Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Top 4 mẹo chữa bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-16-2016, 07:40 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Top 4 mẹo chữa bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả

Mất ngủ là một trong những căn bệnh khá là phổ biến hiện nay bệnh hay thường gặp ở những người trung niên hoặc người cao tuổi tuy nhiên với cuộc sống hiện đại hiện nay th́ bệnh mất ngủ không chừa bất kỳ ai, từ người trẻ đến người già việc trị bệnh mất ngủ có nhiều cách khác nhau từ đông y đến tây y ngoài ra c̣n có một số mẹo chữa mất ngủ được lưu truyển trong dân gian rất là phổ biển giúp an thần ngủ sâu hơn. Đặc biệt là ở những phụ nữ sau sinh và phụ nữ đang mang thai thường xuyên bị mất ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để điều trị chứng mất ngủ hăy cùng t́m hiểu một số bí quyết điều trị bệnh mất ngủ dưới đây nhé.


Thảo dược trị chứng mất ngủ sau sinh
Giấc ngủ cực kỳ quan trọng với tất cả mọi người, nó giúp lấy lại những năng lượng đă mất để tiếp tục những hoạt động tiếp theo. Đối với những người khỏe mạnh bệnh mất ngủ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, hiệu quả công việc bị giảm sút, nhức đầu mệt mỏi, khó chịu, chính v́ vậy phụ nữ sau sinh nếu bị mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà c̣n ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa bé rất nhiều. Chính v́ vậy việc pḥng ngừa và điều trị bệnh mat ngu sau sinh ở thai phụ rất quan trọng đặc biệt trong 6 tuần đầu sau sinh.

Trong 6 tuần đầu sau khi sinh, người phụ nữ thường thức lâu hơn 20% so với b́nh thường, họ thường có cảm giác khó ngủ, bị thức giấc giữa đêm và ngủ ít hơn. Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng này là v́:

Sau khi sinh nồng độ estrogen và progesteron bị giảm đột ngột,
Nhiều bà mẹ bị áp lực và stress do phải thức đêm trông con
Có những thay đổi trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày…

Mất ngủ nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ, có thể làm tăng nguy cơ bệnh trầm cảm. Ngoài ra, triệu chứng mất ngủ sau sinh c̣n có thể khiến mẹ bị mất sữa và nhiều chứng bệnh khó hiểu như hay khó chịu, cáu gắt…

Tuy nhiên, sau sinh là giai đoạn rất quan trọng và đang cho con bú nên hạn chế sử dụng các thuốc chữa bệnh mất ngủ là thuốc an thần, thuốc thần kinh, v́ các thuốc này có thể ảnh hưởng đến cả bé. Vậy nên, các mẹ có thể sử dụng một số loại thảo dược tự nhiên để cải thiện giấc ngủ của ḿnh một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Tâm sen
Tâm sen hay c̣n gọi là tim sen, liên tâm, là mầm nhỏ màu xanh bên trong hạt sen. Thảo dược này có rất nhiều công dụng tốt, đặc biêt là có thể giúp ngủ ngon, an thần. Tâm sen có vị đắng, tính hàn, có chứa các hoạt chất ancoloit gồm nuciferin và nelumbin, tâm sen cũng thường được chế biến thành một loại trà thanh mát và an thần rất tốt.

Phụ nữ sau sinh bị mất ngủ cũng có thể sử dụng loại trà này để ngủ ngon và sâu giấc hơn. Có thể kết hợp thêm với các thảo dược khác như hoa cúc, lá vông, táo nhân…để giúp bổ tâm, an thần, giảm căng thẳng, giúp ăn ngon và ngủ tốt.
Đọc thêm: Một số trieu chung dau dau nhức đầu khi bị mất ngủ

Dây lạc tiên
Lạc tiên hay c̣n gọi là dây nhăn lồng hay chum bao, thường mọc dại nhưng lại có nhiều công dụng tốt trong việc an thần và trị mất ngủ hiệu quả. Có thể dùng lá non để luộc lên ăn hàng ngày hoặc phơi khô cùng với các thảo dược như tâm sen, lá vông, dầu tằm để nấu thành nước uống trước khi đi ngủ sẽ giúp điều hoa kinh mạch và chữa mất ngủ sau sinh.

Lá vông nem
Mỗi ngày dùng lá vông nem nấu canh để ăn hoặc nấu thành cao cùng các thảo dược quen thuộc là dâu tằm, tâm sen, lạc tiên để uống sẽ có công dụng hạ nhiệt, hạ huyết, an thần, ngủ tốt và ăn uống ngon miệng hơn.

Cây trinh nữ
Cây trinh nữ hay cây xấu hổ là loại cây mọc dại nhưng có thể được bào chế trong nhiều vị thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, nếu mỗi ngày sắc lấy nước từ loại cây này để uống có thể giúp giảm suy nhược, chữa mất ngủ và ổn định thần kinh…

Trên đó là những bài thuốc, cây thuốc nam chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà rất hiệu quả. Nếu bạn không có thời gian bạn có thể sử dụng một số loại thuoc ngu được chiết xuất từ thảo dược như lá sen, lá vông, cây trinh nữ …. Có trong thuốc Minosa có công dụng an thần dễ ngủ rất tốt
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 12:45 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-07-2016 12:03 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-06-2016 01:26 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-30-2016 09:41 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-06-2016 01:07 AM



Quick Reply: Top 4 mẹo chữa bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 08:19 PM.