nóng có thể đơn giản như chậm lại. Áp dụng một số cách chữa đau dạ dày đơn giản như xoa bóp, uống trà gừng... có thể giúp bạn thoát khỏi hiện tượng ợ nóng khó chịu này.

2. Loét dạ dày (hay loét dạ dày tá tràng)

"Loét thường cung cấp cho bạn đau khi dạ dày của bạn là trống rỗng, như trái ngược với chứng ợ nóng, mà thường đi về sau khi tiêu thụ các loại thực phẩm nhất định". Trong thực tế, các vết loét có xu hướng cảm thấy tốt hơn sau khi ăn. Enns nói rằng các thuốc chống viêm, thường được dùng cho các chứng viêm khớp, đau đầu và hội chứng tiền kinh nguyệt, có thể gây viêm loét. Một loại vi khuẩn gọi là Helicobacter pylori cũng có thể là nguyên nhân của một số viêm loét dạ dày tá tràng như nó được biết đến để phá vỡ lớp nhầy bảo vệ dạ dày và ruột non. Trong khi nó bây giờ biết rằng stress không trực tiếp gây ra viêm loét dạ dày tá tràng, lo lắng không kiểm soát được có thể làm trầm trọng thêm t́nh trạng này. Prinsen lưu ư rằng những người bị, nhân loại-A tích cực, và những người có xu hướng lo lắng, có nhiều dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng. Nếu bạn nghi ngờ rằng một vết loét có thể là nguyên nhân gây ra những rắc rối bụng của bạn như viêm viêm vị dạ dày thậm chí là xuất huyết dạ dày, hăy truy cập một chuyên gia y tế để xét nghiệm máu chẩn đoán đơn giản. Các bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng sinh hoặc thuốc giúp bảo vệ niêm mạc nhầy. Như một phương thuốc thiên nhiên liệu pháp, Prinsen khuyến gốc marshmallow bột v́ ông nói nó bắt chước nhầy cơ thể nên được sản xuất một cách tự nhiên.

3. Viêm loét đại tràng

Một h́nh thức của bệnh viêm ruột (IBD), viêm đại tràng thường ảnh hưởng đến đại tràng, dẫn đến tiêu chảy ra máu. "Nó ảnh hưởng ngay ở dưới cùng của ruột," Enns giải thích. "Đó là nếu ai đó đă xoa giấy nhám trên ruột thấp hơn, kết quả là một cái ǵ đó giống như nổi mẩn đường. Nó loại than khóc và có xu hướng cung cấp cho tiêu chảy, xuất huyết độ khác nhau. "Nếu bạn có xu hướng bị tiêu chảy đêm, Những người bị viêm loét đại tràng có xu hướng bị tiêu chảy vào ban đêm, v́ vậy Enns nói rằng đó là một dấu hiệu cho thấy một cái ǵ đó nghiêm trọng có thể xảy ra đặc biệt là nếu nó được đi kèm bởi máu trong phân hoặc giảm cân. Viêm loét đại tràng nên được điều trị bằng thuốc.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 12:40 AM
adsen
Performance Tips and Shop Talk
0
03-23-2016 09:46 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
02-26-2016 11:48 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
08-17-2015 07:44 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-11-2014 01:16 AM



Quick Reply: Tại sao dạ dày của tôi bị tổn thương?



All times are GMT -7. The time now is 05:56 AM.