Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Tự làm mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang đơn giản

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 11-28-2014, 06:50 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Tự làm mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang đơn giản

Da bóng, dầu thường là vấn nạn thường thấy mỗi khi mùa hè tới. Điều khó chịu là chúng thường "vô tư" mang đến cho phái đẹp những mảng bóng dầu ở mũi, trán hay cằm, làm nḥe lớp trang điểm và trông mất thẩm mỹ "nghiêm trọng".
Tai hại hơn, đó cũng là nguyên nhân tạo nên mụn đầu đen làm ảnh hưởng đến vẻ mịn màng của làn da. Những điều trên vẫn được liệt vào hàng "cấm kị" về mặt nhan sắc của bất cứ quư cô nào.
V́ vậy, hôm nay, Trung tâm da liễu đông y Việt Nam chúng tôi sẽ "mách nước" cho bạn các loại "mỹ phẩm" tự nhiên, vừa an toàn lại hiệu quả tuyệt đối. Đó chính là những loại mặt nạ từ hoa quả hay rau củ rất đỗi b́nh thường, giản đơn.
Cùng học tập và đừng quên thử 1 lượng nhỏ lên cổ tay trước khi sử dụng để đảm bảo ḿnh không bị dị ứng nhé!

1. Khoai tây
Hăy cùng bắt đầu với loại củ thông dụng nhất trong gian bếp của bất ḱ bà nội trợ đảm đang nào. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết khoai tây sở 1 một lượng vitamin "hào phóng" và có tác dụng đáng kể cho làn da dầu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 củ khoai tây tươi, thái lát mỏng rồi đắp lên mặt. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Nhớ thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả bạn nhé.

2. Nho
Vẫn giữ nguyên tiêu chí hiệu quả và dễ kiếm, nho cũng là loại "mỹ phẩm" có khả năng "ḱm hăm" nhờn và cân bằng độ ẩm cho da . Bạn dùng 3-4 quả nho, ép lấy nước rồi trộn chung với 1 th́a cafe nước cốt chanh và 1/2 ḷng trắng trứng. Dùng hỗn hợp này đắp lên da trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát để kết thúc quá tŕnh. Đối với loại mặt nạ này, bạn cũng nên sử dụng chăm chỉ 2 lần/tuần. Chẳng bao lâu, làn da dầu sẽ "lặn mất tăm" đấy nhé.
3. Dâu tây
Để điều trị và giảm thiểu da tiết dầu, th́ những loại quả chua chứa lượng axit vừa phải sẽ được coi là "vị cứu tinh" hoàn hảo dành cho bạn. Dâu tây tất nhiên cũng nằm trong danh sách ấy bởi nó chứa 1 lượng axit tannic và anthocyanin dồi dào. Chính 2 "thần dược" này sẽ giúp bạn làm se khít lỗ chân lông và "đánh bay" t́nh trạng da dầu khó chịu. Hăy bắt đầu bằng việc xay nhuyễn 2 quả dâu tây chín mọng, trộn thêm 1 th́a cafe mật ong và 1 th́a cafe bột ḿ. Đánh tan hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.
4. Bưởi
Ngoài công dụng làm đẹp mâm ngũ quả, bưởi c̣n có tác dụng tuyệt vời giúp chị em trị tàn nhang quên đi nỗi lo bóng nhờn của làn da. Do đặc tính sát trùng cao, loại quả này sẽ góp phần giúp bạn giảm hiện tượng khó chịu trên một cách đáng kể. Bạn trộn đều 2 th́a cafe nước ép bưởi cùng 1/2 hộp sữa chua và 1 th́a cafe bột mỳ. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên da và để trong 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

