Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Trị nám hiệu quả với các bài thuốc đông y truyền đời

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-01-2015, 07:02 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Trị nám hiệu quả với các bài thuốc đông y truyền đời

Người ta nói " Nhất da nhì dáng", đây là 2 điều cơ bản mà chị em phụ nữa quan tâm nhất. Khi da xuất hiện các mảng nám, tàn nhang trên mặt thì hẳn chị em sẽ phải lo lắng, tự tuy, mất ăn mất ngủ với nó. Trị nám da, tàn nhang không phải là việc một sớm một chiều mà khỏi được. Hiện nay có nhiều phương pháp trị nám da, trong đó, các phương pháp trị nám bằng thuốc Đông y được nhiều chị em chú ý và lựa chọn sử dụng bởi độ an toàn và phổ biến với nhiều loại da giúp điều trị nám da tận gốc từ bên trong. Dưới đây là thông tin cũng như cách sử dụng một số bài thuoc tri nam da bằng Đông y cung cấp cho bạn. Mời bạn đọc cùng tham khảo.


Hương phụ (củ gấu) là một vị thuốc trị nám da trong Đông y

Theo quan niệm Đông y, nám da xuất hiện là do cơ quan thận âm và dương bị hư, các yếu tố về rối loạn nôi tiết tố và gan bị tổn thương gây nên. Chính vì thế, để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng bị nám da cần phải giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc trước tiên. Tùy thuộc vào tình trạng và nguyên nhân gây nám mà áp dụng các biện pháp riêng phù hợp với từng đối tượng. Đó cũng chính là ưu điểm và là lý do khiến nhiều người áp dụng các bài thuốc Đông y để trị nám da đạt kết quả cao. Các vết nám bị mờ đi và dần biến mất sau quá trình điều trị là kết quả mà ai cũng mong muốn và sẽ có được sau quá trình kiên trì điều trị.

Các bài thuốc trị nám áp dụng cho hầu hết các loại da

Các bài thuốc trị nám này khá phổ biến và có thể dùng để áp dụng cho hầu hết các loại da để đạt hiệu quả điều trị và mức độ an toàn tuyệt đối. Các bạn có thể tham khảo các bài thuốc dưới đây:

Bài thuốc từ vỏ quýt, hoa đào, hạt bí đao và hạt củ cải

Bài thuốc từ các nguyên liệu trên rất phổ biến và nổi tiếng áp dụng cho các trường hợp bị nám da. Các bạn chỉ cần lấy nguyên liệu khô, tẩm rượu và đem sao vàng lên rồi trộn lẫn với nhau. Bạn đem nguyên liệu hỗn hợp nghiền thành bột để dùng dần.

Khi sử dụng, các bạn chỉ cần lấy khoảng 1 thìa bột pha với nước ấm ngày 3 lần sau mỗi bữa ăn. Bài thuốc này có tác dụng dưỡng khí huyết (yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới sự xuất hiện của nám da), do đó, giúp đẩy lùi vết nám da hiệu quả.

Bài thuốc từ nhân hạt bí đao trị nám da

Không chỉ dùng quả bí đao như một phương pháp trị hiệu quả được nhắc đến hàng đầu để trị nám da, tàn nhang mà ngay cả hạt của loại quả này cũng là một bài thuốc trị nám từ sâu bên trong. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp giữa hai cách trị nám da từ bên trong lẫn bên ngoài với nguyên liệu từ quả bí đao (bí xanh).

Bài thuốc trị nám da từ hạt bí đao bao gồm các nguyên liệu: hạt bí đao, trần bì (vỏ quýt khô), hoa đào khô. Tất cả các nguyên liệu này đem tán nhỏ rồi ngâm với nước sôi để uống. Thực hiện liên tục 1 - 2 tháng sẽ giúp làm mờ vết nám da.

Bài thuốc từ nước vo gạo và cà rốt

Bạn có thể thay thế nước vo gạ bằng cám gạo (nếu có). Trường hợp dùng cám gạo thì nên chú ý mua tại các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng. Khi thực hiện, các bạn kết hợp với cà rốt xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp đắp lên da mặt, chú ý vùng da bị nám. Bạn để mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bài thuốc trị nám da cho các nguyên nhân khác nhau

Như đã đề cập, các nguyên nhân gây nám da theo quan niêm Đông y gồm các yếu tố xuất phát từ bên trong. Do đó, để áp dụng có hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng nám da của mình để lựa chọn các cách sao cho phù hợp nhất.

Bài thuốc trị nám da do huyết hư

Các bạn lưu ý, nếu các vết đốm trên da xuất hiện kèm theo các triệu chứng như sút cân, người gầy yếu, da khô, sắc mặt vàng, hoa mắt, chóng mặt, đi cầu táo, tiểu vàng, ra mồ hôi trộm,... thì đó là nguyên nhân do huyết hư.

Khi đó, các bạn dùng bài thuốc ba gồm hà thủ ô, hương phụ (củ gấu), ngải cứu, đậu đen, bỏ quýt, rễ tranh, cam thảo. Tất cả các nguyên liệu này bạn sử dụng với liều lượng gần như tương đương nhau, đem sắc với nước để uống vào trước các bữa ăn, ngày 2 lần. Bài thuốc này có tác dụng bổ huyết, giúp trị nám da hiệu quả cao.

Bài thuốc trị nám da do khí hư

Bạn cũng dễ dàng xác định được nguyên nhân gây nám với các biểu hiện trên da đi kèm với cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, sợ lạnh, nước tiểu trong,...

Trong trường hợp này, bạn dùng bài thuốc kết hợp các loại nguyên liệu như đinh lăng, đậu ván, nhân trần, ngải cứu, vỏ quýt, rễ tranh, cam thảo, củ gấu, lạc tiên đem sắc nước uống như bài thuốc trên.

Bài thuốc trị nám da do can khí uất

Nguyên liệu bao gồm: Hà thủ ô đỏ, củ gấu, đậu ván, cúc tần, nhân trần, bạc hà, cam thảo nam, gừng nướng với liều lượng tương đương nhau (khoảng 10g) đem sắc uống như các bài trên. Tác dụng của bài thuốc này là giúp giảm các triệu chứng do nguyên nhân này gây ra như tức ngực, đau vùng hông, sườn, vú và bụng dưới đau, kinh nguyệt không đều, tinh thần mệt mỏi. Nhờ đó, có tác dụng tri nam da nhanh chóng từ bên trong.

Bài thuốc trị nám da do mắc bệnh gan

Nguyên liệu: hà thủ ô, nhân trần, bồ công anh, chó đẻ răng cưa, thổ phục linh, rau má, lạc tiên, mã đề, rễ tranh, vỏ quýt, cam thảo, mần trâu (cỏ màng trầu, màn trầu). Tất cả đen nấu với nước và cũng sử dụng như các bài thuốc nêu trên.

Các bài thuốc trị nám da bằng phương pháp Đông y có ưu điểm là rất an toàn. Tuy nhiên, nhược điểm nói chung của chúng là phải mất một thời gian mới phát huy tác dụng. Chính vì thế, các bạn cần kiên trì sử dụng để trị nám da từ sâu bên trong. Cùng với việc sử dụng thuốc, bạn cần có biện pháp phòng ngừa để tránh tình trạng nám da xuất hiện nhiều và sâu hơn nhé.

Tham khảo một số bài thuốc chữa tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 03:25 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-12-2015 01:07 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 07:13 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-05-2014 07:16 PM



Quick Reply: Trị nám hiệu quả với các bài thuốc đông y truyền đời



All times are GMT -7. The time now is 05:52 AM.