Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh ở nam giới

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 02-12-2015, 11:40 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh ở nam giới

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nam giới. Giá trị của một tinh dịch đồ bình thường là: Thể tích tinh dịch 2 ml, mật độ tinh trùng 20 triệu/ml, hình dạng bình thường: 30%, tỷ lệ tinh trùng sống 75% và đặc biệt là ít nhất phải có 25% tinh trùng di động tiến tới nhanh. Những trường hợp nam giới có kết quả tinh dịch đồ dưới mức bình thường này thường khó thụ thai.

Lương y Phó Hữu Đức, Chủ tịch Hội Đông y Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết ông từng tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nam tinh trùng yếu, với tỷ lệ tinh trùng tiến tới nhanh dưới 10%, có người chỉ 1-2%, thậm chí 0%.

Ông Đức cho biết, số lượng và chất lượng tinh trùng chịu sự chi phối của nhiều yếu tố từ môi trường, lối sống, công việc... Trong đời sống xã hội hiện đại, việc tiếp xúc nhiều với các hóa chất hay ngồi nhiều, tiếp xúc với các hóa chất độc hại là điều kiện không tốt cho sinh sản của nam giới. Nhiều người sau khi chữa vô sinh, uống thuốc giúp cải thiện tình trạng tinh trùng nhưng vẫn có thể mắc lại khi điều kiện sống không thay đổi.

Trường hợp của anh Lê Văn Hiên, 36 tuổi (Gia Lâm, Hà Nội) là một điển hình. Trở lại phòng khám Đông y để lấy thuốc chữa vô sinh cải thiện chất lượng tinh trùng, anh Hiên cho biết 3 năm trước, anh từng dieu tri vo sinh tại đây. Ngày đó, vợ chồng anh sau 4 năm kết hôn mới quyết định sinh con. Để chuẩn bị cho việc có em bé, cả hai vợ chồng cùng đi khám sức khỏe sinh sản. Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy, số lượng tinh trùng của anh bình thường nhưng chất lượng rất kém, với chỉ 2% tinh trùng tiến tới nhanh. Lúc đó, gặp thầy thuốc, anh cho rằng mình "rất khỏe" và có lẽ có kết quả "yếu" này là do anh đang sử dụng kháng sinh.
Vì mong mỏi có con, anh vẫn uống thuốc Đông y. "Hồi đó lấy thuốc xong là tôi và vợ phải sang Nhật ngay để tiếp tục học tập và làm việc. Tôi mang thuốc theo và uống một tháng thì tháng sau vợ có tin vui. Con trai chúng tôi giờ được hơn hai tuổi rưỡi", anh Hiên kể.

Con trai đầu được hơn một năm, cả hai vợ chồng đều có tuổi nên anh chị muốn sinh luôn con thứ hai. Lần này không thực hiện biện pháp kế hoạch nào suốt gần một năm, vợ anh vẫn chưa đậu thai. Về nước, anh lại tìm tới phòng khám Đông y lần trước để kiểm tra và nhờ lương y bốc thuốc. Anh được khuyên nên tới một cơ sở uy tín để xét nghiệm lại tinh dịch đồ. Kết quả cho thấy, số tinh trùng tiến tới nhanh của anh chỉ 1%.

"Tôi là dân công nghệ thông tin, vừa học vừa làm tại Nhật nên khá áp lực, căng thẳng. Hằng ngày,thời gian ngồi trước màn hình máy tính toàn trên 10 tiếng, chuyện 12h đêm mới rời cơ quan về nhà là thường xuyên", anh Hiên kể. Theo lương y Phó Hữu Đức, đây có lẽ là một phần nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng của anh bị suy yếu trở lại.

Lương y Đức cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng yếu, như lạm dụng rượu bia, thuốc lá, môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm, lo lắng căng thẳng trong công việc, buồn phiền, xung đột trong quan hệ vợ chồng, thừa cân hoặc quá thiếu cân, vệ sinh hằng ngày không phù hợp làm tăng nhiệt độ tinh hoàn như mặc quần bó sát liên tục, tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao, ngồi quá nhiều, từng sinh hoạt tình dục quá độ, có các bệnh lý đường sinh dục, giãn tĩnh mạch thừng tinh, suy tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn...

Lương y cho hay, để điều trị yếu tinh trùng, nam giới bị benh hiem muon ngoài việc dùng thuốc, cần phải kết hợp thay đổi lối sống, hạn chế thức khuya, ngồi nhiều, kiêng bia, rượu, thuốc lá, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
04-19-2016 02:16 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-11-2015 10:58 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-15-2014 12:30 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-12-2014 05:55 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-11-2014 05:54 PM



Quick Reply: Tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh ở nam giới



All times are GMT -7. The time now is 06:52 AM.