Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Top 7 cách chữa rối loạn tiền đình không cần thuốc

Old 05-18-2016, 08:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Top 7 cách chữa rối loạn tiền đình không cần thuốc

Rối loạn tiền đình là một trong những bệnh phổ biến ở nước ta, đa phần bệnh rối loạn tiền đình thường gặp ở những người có độ tuổi trung niên và người cao tuổi, những người thường xuyên phải lao động trí óc. Các trieu chung benh roi loan tien dinh thường là đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, choáng váng hoa mắt. Đặc biệt là vào buổi sáng khi thức dậy người bệnh thường có các triệu chứng như nặng đầu, nhức đầu, khi dậy choáng váng. Không thể đi lại được hoặc làm việc. Những lúc như vậy chỉ muốn nằm yên một chỗ


Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không ? Bệnh rối loạn tiền đình rất nguy hiểm đối với những người bị bệnh về tim mạch, tuần hoàn não bởi chỉ cần khi di chuyển bị hoa mắt chóng mặt cũng có thể làm cho người bệnh bị ngã dẫn đến các chứng bệnh như nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não. Khi thấy những biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, choáng váng. Người bệnh nên ngồi nghỉ ngơi, tránh di chuyển.
Đọc thêm: benh roi loan tien dinh nen an gi

Vậy làm thế nào để điều trị bệnh rối loạn tiền đình ?. Ngày nay có nhiều cách để điều trị bệnh rối loạn tiền đình từ dùng đông y đến các loại thuốc kháng sinh giúp cân bằng lại hệ thống tiền đình thì bạn cũng nên áp dụng những biện pháp tập thể dục đơn giản, hiệu quả dưới đây để phòng và điều trị bệnh.

Động tác 1: Xoa cổ gáy
Xoay cổ gáy là một trong những động tác giúp thả lỏng cơ thể, giúp cho hệ thống tiền đình được cân bằng một cách hiệu quả. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần ngồi thả lỏng cơ thể sau đó úp hai lòng bàn tau lên gáy sát theo chiều ngang của gáy từ trái sang phải và từ trên xuống dưới và ngược lại. Tiếp đó để 4 đầu ngón tay để lên chính giữa chỗ hõm sau gáy (huyệt phong phủ) day nhẹ dọc cột sống cổ từ trên xuống dưới theo vòng xoáy trôn ốc từ 20 - 30 lần, sau đó chuyển tay sang sườn gáy cũng làm động tác trên từ huyệt phong trì xuống dưới bờ vai cả hai bên từ 20 - 30 lần. Có thể kết hợp thêm dầu xoa bóp để tăng hiệu quả. Biện pháp trên sẽ giúp bạn điều trị được bệnh rối loạn tiền đình giúp tinh thần thoải mái hơn.

Động tác 2: Cúi, ngửa, nghiêng
Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân, lưng thẳng, hai vai giữ nguyên cúi gập cằm tối đa vào ngực hít vào, khi thở ra ngửa cổ ra tối đa ra sau sao cho ụ chẩm tiếp xúc với vai lưng càng tốt giữ ở tư thế đó 30 giây - 1 phút rồi từ từ trở về vị trí ban đầu, vẫn giữ nguyên vai ngửa cổ tối đa. Tiếp đó vẫn tư thế trên nghiêng đầu sang trái, rồi sang phải một cách tối đa (kết hợp hít vào thở ra đều đặn). Mỗi động tác làm từ 10 - 20 lần.

Động tác 3: Quay cổ
Vẫn ngồi ở tư thế trên, giữ nguyên vai, gập đầu vuông góc với thân thật nhẹ nhàng quay tròn cổ theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, kết hợp hít vào thở ra đều đặn. Làm mỗi chiều từ 10 - 20 lần.

Động tác 4: Nằm ngửa
Nằm ngửa thả lỏng người tối đa trên một mặt phẳng cứng, đầu không gối hai tay buông lỏng theo thân trong 10 - 15 phút. Sau đó cố định ụ chẩm và gót chân đồng thời rướn và co người về phía trước, giữ ở tư thế này 1 - 2 phút. Nhằm thúc đẩy tuần hoàn đốt sống cổ, tăng cường lưu thông máu cho não bộ.
Xem thêm: Người bị bệnh rối loạn tiền đình uống thuốc gì

Động tác 5: Nằm úp
Nằm úp mặt thả lỏng người, hai tay xuôi theo cơ thể lòng bàn tay ngửa, bàn chân duỗi tối đa, lấy cằm là điểm đỡ chính cho đầu, mắt ngước nhìn về phía trước, nằm trong tư thế này 10 - 15 phút. Động tác này có tác dụng giãn cơ lưu thông tuần hoàn vùng cổ gáy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi, khí huyết của vùng đầu não nhằm giảm thiểu triệu chứng hoa mắt chóng mặt.

Động tác 6: Xoay người
Đứng thẳng tư thế thoải mái, hai tay buông xuôi nhẹ nhàng, xoay người sang trái, sau đó xoay trở lại bên phải. Mỗi bên làm 5 - 10 lần, mỗi động tác xoay dừng 5 - 10 giây. Nếu thấy chóng mặt thì nghỉ ở tư thế đó đến hết chóng mặt thì lặp lại.

Động tác 7: Đi bộ giật cục
Bước nhanh tới phía trước 5 bước, dừng đột ngột, nghỉ 5 - 10 giây, rồi làm tiếp, tiếp tục làm như vậy với phía sau, mỗi phía làm 5 - 10 lần. Động tác giúp thần kinh trung ương và ngoại vi thích nghi với sự thay đổi đột tác động của cơ thể từ đó giúp điều hòa khí huyết tốt hơn.

Trên đó là 7 động tác giúp bạn điều trị được bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả tại nhà. Bài tập luyện này nên làm đi làm lại tại nhà hằng ngày để có được hiệu quả tốt nhất chúc các bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được căn bệnh này.
Bài viết có liên quan: thuốc tăng tuần hoàn não thái dương có tốt không ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-15-2016 08:12 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2016 09:59 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-17-2016 08:54 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 08:22 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-25-2016 03:28 AM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Top 7 cách chữa rối loạn tiền đình không cần thuốc



All times are GMT -7. The time now is 01:46 PM.