5. Cà chua
Khác với cách thông thường khi sử dụng cà chua sống làm đẹp, lần này, bạn nhúng ch́m 1 quả cà chua vào nước sôi trong 2 phút. Sau đó vớt ra cho ráo nước, bóc vỏ, bỏ hạt rồi nghiền nát phần thịt quả.
Tiếp tục trộn đều với 1 th́a cafe bột đất sét chuyên dụng cho làm đẹp để tạo nên 1 hỗn hợp đặc sệt. Rửa mặt sạch rồi đắp dung dịch này lên da, để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da khô thoáng, mịn màng cho mà xem.
Theo Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc
kimngoc0526 is offline  
Old 12-01-2014, 12:46 AM
  #2  
Biker
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default

Khi qua tuổi 30, da bắt đầu có dấu hiêu lăo hóa, các măng nám và tàn nhang rất dễ xuất hiện trên gương mặt bạn, làm bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Hăy thử áp dụng các cach tri tan nhang từ gưng tươi dưới đây xem nhé, có thể sẽ giúp quá t́nh h́nh làn da bạn được cải thiện đấy.

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, ức chế sự hoạt động của các gốc tự do giúp giảm nếp nhăn rơ rệt. Gừng làm giảm các sắc tố gây nám, tàn nhang, đồi mồi làm sáng da và giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, gừng c̣n giúp cho làn da trở nên săn chắc, khỏe và căng bóng.


Trị tàn nhang hiệu quả bằng mặt nạ gừng tươi


Gừng tươi, nước hoa hồng và mật ong

Nguyên liệu :

- 1 nhánh gừng tươi

- 1 th́a nước hoa hồng

- 1 th́a mật ong


Thực hiện :


- Gừng rửa sạch, giă giập cho vào chén. Ép lấy nước, bỏ phần bă.

- Cho thêm 1 th́a mật ong, 1 th́a nước hoa hồng vào chén nước gừng.

- Dùng th́a khuấy đều cho các thành phần tan vào nhau.

- Rửa mặt sạch, dùng bông thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

- Dùng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và lưu ư tránh da bị bắt nắng.


Đắp mặt gừng tươi


Cắt lát gừng tươi, rồi chà lên vết tàn nhang. Một tuần làn từ 2 - 3 lần sẽ có tác dụng tri nam da, làm đẹp da hiệu quả.

Gừng tươi, cà phê, quế lá và bơ

Bạn trộn đều hỗn hợp 1 ly cà phê, nửa chén dầu bơ cùng 1 th́a gừng giă nhỏ và vài giọt dầu quế lá. Bạn thoa hỗn hợp này lên da rồi dung tay nhẹ nhàng mát xa da mặt, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Tàn nhang sẽ mờ dần nếu bạn áp dụng phương pháp này 2-3 lần một tuần.

Đường nâu, bột yến mạch, gừng tươi, dầu oliu

Trộn đường nguyên chất với bột yến mạch, sau đó thêm dầu oliu cùng mật ong và gừng đă nghiền nát. Nhỏ vài giọt tinh dầu đinh hương nếu bạn thích. Sau đó trộn đều hỗn hợp, thoa lên da theo chuyển động ṿng tṛn để đường nâu và gừng cuốn trôi hết những lớp tế bào chết, bụi bẩn, trả lại làn da trắng mịn. Nếu tẩy da chết cho toàn thân, bạn chỉ cần tăng lượng nguyên liệu đă chuẩn bị.

>> xem cách trị tàn nhang hiệu quả nhất

Cách pḥng tránh tàn nhang

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Nám, tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những vết tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn, hiện rơ trên mặt da vào những ngày hè nắng gắt, xét về mức độ th́ nó sẽ khiến cho những đốm tàn nhang trên mặt trở nên sậm màu và phát triển nhiều hơn.

Ăn thực phẩm giàu vitamin A, C: Nhằm tăng dưỡng chất thiết yếu tốt cho da, giúp làn da khỏe mạnh chống lại mọi bệnh tật. Vitamin C trong quả chanh c̣n giúp tăng khả năng chống lại tia UV.

Nguồn: Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 01:42 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-15-2015 07:36 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-14-2015 06:39 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2014 08:25 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2014 06:54 PM



Quick Reply: Tự làm mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang đơn giản



All times are GMT -7. The time now is 05:28 AM.